SWIFT là gì? Chuyển tiền SWIFT là gì

Nhiều người buộc phải gửi chuyển ngoại tệ theo thời gian cho các đối tác nước ngoài thường phải đối mặt với vấn đề chọn một trung gian đáng tin cậy. .
Chuyển tiền SWIFT là gì, Swift nghĩa là gì, Swift là gì tiếng Việt, Swift/BIC là gì, Ngôn ngữ Swift là gì, Swift là gì, tìm hiểu về SWIFT qua bài viết này nhé!

chuyen-tien-swift-la-gi

Swift là gì?

Swift là gì tiếng Việt? SWIFT là tên viết tắt của Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn thế giới (viết tắt Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication).

Swift nghĩa là gì? SWIFT là tên của một doanh nghiệp độc lập có trụ sở tại Brussels (Bỉ), hoạt động như một hệ thống nhắn tin nội bộ giữa hơn 11.000 ngân hàng và tổ chức tài chính tại hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Năm 1973, khi hệ thống này được thành lập, khoảng 240 tổ chức tài chính từ 15 quốc gia trên thế giới đã tham gia vào nó. Ngày nay, danh sách những người tham gia bao gồm hơn 11 nghìn tập đoàn, bao gồm hơn 210 quốc gia. Văn phòng trung tâm của tổ chức là ở Brussels.

Swift/BIC là gì? Mã Swift còn được gọi là BIC (viết tắt của Business Identifier Codes). Đây là một mã định danh giúp bạn nhận diện được ngân hàng đó nằm ở vị trí nào, thuộc quốc gia nào trên thế giới. Thông thường, mã Swift chỉ cần thiết khi thực hiện giao dịch nước ngoài, còn đối với giao dịch trong nước thì không cần.

Mã Swift thường có 8 hoặc 11 ký tự, mỗi ký tự có một ý nghĩa khác nhau như tên quốc gia, tên ngân hàng, mã chi nhánh…

Ưu điểm của SWIFT

Để hiểu rõ hơn về thanh toán SWIFT là gì, hãy nói một chút về những lợi thế của hệ thống này đó là:
  • Quá trình chuyển có thể mất từ ​​nửa giờ đến hai đến ba ngày.
  • Số lượng không giới hạn. Quy mô của chuyển nhượng chỉ có thể bị ảnh hưởng bởi luật áp dụng. 
  • Một loạt các loại tiền tệ và số tiền có thể được vận hành trên. 
  • Thanh toán riêng tư cao. 
  • Tỷ lệ hoa hồng thuận lợi. 
  • Địa lý mở rộng. Ngày nay, thực tế không có quốc gia nào mà việc chuyển nhượng như vậy không thể được thực hiện. 
  • Thời gian giao hàng rõ ràng. Bạn phải thông báo ngay lập tức khi chuyển tiền tại người nhận. Nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn đã chịu tổn thất do vi phạm các điều khoản chuyển nhượng, họ sẽ được bảo hiểm bởi SWIFT.

Nhược điểm của SWIFT

Xem xét câu hỏi SWift là gì, người ta không thể không đề cập đến những nhược điểm. Đúng, chúng là tối thiểu: 
  • vì một số quốc gia hoặc ngân hàng cá nhân có thể đặt phí riêng, đôi khi chúng quá cao; 
  • nếu loại tiền chuyển nhượng khác với loại tiền nhận, một chuỗi dài các ngân hàng trung gian cũng có thể làm tăng chi phí dịch vụ; 
  • trong một số trường hợp, một khoản phí được tính từ cả người nhận và người gửi; 
  • thời gian hoạt động đôi khi cao một cách vô lý (nhưng hầu hết thường không vượt quá vài giờ). 

Chuyển tiền SWIFT là gì

Chuyển tiền SWIFT là việc sử dụng một hệ thống quốc tế để chuyển thông tin và thanh toán tiền, hoá đơn một cách nhanh chóng. SWIFT được sử dụng trong các trường hợp như sau: 
  • khi bạn cần thanh toán cho bất kỳ hàng hóa/ dịch vụ mua ở nước ngoài;
  • có nhu cầu chuyển đi đâu đó một số tiền lớn, mà không mất nhiều thời gian và công sức cho nó;
  • không muốn mở một tài khoản ngân hàng riêng để chuyển khoản;
  • Tôi muốn gửi một khoản chuyển ngoại tệ từ nước ngoài cho người thân, người thân hoặc chỉ là người quen.
Mặc dù thực tế là chuyển tiền qua các hệ thống khác cũng khá phổ biến, nhưng thanh toán SWIFT trong nhiều trường hợp hóa ra lại thuận tiện và nhanh chóng hơn nhiều.

Làm thế nào để chuyển tiền SWIFT?

Chuyển tiền SWIFT là gì, bạn đã hiểu. Bây giờ hãy nói về cách sử dụng dịch vụ và những gì cần thiết cho việc này. 

Trước hết, bạn cần biết chính xác chi tiết đầy đủ của người nhận. Chúng bao gồm một số mặt hàng: 
tên và mã Swift của tổ chức tài chính tiếp nhận; 
  • tên và mã Swift của ngân hàng đại lý, nếu có; 
  • số tài khoản của người nhận tiền; 
  • số tài khoản quá cảnh ngân hàng nếu người nhận không có tài khoản cá nhân; trong trường hợp này, bạn cũng phải cho biết họ, tên của người nhận, cũng như dữ liệu hộ chiếu đầy đủ của anh ta. 
Lưu ý: Tất cả dữ liệu phải bằng tiếng Anh. Để tránh sai lầm, tốt nhất là sử dụng tùy chọn được quét mà người bán sẽ cung cấp cho bạn. 

Nếu mọi thứ đều phù hợp với các chi tiết của người nhận, thì để sử dụng dịch vụ, bạn cần: 
  • áp dụng cho một tổ chức ngân hàng (hầu như bất kỳ) cung cấp dịch vụ như vậy; 
  • quyết định phương thức gửi thanh toán (thông qua hoặc không có tài khoản); 
  • xuất trình hộ chiếu dân sự hoặc tài liệu thay thế; 
  • điền cẩn thận các chi tiết của người nhận hoặc cung cấp một bản sao quét với dữ liệu này; 
  • thực hiện số tiền chuyển cần thiết và trả phí hoa hồng. 
Mẹo: nếu bạn có kế hoạch thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển khoản SWIFT, tốt nhất là mở một tài khoản vĩnh viễn, để bạn có thể tiết kiệm tiền hoa hồng.

Ngôn ngữ Swift là gì?

Ngôn ngữ Swift là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng khá trẻ và mới mẻ, nó được giới thiệu bởi Apple tại hội nghị WWDC 2014 tập trung cho việc phát triển iOS và macOS, watchOS, tvOS và z/OS

Các lập trình viên không phải mất công chạy các chương trình compiler và các chương trình test một cách thường xuyên nữa, mà thay vào đó tập trung vào các phần tích hợp với mức độ khó hơn. Điều này cũng giúp tiết kiệm sức mạnh và sự hao mòn của phần cứng cho các nhà phát triển.

Cụ thể, 3 – 5 dòng code của Obj-C có thể được viết chỉ trong 1 dòng code của Swift. Các lớp đối tượng trong Swift được đơn giản hóa, các dòng mã được sắp xếp một cách hợp lý và logic hơn. Điều này giúp cho các lập trình viên tiết kiệm rất nhiều thời gian hoàn thành dự án, cũng như tăng hiệu quá trong quá trình bảo trì và fix các lỗi bug trong tương lai. Swift kế thừa và phát huy tất cả các sức mạnh của Objective-C để lại, nên các nhà lập trình sẽ có một môi trường runtime quen thuộc tuyệt vời, dễ dàng quản lý và phát triển.

Kết luận

Bây giờ bạn biết chính xác SWift là gì và có thể bạn sẽ sử dụng một dịch vụ như vậy trong tương lai, tôi muốn đưa ra một lời khuyên nhỏ. Luôn chú ý đến các dịch vụ mà ngân hàng bạn dự định sử dụng. Thực tế là tổ chức tài chính càng lớn, ngân hàng đối tác nước ngoài càng có nhiều.độ dài của chuỗi chuyển từ người gửi đến người nhận sẽ phụ thuộc vào điều này. Điều này có nghĩa là chi phí của chính lô hàng - chuỗi càng ngắn, hoa hồng càng rẻ và thời gian giao hàng càng nhanh. 

Dựa trên những điều đã nói ở trên, chúng ta có thể nói một cách an toàn rằng hệ thống thanh toán SWIFT là một trong những hệ thống đáng tin cậy và có nhu cầu nhất hiện nay. Nó không chỉ đảm bảo giao tiền nhanh chóng và chất lượng cao, mà còn cung cấp mức độ bảo mật giao dịch cao. Hàng năm, mạng SWIFT ngày càng rộng hơn và các kết nối ngân hàng ngày càng đáng tin cậy. Tất cả điều này làm cho hệ thống thanh toán SWIFT trở nên phổ biến hơn, Coin95.net.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain