Terra và Osmosis tạo điểm nhấn cho hệ sinh thái L1

Hệ sinh thái Lớp 1 (L1) ngày càng thu hút nhiều sự chú ý trong những tháng gần đây khi người dùng tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới với Cosmos (ATOM), Fantom (FTM) và Giao thức gần (NEAR). Phần lớn lĩnh vực L1 đã phải vật lộn để lấy lại động lực sau đợt bán tháo trên toàn thị trường vào tháng Giêng và giá Bitcoin giảm xuống dưới mức thấp nhất 34.000 USD.

Terra

Hiệu suất giá của nhân vật L1 từ 24/1 | Nguồn: Delphi Digital

Theo dữ liệu từ Delphi Digital, chỉ có L1 Terra (LUNA), Avalanche (AVAX) và Ethereum (ETH) có mức tăng giá đáng chú ý kể từ khi BTC chạm đáy vào ngày 24 tháng 1.

Hệ sinh thái Terra đang phát triển

Sự tăng giá của LUNA phần lớn là do Luna Foundation Guard thông báo rằng họ sẽ huy động 1 tỷ đô la để tạo thành một khoản dự trữ bitcoin cho stablecoin Terra USD (UST) của hệ sinh thái.

Terra cũng đã chứng kiến ​​khóa học thứ hai và giao thức Mars, giúp thúc đẩy nhu cầu đối với mã thông báo LUNA.

Khoản dự trữ 1 tỷ đô la cho UST cũng giúp cung cấp năng lượng cho nền tảng Anchor Protocol (ANC) hoạt động trên Terra. Giao thức này là cách chính để sử dụng UST thông qua cam kết LUNA hoặc ETH. Anchor cũng tăng giá sau khi thông báo rằng các nhà phát triển đang trong quá trình tích hợp AVAX như một tùy chọn bổ sung để tạo UST.

Cùng với việc tích hợp với Anchor, Avalanche đã có một số phát triển đáng chú ý đã thúc đẩy tăng trưởng kể từ cuối tháng 1, bao gồm tích hợp với Wirex và thông báo về việc ra mắt DeFi Kingdoms trên mạng Avalanche.

Theo Delphi Digital, dựa trên hành động giá gần đây, AVAX “dường như đang di chuyển với mối tương quan BTC cao hơn so với các L1 khác”.

Sự thẩm thấu và hệ sinh thái của vũ trụ

Theo dữ liệu từ Delphi Digital, trao đổi phi tập trung Osmosis (DEX) trong hệ sinh thái Cosmos đã “hoạt động tốt hơn đáng kể so với các sàn giao dịch lớn khác trong vài tháng qua”.

1646569495 796 Terra và thẩm thấu tạo điểm nhấn cho hệ sinh thái L1

Hiệu suất OSMO / USDT so với các loại tiền điện tử khác | Nguồn: Delphi Digital

Sức mạnh mà OSMO có được một phần trong sự thành công của Cosmos. Nền tảng này đã kết thúc tốt đẹp vào năm 2021 khi “luận án về chuỗi ứng dụng có thể tương tác của nó cuối cùng đã có kết quả trong những tháng gần đây”.

Osmosis hiện là sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất trong hệ sinh thái Cosmos, hỗ trợ 37 chuỗi IBC riêng biệt với tổng giá trị 1,75 tỷ đô la. Dữ liệu của Defi Llama.

1646569495 280 Terra và thẩm thấu tạo điểm nhấn cho hệ sinh thái L1

tổng số bị khóa sự thẩm thấu | Nguồn: Defi Llama

Thẩm thấu cũng dẫn đến sự gia tăng giá và khối lượng giao dịch sau khi phát hành chuỗi Superfluid được liên kết và đặt cược vào ngày 1 tháng 3, cho phép Nhà cung cấp thanh khoản (LP) trên Osmosis DEX kiếm được phần thưởng đặt cược từ tài sản mà họ đã cung cấp thanh khoản. Do đó, lần đầu tiên, người dùng có thể vừa thực hiện đặt cược vừa cung cấp thanh khoản cùng một lúc.

Hãy cùng Tạp chí Bitcoin Telegram theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/coincunews

Minh Anh

Theo Cointelegraph

Theo dõi kênh Youtube | Đăng ký kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain