Theo Phân tích của PwC, NFT là "Tương lai của tài sản kỹ thuật số trong thể thao"

Dựa theo Nghiên cứu về Triển vọng thể thao năm 2022 của Price Waterhouse Coopers (PwC) cho Bắc Mỹ, các mã thông báo không thể ăn mòn, hoặc NFT, và tài sản kỹ thuật số là một trong mười phát triển quan trọng trong lĩnh vực thể thao. Nghiên cứu chỉ ra ba trường hợp sử dụng chính cho NFT, từ việc thay đổi cơ sở hạ tầng công nghệ thể thao đến việc tăng cường sự tham gia của người hâm mộ và tiềm năng của chúng để tác động đến tương lai của thể thao.

NFT sưu tầm được là trường hợp sử dụng đầu tiên, là những nội dung được sử dụng để cung cấp tài liệu kỹ thuật số có thể sưu tầm, xác thực và phiên bản giới hạn. Điều này đề cập đến các kỷ vật truyền thống có thể được số hóa, đúc và giao dịch trên blockchain, chẳng hạn như thẻ giao dịch cầu thủ hoặc cuống vé từ các trận đấu lịch sử. Theo báo cáo, một ngày nào đó, những món đồ sưu tầm này có thể được trưng bày và trao đổi trên các siêu thị.

NBA Top Shot từ Dapper Labs là ví dụ “nổi tiếng nhất” về bộ sưu tập NFT có thể sưu tập

Thị trường tokenizes các điểm nổi bật hoặcvĩ đại nhất lượt chơi từ lịch sử NBAvà gần đây nó đã đứng thứ hai trong lĩnh vực trò chơi blockchain cho nhiều giao dịch NFT nhất, với 827 triệu USD vào năm 2021, sau trò chơi Axie Infinity. Autograph, thị trường sưu tập NFT được thành lập bởi tiền vệ huyền thoại Tom Brady của NFL, vừa huy động được 170 triệu đô la trong tài trợ Series B.

Thứ hai, NFT dành cho thành viên vé theo mùa hoặc STM, có thể là một trường hợp sử dụng quan trọng. Những người sở hữu vé theo mùa sẽ được hưởng lợi từ các thẻ thông hành được mã hóa xác thực, điều này sẽ nâng cao trải nghiệm vốn đã tích cực của họ.

Các STM đã quen với việc nhận nội dung độc quyền và trải nghiệm sân vận động độc đáo cũng có thể kiếm được NFT sưu tập phiên bản giới hạn cho các trò chơi mà họ tham dự. Các nhà tài trợ cũng có thể đạt được lợi ích nếu các đội mà họ hỗ trợ cho phép họ đảm bảo rằng những khách hàng bị mất vé thực của họ sẽ không bị mất thêm bất kỳ lợi ích nào.

Cuối cùng, mã thông báo truy cập ảo được dự đoán sẽ có nhu cầu cao ở những người hâm mộ chọn trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm ảo nhưng có thể không trực tiếp tham gia trò chơi. Mã thông báo truy cập ảo, được gọi là “dạng vé mùa mới”, có thể cho phép chủ sở hữu truy cập vào nhiều tiện ích hậu trường hơn như cam của người chơi, camera ở băng ghế dự bị và thậm chí là quyền truy cập vào phòng thay đồ ảo.

Paris Saint-Germain và Manchester City là hai câu lạc bộ bóng đá đã thành công với thẻ người hâm mộ của họcho phép người hâm mộ có tiếng nói trong các quyết định không mang tính chiến lược trong ngày trò chơi, chẳng hạn như nhạc dạo.

Theo PwC, bán vé, bản quyền truyền thông và tài trợ hiện là những nguồn thu sinh lợi cao nhất cho các đội và giải đấu. Nó hy vọng vé được mã hóa, quyền truyền thông NFT và tài trợ cho các sự kiện kỹ thuật số hoặc metaverse để thúc đẩy sự phát triển của ngành, với việc bán tài sản kỹ thuật số có khả năng trở thành một nguồn doanh thu “đáng kể”. Tuy nhiên, các nhóm sẽ yêu cầu một ngăn xếp công nghệ kết hợp dữ liệu bán hàng kỹ thuật số mới của họ với cơ sở dữ liệu khách hàng cũ, cũng như một nhóm pháp lý có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề về quy định và thuế, theo báo cáo.

Tuy nhiên, các nhóm sẽ yêu cầu một ngăn xếp công nghệ kết hợp dữ liệu bán hàng kỹ thuật số mới của họ với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại, cũng như một nhóm pháp lý có thẩm quyền để giải quyết các cân nhắc về quy định và thuế, theo báo cáo.

Tất cả những xu hướng này đang gia tăng, đặc biệt là khi sự phổ biến của sự hợp tác giữa các thị trường NFT và các cơ quan thể thao ngày càng tăng. Magic Eden, một thị trường Solana NFT, vừa tiết lộ bộ sưu tập NFT mới kết hợp với Overtime, một nền tảng giải trí thể thao, để tăng cường sự tương tác của người hâm mộ trong giải vô địch bóng rổ nam NCAA vào năm 2022.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Annie

Tin tức về CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain