Thị trường NFT tiếp tục hoạt động tốt hơn tiền điện tử bất chấp sự điều chỉnh - Nansen

Nguồn: iStock / ShariffC

Theo công ty phân tích dữ liệu tập trung vào Ethereum, thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) đã hoạt động tốt hơn thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn trong năm nay cả khi được đo lường bằng ethereum (ETH) và đô la Mỹ, theo công ty phân tích dữ liệu tập trung vào Ethereum Nansen.

Báo cáo mới của họ cho biết, hiệu suất hàng năm của thị trường NFT so với thị trường tiền điện tử là 68,5% khi tính bằng ETH và 20,9% khi tính bằng USD. Điều này cho thấy rằng không gian NFT đã được tổ chức tốt hơn ETH, với giá tiền điện tử giảm xuống thấp hơn trong thời gian tốt hơn của năm.

Kể từ đầu năm 2022, giá ETH đã giảm 32% tại thời điểm viết bài, trong khi bitcoin (BTC) giảm 19% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, theo công ty, hiệu suất từ ​​đầu năm đến nay của Nansen NFT-500 (ETH) chỉ số cho thấy thị trường NFT có cái được mô tả là “có mối tương quan tương đối yếu” với thị trường tiền điện tử khi được đo lường bằng đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, được đo lường theo điều kiện ETH, hai thị trường có tương quan nghịch với nhau, báo cáo cho biết thêm.

Nguồn: Nansen

Chỉ số Nansen NFT-500 là một trong sáu chỉ số NFT được Nansen tạo ra từ tháng 9 năm 2021 để theo dõi hiệu suất trên thị trường NFT.

“Đầu tư theo chỉ số thường tìm cách cung cấp cho các nhà đầu tư tiếp xúc với một khu vực thị trường thay vì chọn người chiến thắng,” Louisa Choe, Nhà phân tích nghiên cứu tại Nansen, nói Cryptonews.com.

Đi sâu vào các lĩnh vực cụ thể của thị trường NFT, Nansen nói rằng Điều 20 chỉ số cho thấy NFT nghệ thuật là lĩnh vực hàng đầu trong không gian, với lợi nhuận từ đầu năm đến nay là 192% theo ETH và 108% theo USD.

Ở đầu kia của quang phổ là phân khúc chơi game của thị trường NFT.

Mặc dù được Nansen mô tả là “phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường NFT”, các bộ sưu tập NFT liên quan đến trò chơi có hiệu suất kém nhất trong năm nay với mức lợi nhuận là 42% bằng ETH và chỉ 14% khi tính bằng đô la Mỹ, báo cáo cho biết .

Hơn nữa trong báo cáo, Nansen cũng nói rằng phần tập trung vào trò chơi của thị trường NFT là một trong những phân khúc ít biến động nhất của thị trường.

Lý do cho điều này có thể là do phân khúc trò chơi đã “trưởng thành và có cơ sở người dùng ngày càng mở rộng”, Nansen đưa ra giả thuyết. Bằng chứng cho điều này, nó chỉ ra lối vào của các công ty lớn như Thang độ xámcung cấp ủy thác đầu tư Decentraland (MANA), vào không gian như một yếu tố làm cho các NFT có liên quan ít biến động hơn như một khoản đầu tư.

Đáng chú ý là phân khúc game chỉ chiếm một thị phần tương đối nhỏ trong thị trường NFT nói chung, với thị phần gần 8%.

Phân khúc lớn nhất cho đến nay là những gì được gọi là NFT xã hội, bao gồm ảnh hồ sơ để sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội. Phân khúc này chiếm 79% tổng thị trường NFT, báo cáo của Nansen cho biết.

Nguồn: Nansen

_____
Tìm hiểu thêm:
– NFTs sẽ trở thành ‘những mảnh ghép quan trọng’ của ngành công nghiệp thể thao – PwC
– Kiểm tra các dự án NFT Ukraine này chống lại sự xâm lược của Nga

– NFTs vào năm 2022: Từ Lời của năm đến Việc áp dụng chính và các trường hợp sử dụng mới
– Thị trường NFT giảm do Chiến tranh Ukraine thúc đẩy các nhà đầu tư hướng tới các tài sản an toàn

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain