Thứ trưởng Ukraine ca ngợi tính hiệu quả của tiền điện tử; Đóng góp dành cho nhu cầu quân sự

Nguồn: Twitter / @ UAWeapons

Thứ trưởng bộ chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine Alex Bornyakov đã ghi nhận hiệu quả của tiền điện tử, nói rằng việc thanh toán và bù trừ blockchain được tiến hành trong thời gian gần như thực tế, điều này cho phép quốc gia này đưa ra phản ứng “rất nhanh”.

Bornyakov nêu chi tiết rằng bằng cách tận dụng các khoản thanh toán tức thì của tiền điện tử, quốc gia này có thể mua khẩu phần quân sự, áo chống đạn và các hình thức bảo vệ khác cần thiết cho “các hoạt động hàng ngày”.

Bornyakov, người xuất hiện trên một Không gian Twitter thảo luận vào thứ Hai.

“Cho đến nay, chúng tôi đã mua 400.000 khẩu phần quân sự cho quân đội của mình, vì họ thực sự cần loại lương thực này. Chúng tôi đã mua hàng nghìn áo chống đạn và các loại bảo vệ khác để giúp quân đội của chúng tôi hoạt động hàng ngày”, ông nói thêm.

Các khoản thanh toán được thực hiện qua hệ thống ngân hàng truyền thống thường yêu cầu hai hoặc ba ngày. Chỉ ra điều này, Bornyakov cho biết chính phủ cần một công cụ để giúp người dân và quân đội nhanh hơn nhiều, đó là lý do tại sao họ bắt đầu chấp nhận các khoản quyên góp bằng tiền điện tử.

Ông nói: “Tiền điện tử là một trong những cách chúng tôi chống lại và cụ thể là tại sao chúng tôi tận dụng điều này là vì chúng tôi hiểu rằng phản ứng của chúng tôi phải rất nhanh chóng.

Alex Bornyakov. Nguồn: ảnh chụp màn hình video, MSNBC / YouTube

Bornyakov trước đây đã nói rằng khoảng 40% các nhà cung cấp quân sự của đất nước sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, phần còn lại được thanh toán bằng tiền điện tử được chuyển đổi thành euro và đô la. Vào thời điểm đó, anh ấy tuyên bố rằng 15 triệu USD quyên góp tiền điện tử đã được chi cho các vật tư quân sự được giao vào thứ Sáu.

Theo dữ liệu mới nhất của công ty bảo mật tiền điện tử Người theo chủ nghĩa chậmtheo dõi các khoản quyên góp tiền điện tử được thực hiện cho chính phủ Ukraine và năm tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ quân đội Ukraine, quốc gia này đã quyên góp được 69,8 triệu USD tiền điện tử kể từ khi chiến tranh nổ ra.

Trong số này, 43,2 triệu USD quyên góp tiền điện tử đã được gửi đến các địa chỉ của chính phủ Ukraine. Tổ chức phi chính phủ Ukraine ‘Come Back Alive’, tổ chức hỗ trợ quân đội nước này, là tổ chức nhận quyên góp tiền điện tử lớn thứ hai, huy động được 16 triệu USD tài sản kỹ thuật số.

Một số nhân vật nổi bật trong thế giới tiền điện tử cũng đã công khai ủng hộ chiến dịch gây quỹ tiền điện tử của Ukraine với các khoản đóng góp đáng chú ý. Đầu tiên, người sáng lập Polkadot (DOT) Gavin Wood đã quyên góp 5 triệu USD bằng DOT, trong khi sàn giao dịch tiền điện tử lớn Binance cam kết tặng 10 triệu USD.

Trong khi đó, một báo cáo gần đây của công ty tình báo tiền điện tử CoinMetrics tiết lộ rằng mặc dù có một số khoản đóng góp lớn nhưng quy mô đóng góp trung bình tương đối thấp.

Khoản quyên góp trung bình được thực hiện bằng bitcoin (BTC) cho các địa chỉ được chia sẻ bởi chính phủ Ukraine là 0,016 BTC (675 USD) trong khi quyên góp ethereum (ETH) trung bình là 0,01 ETH (28 USD).

Đáng chú ý, quốc gia này bắt đầu nhận được hàng nghìn khoản quyên góp nhỏ từ 0,0001 ETH đến 0,01 ETH sau khi xác nhận một đợt airdrop nhằm “thưởng” cho các nhà tài trợ. Quốc gia này cuối cùng đã quyết định không tiếp tục các kế hoạch airdrop.

Theo công ty nghiên cứu tiền điện tử Hình elipethereum chiếm phần lớn các khoản quyên góp tiền điện tử được thực hiện cho đến nay với tỷ lệ 33,7%, tiếp theo là các khoản quyên góp bitcoin chiếm 31,2% số tiền huy động được.

“Phần lớn các khoản quyên góp nhận được cho đến nay là bằng Bitcoin và Ether, mặc dù các stablecoin bằng đô la Mỹ đóng góp một tỷ trọng đáng kể”, Elliptic nói và nói thêm rằng “mọi người cũng đang gửi NFT vào tài khoản Ethereum của chính phủ Ukraine.”

Theo Câu lạc bộ du thuyền Bored ApeTài khoản Twitter chính thức của ETH, trị giá gần 1 triệu USD của ETH đã được quyên góp cho Ukraine “bằng các ví chứa NFT trong hệ sinh thái BAYC.” Lấy cảm hứng từ điều này, bộ sưu tập NFT phổ biến đã phù hợp với khoản đóng góp này bằng cách quyên góp 388,999 ETH (1,08 triệu USD).

Trong khi đó, dữ liệu blockchain tiết lộ rằng các khoản quyên góp BTC và Tether (USDT) đang được chi tiêu nhanh nhất, trong khi một phần lớn của ETH và DOT cũng đã di chuyển, theo CoinMetrics.

“Điều này có thể là do hồ sơ thanh khoản tốt của các tài sản tiền điện tử này hoặc sự dễ dàng giao dịch và chuyển đổi sang tiền tệ fiat”, công ty cho biết.

Như đã báo cáo trước đây, những người muốn quyên góp (có thể là tiền điện tử hoặc tiền pháp định) ngày càng có nhiều lựa chọn hơn để lựa chọn (chỉ cần cẩn thận với số lượng lừa đảo ngày càng tăng), một số trong số đó bao gồm:

____

Tìm hiểu thêm:
– Các khoản quyên góp bằng tiền điện tử của Ukraine đến được một cao nguyên; 40% các nhà cung cấp quân sự của quốc gia chấp nhận tiền điện tử
– Devs xuất bản Nguyên tắc quyên góp Bitcoin, Ethereum cho những người Nga ủng hộ Ukraine

– Những kẻ mạo danh đang cố gắng lừa các nhà tài trợ tiền điện tử Ukraine thông qua các trang web lừa đảo và địa chỉ quyên góp giả mạo
– Giao dịch tiền điện tử ở Nga tăng trở lại khi giảm giá xuất hiện

– Các lệnh trừng phạt của Nga có nghĩa là các quốc gia có thể chuyển sang dự trữ Bitcoin – Giám đốc điều hành của Pantera
– Chiến tranh Ukraine đặt ra câu hỏi về ‘Sự kết thúc của chế độ tiền tệ’ và vai trò của Bitcoin

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain