Tiền điện tử đang hỗn hợp khi đối mặt với sự không chắc chắn trên toàn cầu

Vào thứ Sáu, hầu hết các loại tiền điện tử đều giảm, đảo ngược mức tăng đã đạt được vào đầu tuần. Trong tháng trước, các tài sản đầu cơ như cổ phiếu, tiền điện tử và hàng hóa đã có sự biến động giá nhanh chóng, cho thấy mức độ lo ngại của nhà đầu tư. Bitcoin (BTC) đã tăng tới 7% trong ngày giao dịch ở London sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các cuộc đàm phán đang tiến triển “tích cực”. Tuy nhiên, việc tăng giá chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khi giao tranh giữa Nga và Ukraine leo thang vào thứ Sáu.

Những tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã ngập tràn yêu cầu từ khách hàng Nga để thanh lý các tài sản kỹ thuật số trị giá hàng tỷ đô la.
Ngoài ra, Nhà Trắng và Nhóm bảy quốc gia công nghiệp phát triển đã áp đặt thêm các hình phạt đối với Nga vào thứ Sáu, tuyên bố rằng hướng dẫn về cách sử dụng tiền điện tử để thoát khỏi các lệnh trừng phạt sẽ sớm được cung cấp.

“Cho đến khi một lệnh ngừng bắn dài hạn ở Ukraine được đưa ra, sự không chắc chắn trong ngắn hạn sẽ vẫn ở mức cao. Đây là xu hướng giảm đối với cổ phiếu và tín dụng, mặc dù hoàn cảnh đã đạt đến mức quá bán “Trong một báo cáo được công bố trong tuần này, MRB Partners, một tổ chức nghiên cứu đầu tư, cho biết. Nếu các điều kiện liên quan đến chiến tranh giảm bớt, MRB dự báo một đợt giảm giá trên các thị trường.

Với mối liên hệ ngày càng tăng giữa hai loại tài sản, Bitcoin cuối cùng có thể đi theo con đường phục hồi của thị trường chứng khoán.

Giá mới nhất

● Bitcoin (BTC): $ 38,405, −3,21%

● Ether (ETH): $, 2534, −3,27%

● S & P 500 đóng cửa hàng ngày: $ 4,204, -1,29%

● Vàng: $ 1,989 mỗi ounce troy, −0,47%

● Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đóng cửa hàng ngày: 2,00%

Ether mờ dần so với bitcoin

Ether (ETH), tiền điện tử lớn thứ hai thế giới tính theo vốn hóa thị trường, giảm 20% trong 30 ngày qua, so với mức giảm 12% của BTC trong cùng một khoảng thời gian. Sự hoạt động kém hiệu quả của ETH và một số loại tiền điện tử thay thế khác (altcoin), vốn dễ bay hơi hơn BTC, cho thấy mức độ ưa thích rủi ro thấp hơn ở các nhà đầu tư tiền điện tử.

Chéo ETH / BTC tiếp tục có xu hướng thấp hơn xuống 0,066. Kể từ đầu tháng 2, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự sụt giảm 8% trong tỷ giá ETH / BTC, mà chúng tôi thường sử dụng như một thước đo rủi ro cho các tài sản tiền điện tử một cách rộng rãi hơn, ”Coinbase Institutions đã viết trong một email vào thứ Sáu. “Điều có vẻ như đang nói với chúng tôi là khẩu vị rủi ro thoát khỏi ‘nơi trú ẩn an toàn’ được nhận thức của loại tài sản (chủ yếu là BTC) vẫn còn hơi thấp.”

Biểu đồ bên dưới cho thấy tỷ lệ giá ETH / BTC thấp hơn mức trung bình động 40 tuần, tương tự như những gì đã xảy ra trong thị trường gấu tiền điện tử năm 2018.

Quy đổi tiền thay thế

  • Ngắn gọn lớn trên dây buộc: Fir Tree Capital Management, một quỹ đầu cơ với 4 tỷ đô la tài sản đang được quản lý, đã thực hiện một vụ đặt cược ngắn khá lớn vào đồng stablecoin tether (USDT), theo một báo cáo của Bloomberg vào thứ Sáu. Vị thế được cấu trúc như một “giao dịch bất đối xứng”, có nghĩa là rủi ro giảm giá là nhỏ và lợi nhuận tiềm năng lớn, khách hàng của công ty cho biết. Đọc thêm tại đây.
  • Khối lượng giao dịch Altcoin giảm: Hoạt động giao dịch trên Coinbase đã tập trung vào các mã thông báo “trú ẩn an toàn” như BTC và ETH trong tuần qua. “Xa hơn đường cong rủi ro – ngay cả trong các đồng tiền có cấu hình cao hơn như SOL và ADA – nhu cầu đã giảm xuống khi họ vẫn đang cố gắng tìm các mức hỗ trợ khả thi,” Coinbase viết trong một báo cáo vào thứ Sáu. Sàn giao dịch cũng lưu ý rằng hoạt động giao dịch bằng tiền meme như SHIB đã giảm cùng với sự tham gia của các phương tiện truyền thông xã hội yếu.
  • Tuần tốt lành của LUNA: Mã thông báo LUNA của Terra đã tăng 11% trong tuần qua, vượt trội so với một số loại tiền điện tử lớn hơn trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine. Guillermo Avilés, một nhà phân tích tại Messari, đã viết trong một bản tin hôm thứ Sáu: “Đây là tuần thứ ba liên tiếp LUNA đảm bảo lợi nhuận dương hai con số, khiến các nhà đầu tư tự hỏi mức độ bền vững của đợt tăng này như thế nào”. LUNA giảm 5% trong 24 giờ qua, cho thấy đà tăng giá đã mất.

Người chiến thắng lớn nhất

Tài sảnTickerLợi nhuậnKhu vực
PolkadotDOT+ 3,5%Nền tảng hợp đồng thông minh
XRPXRP+ 3,1%Tiền tệ
Người chiến thắng tiền xu

Người thua cuộc lớn nhất

Tài sảnTickerLợi nhuậnKhu vực
AlgorandALGO−4,6%Nền tảng hợp đồng thông minh
FilecoinFIL−4,3%Tin học
CosmosATOM−3,9%Nền tảng hợp đồng thông minh
Tiền xu thua

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Annie

Tin tức về CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain