Tin tức tiền điện tử 01/03: Bitcoin vẫn là nơi trú ẩn tốt hơn vàng trong bối cảnh căng thẳng chính trị và tin tức từ Binance, Cardano, Solana, VALR, Polkadot, NFT

Từ việc nói rằng bitcoin vẫn là một thiên đường tốt hơn vàng cho đến việc khởi động một dự án nghiên cứu tiền điện tử của Đại học Cambridge. Dưới đây là một số điểm nổi bật từ thị trường tiền điện tử.

tin-van-crypto-01-03

Tin tức Bitcoin

Một nhà phân tích tiền điện tử so sánh hiệu suất của Bitcoin (BTC) và vàng, lập luận rằng kim loại quý là nơi trú ẩn tốt hơn so với tiền điện tử hàng đầu.

Trong một video gần đây, người dẫn chương trình của kênh tiền điện tử nổi tiếng InvestAnswers đưa ra lập luận rằng những căng thẳng địa chính trị hiện tại cho thấy Bitcoin không còn là nơi trú ẩn an toàn.

Để xóa tan câu chuyện giảm giá đối với BTC, nhà phân tích so sánh hiệu suất của tiền điện tử hàng đầu với vàng vào thời điểm lực lượng Nga xâm lược Ukraine.

“Vàng đã có một đợt tăng giá mạnh, nhưng nó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Khi cuộc chiến bắt đầu, vàng đã tăng 3% đến 4% trong khoảng 12 giờ và mọi người đều rất hào hứng. Bitcoin đã giảm 6% vào thời điểm đó. Tuy nhiên, hiện giá đã tăng cao hơn trước. Bitcoin tăng khoảng 8% trong tuần qua và vàng giảm 1% so với cùng kỳ ”.

tin-van-crypto-01-03

Hiệu suất Bitcoin so với Vàng | Nguồn: InvestAnswers

Nhà phân tích nói rằng dựa trên so sánh lịch sử giữa giá trị vốn hóa thị trường của hai tài sản, sự biến động hiện tại của Bitcoin có thể mang đến cơ hội lớn cho những người đầu cơ giá lên.

“Mặc dù Bitcoin thường được coi là một tài sản có rủi ro cao, nhưng sự biến động của nó có thể mang đến một cơ hội mua tốt. Đường màu xanh lá cây trên biểu đồ thể hiện vốn hóa thị trường bitcoin so với vốn hóa thị trường vàng và hiện đang thấp hơn vàng và cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Sự biến động này có thể mang đến một cơ hội mua tuyệt vời khi tài sản tiếp tục xu hướng tăng dài hạn so với vàng. ”

Bitcoin có một biểu đồ hàng tuần đẹp mắt

Trong một tweet gần đây, nhà giao dịch kỳ cựu John Bollinger giải thích rằng Bitcoin và Ethereum tiếp tục có các biểu đồ hàng tuần khá đẹp.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới, gần đây đã tăng trên 44.000 đô la, chạm mức giá cao nhất kể từ ngày 17 tháng 2.

Vào ngày 28 tháng 2, BTC đã đăng cây nến lớn nhất trong ngày, tăng khoảng 14% trong 24 giờ qua.

Bất chấp sự phục hồi ấn tượng, tiền điện tử hàng đầu vẫn giảm khoảng 6% tính đến thời điểm hiện tại, 37,43% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó.

Tin tức Binance

Binance định kỳ Xem xét mọi tài sản kỹ thuật số từng được niêm yết để đảm bảo nó tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn mà sàn giao dịch mong đợi.

Dựa trên các đánh giá gần đây, Binance đã quyết định xóa và ngừng giao dịch trên tất cả các cặp giao dịch mã thông báo: Bitcoin Diamond (BCD), Cindicator (CND), Monetha (MTH), Nitro Network (NCASH) và YOYOW (YOYO) lúc 16: 00 trên Ngày 8 tháng 3 năm 2022 (Giờ Teamese tổng hợp).

Ngoài ra, thông báo của Binance sẽ hỗ trợ Nâng cấp mạng Elrond (EGLD) sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 3 năm 2022 vào khoảng 21:55 (Giờ nhóm tổng hợp). Gửi và rút tiền từ EGLD sẽ bị tạm dừng từ ngày 4 tháng 3 năm 2022 lúc 20:55.

Tin tức Cardano

Giá Cardano đi theo xu hướng thị trường chung và đạt đến mức kháng cự tâm lý quan trọng là $ 1 vào ngày giao dịch đầu tiên của tháng Ba. Theo CoinMarketCap, việc giá tăng đột biến rất có thể là do xu hướng thị trường thay đổi nhanh chóng.

tin-van-crypto-01-03

Biểu đồ giá ADA | Nguồn: TradingView

ADA đã tăng 11% để đạt gần $ 1 lần đầu tiên kể từ cuối tháng Hai. Cùng với việc tăng giá nhanh chóng, ADA cũng chứng kiến ​​khối lượng giao dịch tăng lên 1,87 tỷ USD.

Trước đó, ADA đã giao dịch trong một phạm vi và chạm đáy cục bộ vào ngày 24 tháng 2 sau khi giảm xuống dưới 0,75 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2021.

Tin tức Solana

Sàn giao dịch tiền điện tử Gemini, do Tyler và Cameron Winklevoss điều hành, đã công bố niêm yết SOL, mã thông báo gốc của nền tảng hợp đồng thông minh blockchain cùng tên.

Hiện tại, người dùng chỉ có thể tiết kiệm SOL từ sàn giao dịch với sự trợ giúp của ví.

Gemini sẽ sớm bắt đầu giao dịch bằng Đô la Mỹ (USD), Bảng Anh (GBT), Euro (EUR), Đô la Canada (CAD), Đô la Úc (AUD), Đô la Hồng Kông (HKD) và Đô la Singapore (SGD).

Tin nhắn VALR

Sàn giao dịch tiền điện tử Nam Phi VALR đã huy động được 50 triệu đô la trong vòng vốn cổ phần Series B, đánh dấu đợt gây quỹ lớn nhất từ ​​trước đến nay cho một sàn giao dịch tiền điện tử ở Châu Phi.

Vòng gọi vốn mới nhất này đã đưa định giá của VALR lên 240 triệu đô la, tăng 10 lần kể từ khi huy động được 3,4 triệu đô la trong vòng Series A vào tháng 7 năm 2020, do VC Pantera Capital, Alameda Research, Coinbase Ventures và một số nhà đầu tư khác dẫn đầu.

VALR tuyên bố đã xử lý hơn 7,5 tỷ đô la khối lượng giao dịch từ hơn 250.000 khách hàng bán lẻ và 500 tổ chức toàn cầu kể từ năm 2019. Nó hiện có khối lượng giao dịch khoảng 420 BTC (18 triệu đô la) từ 69 cặp giao dịch.

Tin tức polkadot

Để đáp lại lời kêu gọi của người sáng lập Polkadot, Gavin Wood, tài khoản Twitter người Ukraine đã phát hành địa chỉ ví DOT để được hỗ trợ và thông báo rằng họ sắp bắt đầu chấp nhận nhiều loại tiền điện tử hơn.

Tuy nhiên, một điểm khá bất thường là tài khoản Twitter này đã đề cập đến một “airdrop” chưa được xác nhận trong đoạn tweet tiếp theo, khiến nhiều người thắc mắc rằng điều đó thực sự có nghĩa là gì.

Wood vẫn chưa trả lời Ukraine tại thời điểm cập nhật và đã cam kết đóng góp 5 triệu USD đã thực hiện trước đó.

Theo SlowMist, kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2022 lúc 11 giờ sáng, các địa chỉ ví tiền điện tử chính thức của Ukraine, cũng như các phong trào ủng hộ độc lập khác, đã nhận được hơn 34 triệu đô la từ người dùng tiền điện tử trên nền tảng trên khắp thế giới.

Phân tích kỹ thuật DOT

Một tập hợp các mức thoái lui Fibonacci (màu vàng) được vẽ biểu đồ chống lại động thái DOT từ 23,19 đô la đến 15,8 đô la cho thấy rằng vùng 13,79 đô la là nơi những con bò đực tham gia vào thị trường đã xảy ra.

Theo bài viết này, giá đã tăng trên khu vực $ 17,1 (vùng màu xanh lam) với cấu trúc thị trường tăng giá ngắn hạn. Ngoài ra, khu vực $ 18,6 đã đóng vai trò là nguồn cung trong hai tuần qua. Tuy nhiên, giá cũng đã nhích lên trên mức này.

tin-van-crypto-01-03

Biểu đồ giá DOT | Nguồn: TradingView

Do đó, DOT có khả năng tiếp tục tăng và nhắm mục tiêu $ 20,5 và $ 23,2 trong vài ngày tới. Trước đó, việc pullback về vùng $ 18 hoặc $ 17,5 là có thể xảy ra và đây sẽ là một cơ hội mua.

Khu vực $ 17,2 đã được chuyển sang vùng nhu cầu và giá cũng đóng cửa trong vùng $ 18,62 trên biểu đồ hàng giờ. Nếu một đợt pullback xảy ra, DOT có khả năng quay trở lại phạm vi $ 17,5- $ 18 trước khi bắt đầu một đợt phục hồi mới.

Tin tức NFT

Nghệ sĩ Hà Lan Dadara và nền tảng quản lý quyền kỹ thuật số RAIRtech phát triển một bộ sưu tập 7,9 tỷ NFT giống hệt nhau.

Bộ sưu tập, có tên CryptoGraymen, nằm trên mạng mở rộng của Ethereum, Polygon (MATIC). Mặc dù mỗi NFT đều giống hệt nhau, chúng được gán một số sê-ri lên tới 7,9 tỷ để phản ánh số lượng người hiện đang sống trên Trái đất.

Ngoài hoạt động như một thử nghiệm xã hội, 2.222 CryptoGraymen sẽ được khóa trong kho bạc để được sử dụng như một công cụ giảng dạy và giúp những người tị nạn học cách thiết lập ví tiền điện tử.

Tin tức khác

Đại học Cambridge công bố dự án nghiên cứu tiền điện tử

Đại học Cambridge đang hợp tác với một số tổ chức ngân hàng hàng đầu thế giới và các công ty tư nhân để công bố một dự án nghiên cứu tiền điện tử mới.

Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge, gọi tắt là CCAF, đã đưa ra một sáng kiến ​​nghiên cứu để có được cái nhìn sâu sắc hơn về ngành tài sản kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.

Dự án, được gọi là Chương trình Tài sản Kỹ thuật số Cambridge hoặc CDAP, đang được thực hiện với sự hợp tác của 16 công ty, bao gồm các tổ chức công như Chương trình Tài sản Kỹ thuật số Cambridge và Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Sáng kiến ​​này cũng bao gồm các ngân hàng như Goldman Sachs, các công ty tài chính khổng lồ Mastercard và Visa, và các nhà cung cấp ETF lớn như Invesco.

Những người tham gia khác bao gồm Đầu tư Quốc tế của Anh, Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai, Ernst & Young, Fidelity, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ, Nhóm Giao dịch Chứng khoán London, MSCI và Ngân hàng Thế giới.

Hãy cùng Tạp chí Bitcoin Telegram theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/coincunews

Team Cường tổng hợp

Tạp chí Bitcoin

Theo dõi kênh Youtube | Đăng ký kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain