Tổng quan nhanh: Giao thức neo $ ANC, một trong những nền tảng tiền điện tử APY cao nhất với tiềm năng lớn

Nền tảng giao thức neo nơi người dùng có thể kiếm được nhiều tiền như 20% APY trên số tiền nắm giữ tiền điện tử của bạn. Tiền điện tử và công nghệ blockchain đã trải qua một chặng đường dài kể từ năm 2009 khi Bitcoin lần đầu tiên được giới thiệu. Từ việc chỉ là một loại tiền tệ thay thế cho tiền định danh, toàn bộ hệ thống tài chính đã phát triển được gọi là Tài chính phi tập trung (DeFi).

Anchor là một thị trường tiền tệ phi tập trung được xây dựng trên Terra cung cấp cho người gửi tiền UST (đồng tiền ổn định được chốt bằng USD của Terra) một khoản lãi suất phần trăm hàng năm ổn định 20% (APY). Người vay có thể thế chấp các khoản vay UST bằng LUNA ngoại quan (bLUNA), mã thông báo gốc của Terra. Anchor có kế hoạch mở rộng hỗ trợ cho các lớp Proof-of-Stake (PoS) khác như mã thông báo gốc của Solana, SOL. Giao thức kiếm được lợi nhuận cho người gửi tiền bằng cách đặt tài sản thế chấp LUNA của người đi vay. ANC là mã thông báo giao thức lạm phát của Anchor, cung cấp cho chủ sở hữu quyền quản lý cũng như tỷ lệ phần trăm thu nhập từ giao thức.

Lịch sử của Anchor Protocol

Anchor Protocol là một ứng dụng dựa trên Terra được xây dựng bởi Terraform Labs (TFL). Sự ra mắt của nó là hiện thực hóa tầm nhìn của TFL về việc tích hợp ba nguyên tắc tài chính chính (thanh toán qua UST, tiết kiệm qua Anchor và đầu tư qua Mirror Protocol) trên blockchain Terra dựa trên Cosmos SDK.

Anchor Protocol được thành lập để tăng nhu cầu về stablecoin gốc của Terra, UST, bằng cách cung cấp 20% lợi tức cho người cho vay. Nó cũng cho phép những người tham gia tài chính truyền thống tích hợp với DeFi. Anchor có một API mà các nền tảng fintech, sàn giao dịch và các doanh nghiệp B2B có thể tích hợp và cung cấp tài khoản tiết kiệm có lãi suất.

Công nghệ

Hệ sinh thái Terra Anchor Protocol, Terra stablecoin (bao gồm UST), Terraswap (một AMM) và Mirror Protocol là những nguyên bản chính của blockchain Terra, là một mạng Proof-of-Stake (PoS) độc lập dựa trên sự đồng thuận của Tendermint và Cosmos SDK. Anchor tạo điều kiện thuận lợi cho việc cho vay UST với mức APY cố định 20% và vay UST có thế chấp. Việc vay tiền bằng các loại tiền ổn định khác và các mã thông báo gốc của các chuỗi PoS lớp 1 khác sẽ có thể được thực hiện trong tương lai.

Tiền gửi Các stablecoin đã ký gửi được đại diện bởi Anchor Terra (aTerra). APY bắt buộc có nguồn gốc từ lợi tức trên tài sản đặt cọc và khoản dự trữ được chuyển đổi thành stablecoin của Terra và được trả cho người gửi tiền. Ban lãnh đạo ANC hiện đặt lợi suất mục tiêu của Anchor là 20%. Nếu phần thưởng không đủ để trang trải lợi suất mục tiêu, thì dự trữ sẽ được sử dụng và các ưu đãi của ANC sẽ tăng lên để khuyến khích vay nhiều hơn. Khi các tài sản khác trở thành tài sản thế chấp đủ điều kiện, lợi tức mục tiêu sẽ được đặt làm lợi suất trung bình động có trọng số của tài sản thế chấp có sẵn.

Anchor Protocol nhằm mục đích đạt được sự ổn định trong lãi suất tiền gửi của mình bằng cách điều chỉnh số lượng phần thưởng đặt cược được trả cho người vay, cùng với việc sử dụng các khoản dự trữ. Khi phần thưởng đặt cọc của tài sản thế chấp không đủ để trang trải APY cho vay, thì khoản dự trữ sẽ bị rút xuống và ngược lại. Người gửi tiền được bảo vệ bằng cách tự động thanh lý các khoản cho vay có rủi ro dưới hình thức thế chấp.

Vay tiền ổn định Việc vay stablecoin trên Anchor yêu cầu người dùng khóa Tài sản ngoại quan (bAssets) làm tài sản thế chấp và vay stablecoin dưới tỷ lệ khoản vay trên giá trị (LTV) do giao thức xác định. Việc đặt cược thu được lợi nhuận từ tài sản thế chấp bAsset, hiện được giới hạn ở bLUNA, tích lũy vào nhóm tài sản thế chấp toàn cầu.

Chi phí vay stablecoin tổng cộng là một hàm của tỷ lệ sử dụng, đại diện cho cung và cầu đối với UST trong giao thức và lợi nhuận trên các tài sản được đặt cọc. Nếu lợi tức trên tài sản cố định cao hơn mức cần thiết để trả lợi tức mục tiêu của người cho vay, thì người đi vay thực sự có thể được trả tiền vay, thậm chí trước khi tính đến việc phân bổ bất kỳ phần thưởng ANC nào.

bLUNA Tài sản thế chấp được chấp nhận đầu tiên của Anchor là bLUNA, phiên bản ngoại quan của mã thông báo gốc của Terra. BLUNA bị khóa tạo ra phần thưởng cho người ủy quyền và người xác nhận mà nó được liên kết. bLUNA không thể được giao dịch tự do và bị khóa trong hệ sinh thái cho đến khi nó hoàn toàn được mở ra, mất 21 ngày.

LUNA cũng là mã hỗ trợ cho các stablecoin của Terra. Minting Terra stablecoin như UST yêu cầu ghi LUNA. Nếu stablecoin giảm xuống dưới mức neo của nó, các nhà kinh doanh chênh lệch giá có thể mua stablecoin dưới mức neo của nó và đổi nó lấy giá trị được chốt của LUNA.

  • Tên mã thông báo: Giao thức neo
  • Mã: ANC
  • Chuỗi khối: Ethereum, Terra
  • Tiêu chuẩn mã thông báo: mạng POS độc lập dựa trên sự đồng thuận của Tendermint và Cosmos SDK
  • Hợp đồng: 0x8290333cef9e6d528dd5618fb97a76f268f3edd4
  • Loại mã thông báo: Tiện ích, Quản trị
  • Tổng cung: 1.000.000.000
  • Nguồn cung lưu thông: 263.178.963

Anchor Token (ANC) là mã thông báo quản trị của Anchor Protocol. Mã thông báo ANC được sử dụng như một phương tiện để đề xuất cách chi tiêu nhóm cộng đồng, thay đổi các thông số (ví dụ: tỷ lệ LTV cho các dẫn xuất đặt cược thanh khoản) và bỏ phiếu để bao gồm tài sản thế chấp mới ở phía cung cấp.

ANC cũng nắm bắt một phần lợi nhuận của Anchor so với tài sản của giao thức đang được quản lý. Anchor phân phối 10% dự trữ vượt quá giao thức (bằng UST, cao hơn lợi suất 20% yêu cầu trả cho người gửi tiền) và 1% tài sản thế chấp đã thanh lý cho các nhà thầu ANC. Giao thức lấy UST kiếm được và hoán đổi nó thành ANC. Anchor phân phối phí cho ANC stakers theo tỷ lệ cổ phần của họ.

ANC cũng được sử dụng như một động lực để kích thích nhu cầu vay và ổn định lãi suất tiền gửi ban đầu. Giao thức phân phối mã thông báo ANC mỗi khối cho những người vay stablecoin, tỷ lệ với số tiền đã vay.

ANC, như LUNA và UST, có sẵn trên nhiều chuỗi bao gồm chuỗi khối Terra, Ethereum và Chuỗi thông minh Binance (BSC). Khi được chuyển bằng cầu Shuttle (một cổng giao tiếp giữa Terra và Ethereum), các mã thông báo sẽ áp dụng tiêu chuẩn trên chuỗi (ví dụ: ERC20 cho Ethereum).

Khởi chạy & phân phối mã thông báo ban đầu

150 triệu mã thông báo ANC đã được phát hành tại genesis, được phân phối như sau:

  • Airdrop của LUNA đặt cược: 50 triệu mã thông báo ANC (33,3% nguồn cung ban đầu và 5% tổng nguồn cung) đã được airdrop cho các nhà sản xuất LUNA, được chụp nhanh ở khối 2179600.
  • Quỹ cộng đồng Anchor: 100 triệu mã thông báo ANC (66,7% nguồn cung cấp ban đầu và 10% nguồn cung cấp cuối cùng).

Anchor Protocol cũng đã huy động được vòng riêng tư 10 triệu đô la vào tháng 3 năm 2021.

Gửi tiền: Cách dễ nhất để kiếm tiền là gửi UST của bạn vào giao thức. Giao thức tự định vị mình như một sản phẩm tiết kiệm và với mức APY 20%, không có nền tảng DeFi nào khác thực sự so sánh được.

Vay mượn: Người dùng có thể vay UST bằng cách cung cấp LUNA hoặc ETH ngoại quan làm tài sản thế chấp. Phần thưởng được phân phối bằng mã thông báo ANC cao hơn lãi suất được trả cho khoản vay. Bạn có thể kiểm tra APR ròng chính xác trên trang mượn.

Cổ phần ANC: Người dùng cũng có thể mua và đặt cược ANC để kiếm phần thưởng đặt cược trên nền tảng Anchor và tham gia quản trị. APR hiện tại để đặt cược có thể được kiểm tra trên trang này.

Cung cấp thanh khoản: Cũng có thể kiếm được phần thưởng bằng cách cung cấp tính thanh khoản cho ANC thông qua việc đặt cược mã thông báo ANC-UST LP. Bạn sẽ tìm thấy APR thực tế trên trang này.

Người sáng lập Anchor Protocol

Anchor Protocol được thành lập vào tháng 3 năm 2021 bởi Terraform Labs, một công ty fintech của Hàn Quốc do Daniel Shin và Do Kwon thành lập. Terraform Labs cũng đứng sau blockchain lớp một Terra đã chiếm lĩnh không gian DeFi như vũ bão, tăng 17.000% vào năm 2021.

Trước khi ra mắt Terraform Labs, ông Kwon là Giám đốc điều hành của Anyfi, một công ty khởi nghiệp cung cấp các giải pháp mạng lưới không dây phi tập trung. Hơn nữa, trước đây anh ấy đã từng làm kỹ sư phần mềm cho Microsoft và Apple. Ông Shin đồng sáng lập và đứng đầu Ticket Monster, một nền tảng thương mại điện tử lớn của Hàn Quốc. Ông cũng đồng sáng lập Fast Track Asia, một vườn ươm khởi nghiệp giúp các doanh nhân xây dựng các công ty đầy đủ chức năng.

Nhà đầu tư

Giống như tất cả các nền tảng DeFi, giao thức Anchor có một rủi ro lớn mà người dùng nên biết và đó là thanh lý khoản vay. Điều này có thể xảy ra khi giá trị của tài sản thế chấp giảm xuống dưới giá trị của khoản vay. Điều này phổ biến đối với tất cả các nền tảng DeFi vì vậy tỷ lệ sử dụng khoản vay được đề xuất là 75% hoặc thậm chí thấp hơn.

Giao thức neo là một sản phẩm tiết kiệm sáng tạo cung cấp APY chưa từng có trên các stablecoin, chủ yếu là UST nhưng dần dần bao gồm cả các stablecoin dựa trên Ethereum. Cấu trúc của Anchor đảm bảo rằng lợi nhuận ổn định và đáng tin cậy. Nó được xây dựng trên blockchain Terra, có nghĩa là khả năng mở rộng tốt hơn và phí rẻ hơn. Về lâu dài, Anchor được định vị là sẽ bền vững và thúc đẩy hơn nữa việc áp dụng DeFi.

Tìm thêm thông tin về Giao thức neo

Trang web: https://www.anchorprotocol.com/

Twitter: https://twitter.com/anchor_protocol

Báo cáo chính thức: https://www.anchorprotocol.com/docs/anchor-v1.1.pdf

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, nhận xét, đề xuất hoặc ý tưởng nào về dự án, vui lòng gửi email [email protected].

TUYÊN BỐ TỪ CHỐI: Thông tin trên trang web này được cung cấp dưới dạng bình luận chung về thị trường, và không cấu thành lời khuyên đầu tư. Chúng tôi khuyến khích bạn tự nghiên cứu trước khi đầu tư.

VinceH

Coincu Ventures

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain