Tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc có thể thay đổi tiền điện tử, kinh tế và chính trị ở Đông Á như thế nào

Yoon Suk-yeol. Nguồn: Ảnh chụp màn hình, Instagram / sukyeol.yoon

Ứng cử viên Yoon Suk-yeol của Đảng Quyền lực Nhân dân đối lập đã giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành Tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc. Chính sách tiền điện tử là một chiến trường quan trọng trong chiến thắng của anh ấy – chưa đến một điểm phần trăm – trước đối thủ trung tâm của anh ấy từ Đảng Dân chủ cầm quyền.

Đây là cách tiền điện tử, Hàn Quốc – và khu vực Đông Á rộng lớn hơn – có thể thay đổi dưới sự cai trị của ông ấy.

Chính sách tiền điện tử

Như đã báo cáo, Yoon, trong khi đó, đã hứa sẽ “xem xét” lệnh cấm đối với tất cả các hình thức phát hành tiền điện tử trên đất Hàn Quốc, đã có từ năm 2017. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ “tích cực tạo ra một môi trường nơi những người trẻ tuổi có thể đầu tư [in crypto] với sự tự tin.” Và anh ấy cũng cam kết thành lập Cơ quan xúc tiến công nghiệp kỹ thuật số để hỗ trợ ngành công nghiệp tiền điện tử trong nước. Cơ quan cũng sẽ tạo chính sách cho các tập tin tiền điện tử và NFT.

Anh ấy nói thêm rằng anh ấy muốn cho phép các công ty tung ra các dịch vụ trao đổi ban đầu (IEO).

Tuy nhiên, phần lớn chính sách tiền điện tử của anh ấy dường như đã bị phản ứng: Đối thủ của anh ấy tại các cuộc thăm dò, Lee Jae-myung đã cam kết nhiều cải cách ủng hộ tiền điện tử hơn nữa và cả hai đều đang cố gắng thu hút những cử tri trẻ hơn, quan tâm đến tiền điện tử. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu Yoon có trung thành với những lời hứa về tiền điện tử của mình hay không.

Pháp luật

Ngại lớn nhất của Yoon có khả năng là Quốc hội, quốc gia vẫn do Đảng Dân chủ thống trị. Quốc hội Hàn Quốc là một khu vực riêng lẻ và Đảng Dân chủ nắm giữ 172 trong tổng số 300 ghế.

Cuộc bầu cử lập pháp tiếp theo sẽ không diễn ra cho đến tháng 4 năm 2024, có nghĩa là Yoon có thể sẽ phải đối mặt với sự cản trở đáng kể trừ khi anh tìm ra cách để có được Quốc hội về phía mình. Đảng Quyền lực Nhân dân chỉ có 110 ghế.

Quan hệ quốc tế

Yoon đã nói về việc “thiết lập lại” quan hệ với Trung Quốc, vốn đã được cải thiện dưới thời Tổng thống Moon Jae-in. Nhưng Yoon, và Đảng Quyền lực Nhân dân nói chung, ủng hộ quan hệ chặt chẽ hơn với Washington và giữ Bắc Kinh trong tầm tay.

Trong quá khứ, những chính sách như vậy đã dẫn đến mối quan hệ bất ổn giữa Seoul và Bắc Kinh, thậm chí là lệnh cấm giao dịch đối với các công ty Hàn Quốc, cũng như cấm du lịch đến Hàn Quốc. Mối quan hệ băng giá với Trung Quốc – vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Seoul – có thể dẫn đến việc miễn cưỡng sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số sắp tới, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Bắc Triều Tiên

Đảng Quyền lực Nhân dân theo truyền thống có quan điểm cứng rắn trong quan hệ với Bình Nhưỡng, trong khi ông Moon tương đối hòa giải. Miền Nam cáo buộc rằng miền Bắc đã tiến hành một chiến dịch tấn công tiền điện tử và ransomware vào các sàn giao dịch tiền điện tử ở Seoul, và họ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các công dân và ví tiền điện tử trong nỗ lực gây quỹ.

Cuộc chiến ở Ukraine đã dấy lên cơn thịnh nộ của Bình Nhưỡng, do đó dường như đã bị rút xuống cuối chương trình nghị sự chính trị ở khắp mọi nơi. Triều Tiên đã đáp trả bằng cách nối lại các vụ thử tên lửa. Mối quan hệ đối nghịch nhiều hơn với Seoul có thể làm tăng thêm điều này.

Nên kinh tê

Yoon đã được bầu chọn trên nền tảng công lý. Ông cam kết chống tham nhũng ở khắp mọi nơi và thúc đẩy sự công bằng trong toàn xã hội. Nhưng nền kinh tế Hàn Quốc đang phải đối mặt với những mối đe dọa hiện hữu. Nước này phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu tài nguyên năng lượng nước ngoài, phần lớn trong số đó vẫn đến từ Nga, hiện đang bị trừng phạt do xâm lược Ukraine. Khoảng 17% than của nó đến từ Nga, cũng như một lượng lớn than đóng bánh, dầu và khí đốt. Các biện pháp trừng phạt thắt chặt hơn đối với Nga có thể sẽ ảnh hưởng nặng nề đến Hàn Quốc.

Bất bình đẳng xã hội cũng đang gia tăng, khi khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, trong khi tình trạng thất nghiệp ở thanh niên là một vấn đề khác. Với giá bất động sản tăng chóng mặt, những người trẻ tuổi đã bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở. Yoon đã cam kết giảm bớt thuế thu nhập vốn cao hiện đang áp dụng cho nhiều chủ sở hữu nhà và cải cách hệ thống thuế. Điều này cũng có khả năng liên quan đến thuế tiền điện tử sắp tới, sẽ có hiệu lực vào năm 2023.

Tổng thống đắc cử của Hàn Quốc là ai?

  • Yoon, 61 tuổi, gần như là một người mới hoàn toàn trong lĩnh vực chính trị. Ông bắt đầu làm công tố viên từ năm 1994 và vươn lên trở thành Tổng công tố viên dưới thời Tổng thống Moon Jae-in hiện tại.
  • Ông đã dẫn đầu các vụ kiện chống lại một số chính trị gia hàng đầu bị cáo buộc tham nhũng và tấn công tình dục, nhiều vụ trong số đó chứng kiến ​​các nhân vật của công chúng bị giam giữ.
  • Vào năm 2020, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã đình chỉ vai trò của Yoon, cho rằng người này đã vi phạm đạo đức và lạm dụng quyền lực của mình.
  • Năm 2021, Yoon quyết định ứng cử độc lập tại cuộc bầu cử, nhưng sau đó được thuyết phục tham gia chiến dịch của Đảng Quyền lực Nhân dân với tư cách là ứng cử viên chính thức: Anh ấy có tổng cộng tám tháng kinh nghiệm trong chính trường.
  • Yoon sẽ lên nắm quyền vào đầu tháng 5 năm nay sau khi giành được 48,6% phiếu bầu so với 47,8% của đối thủ Lee Jae-myung.

_____
Tìm hiểu thêm:
– ‘Big Four’ Các sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc nói rằng họ đã chặn người dùng Nga
– Tòa án Hàn Quốc bác bỏ thách thức đối với tiền điện tử nghiêm ngặt, Luật trò chơi NFT

– Thêm nhiều sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc với hy vọng kiếm được lợi nhuận từ Fiat
– Những đứa trẻ đi học này học các bài học liên quan đến tiền điện tử

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain