Tranh luận giữa Bitcoin và vàng tiếp tục khi cả hai tài sản đều tăng sau chiến tranh Ukraine

Nguồn: AdobeStock / Emil

Cuộc tranh luận không hồi kết xung quanh bitcoin (BTC) so với vàng một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý, vì cả hai tài sản đều tăng sau khi chiến tranh Ukraine bùng nổ – và các đặc tính của bitcoin như tiền chống kiểm duyệt đã trở lại tập trung.

Với tình trạng lâu đời của vàng như một nơi trú ẩn an toàn về tài chính, sự trỗi dậy của kim loại màu vàng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine hầu như không phải là một bất ngờ. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên hơn đối với một số người là khả năng phục hồi và tăng giá ban đầu của bitcoin, mặc dù sau đó là một đợt điều chỉnh nhỏ hơn, khi cuộc chiến trên mặt đất ở Ukraine vẫn tiếp tục và thậm chí ngày càng gay gắt.

Đáng chú ý, sự gia tăng của bitcoin kể từ khi chiến tranh nổ ra đã được giúp đỡ bởi sự tập trung vào vai trò của nó là tiền có chủ quyền có thể được chuyển và chi tiêu bất kể kiểm soát vốn, hạn chế chuyển tiền hoặc giới hạn rút tiền mặt, như đã thấy. ở Ukraine.

Những đặc tính độc đáo này của bitcoin đã được đánh dấu bởi người có ảnh hưởng đến tiền điện tử Layah Heilpern trong một cuộc tranh luận với Euro Pacific CapitalNgười sáng lập của Peter Schiff vào đầu tuần này, với Heilpern đã chỉ ra rằng “bitcoin đang cứu lấy cuộc sống của mọi người” ở Ukraine.

“Bạn có thể chạy trốn khỏi chế độ chuyên chế […] bất cứ điều gì mà chính phủ của bạn đang ném vào bạn, bạn có thể chạy trốn điều đó với chìa khóa trong đầu. Không ai cần biết bạn sở hữu những gì, và tôi chắc chắn sẽ không chạy trốn khỏi bất kỳ loại chính phủ độc tài nguy hiểm nào với những thỏi vàng thỏi, ”Heilpern nói với Schiff trong cuộc tranh luận.

Về phần mình, Schiff phản bác lại những quan điểm thường nói của mình, nói rằng bitcoin “không có giá trị cơ bản” và bức tranh cả về kỹ thuật và cơ bản đều “rất sáng sủa đối với vàng” vào lúc này.

Kể từ khi chiến tranh ở Ukraine nổ ra vào ngày 24 tháng 2, BTC đã tăng gần 12% lên mức giá 41.700 USD vào lúc 12:00 UTC vào thứ Sáu. Và mặc dù vàng cũng tăng nhưng mức tăng giá nhỏ hơn nhiều so với mức tăng của bitcoin. Kể từ khi chiến tranh nổ ra, vàng hiện tăng 2% lên 1.947 USD.

Giá vàng (đường màu xanh lam) và bitcoin (đường màu cam) kể từ năm 2020:

Nguồn: TradingView

Số dư kết hợp vàng-bitcoin

Và trong khi Peter Schiff vẫn là một trong những nhà đầu tư bitcoin khét tiếng nhất thế giới, những người khác dường như có cách tiếp cận cởi mở hơn đối với cả bitcoin và vàng.

Trong số đó có Charlie Morris, người sáng lập công ty cung cấp dữ liệu tài sản kỹ thuật số ByteTreengười trong nhận xét được chia sẻ với Cryptonews.com cho biết “tối ưu hóa sự kết hợp giữa vàng và bitcoin là chìa khóa” cho các nhà đầu tư muốn bảo vệ chống lại lạm phát.

“Khi căng thẳng ở Nga và Ukraine không may trở nên tồi tệ hơn, Vàng sẽ tăng trở lại, giống như bình thường khi địa chính trị nóng lên. Nó được thiết lập tốt và là người hưởng lợi trong thời gian căng thẳng, ”Morris, người vẫn là một con bò vàng, cho biết.

Tuy nhiên, nhà sáng lập ByteTree cũng cho rằng sẽ có nhiều thời điểm tồi tệ hơn trong tương lai, nhưng cũng sẽ có những thời điểm tốt. Và bitcoin có thành tích hoạt động tốt trong những thời điểm tốt, nhờ mối tương quan của nó với các tài sản rủi ro như cổ phiếu công nghệ, ông lưu ý.

Do đó, việc tìm kiếm sự cân bằng giữa bitcoin và vàng trong danh mục đầu tư là rất quan trọng, Morris giải thích, đồng thời nêu bật chính công ty của mình Chỉ số in đậmđược mô tả như một chiến lược bảo vệ lạm phát phân bổ cho cả bitcoin và vàng dựa trên sự biến động của từng tài sản.

Hiện tại, cuộc thảo luận về phòng ngừa lạm phát vượt trội và kho lưu trữ giá trị là gì vẫn còn bỏ ngỏ, mặc dù cộng đồng đầu tư chắc chắn đã thấy xu hướng ngày càng có nhiều nhà đầu tư truyền thống đón nhận vàng kỹ thuật số mới.

Ngoài ra, không còn nghi ngờ gì nữa, vàng vẫn là một tài sản lớn hơn nhiều so với bitcoin hoặc toàn bộ không gian tài sản kỹ thuật số cho vấn đề đó.

Theo dữ liệu từ Infinite Market Cap, vốn hóa thị trường của bitcoin ở mức xấp xỉ 0,83 triệu USD, trong khi vốn hóa thị trường của vàng là 12,276 triệu USD đáng kể hơn nhiều.

Để so sánh, toàn bộ thị trường tiền điện tử chỉ trị giá dưới 2 triệu USD, dữ liệu từ cùng một nguồn cho thấy.

Nhưng mặc dù giá trị vốn hóa thị trường của vàng vẫn còn xa mới bị bitcoin đe dọa, nhưng các thành viên của cộng đồng tiền điện tử đừng ảo tưởng rằng Peter Schiff sẽ sớm thay đổi ý định về thứ mà anh ấy gọi là “vàng của kẻ lừa dối”. Một người bình luận bày tỏ điều mà nhiều người đã nghi ngờ, nói:

“Thực tế là Peter bán vàng. Layah không bán Bitcoin. Thông tin nào có nhiều khả năng chính xác hơn. Người bán hàng, hoặc người đấu tranh cho quyền tự do cá nhân. ”

____

Tìm hiểu thêm:
– Khoản quyên góp tiền điện tử Ukraine vượt quá 63 triệu USD
– Bitcoin tăng cao một lần nữa khi Chiến tranh Ukraine biến thành ‘Trường hợp thử nghiệm tuyệt vời’ cho BTC

– Bitcoin cho thấy khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên giữa sự bán đứng do hành vi gây bạo lực của Nga
– Bitcoin có thể đạt 100 nghìn USD sau 5 năm nếu sử dụng vàng – Goldman Sachs

– Thổ Nhĩ Kỳ (không cố ý) tạo ra trường hợp cho Bitcoin khi nước này có kế hoạch chuyển đổi vàng của công dân thành Lira
– Người nắm giữ Bitcoin tìm kiếm ‘Hopium’ khi BTC vi phạm 40 nghìn USD, vàng tăng

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain