Triển vọng của tài sản kỹ thuật số

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Văn bản dưới đây là một bài báo quảng cáo không được viết bởi các nhà báo của Cryptonews.com.

Không thể bỏ qua vai trò của tài sản kỹ thuật số trong môi trường tài chính ngày nay. Mặc dù Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn của họ, nó đã nêu trong một ghi chú nghiên cứu rằng tài sản kỹ thuật số hiện đang là xu hướng chủ đạo và không còn được coi là một loại tài sản rìa trong lĩnh vực tài chính. Không chỉ IMF cũng vậy, vì các quốc gia như Singapore, Nga, và nhiều quốc gia khác đều bị cản trở bởi sự thiếu định nghĩa. Tuy nhiên, khi loại tài sản tiếp tục trở nên phổ biến hơn, tất cả những người chơi trên thị trường tài chính, bao gồm cả những người đề xuất và những người hoài nghi, có thể thấy ảnh hưởng của tài sản kỹ thuật số trong ngành.

Tài sản kỹ thuật số là gì?

Tài sản kỹ thuật số là một đại diện ảo về giá trị với các số nhận dạng và trường hợp sử dụng duy nhất. Tài sản kỹ thuật số tồn tại trên một số nền tảng khác nhau và có thể sử dụng làm phương tiện trao đổi, kho lưu trữ giá trị hoặc hơn thế nữa. Trong thị trường tài chính ngày nay, tài sản kỹ thuật số có sẵn trong các danh mục khác nhau, mỗi loại có các tính năng độc đáo và các ý nghĩa pháp lý và tài chính khác nhau.

  • Tiền điện tử: Dễ dàng là danh mục tài sản kỹ thuật số được biết đến rộng rãi nhất, tiền điện tử mô tả các loại tiền điện tử và tiền mã hóa có sẵn và có thể sử dụng được thông qua công nghệ blockchain. Tài sản tiền điện tử có thể là tài sản gốc hoặc dựa trên fiat. Trong khi tiền điện tử dựa trên fiat là một tài sản được gắn với giá trị của fiat, thì một tài sản gốc không có cơ sở fiat và không chống chọi được với các lực lượng thị trường, chẳng hạn như cung và cầu. Tùy thuộc vào các yếu tố thị trường, giá trị của các mã thông báo gốc có thể tăng đột biến hoặc giảm xuống một cách tùy ý.

Sự khác biệt chính giữa các tùy chọn gốc và dựa trên fiat là sự hiện diện của tài sản thế chấp dựa trên fiat. Các loại tiền bản địa thường không có tài sản hỗ trợ giá trị của chúng, trong khi các mã thông báo dựa trên fiat có giá trị của chúng được gắn rõ ràng với một tài sản khác. Ví dụ: USDT và BUSD là những ví dụ về tiền điện tử có giá trị được gắn với đô la Mỹ. Còn được gọi là stablecoin, tiền điện tử dựa trên fiat không biến động và chỉ dao động dựa trên giá trị của tài sản thế chấp fiat cơ bản.

Mặt khác, tiền điện tử tự nhiên không có sự hỗ trợ fiat và có sẵn cho công chúng thông qua các blockchain phi tập trung. Các loại tiền điện tử tự nhiên có thể rất dễ bay hơi và thường bị biến động giá nghiêm trọng khi thị trường cố gắng xác định giá trị hợp lý của chúng. Ví dụ bao gồm Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

  • Mã thông báo bảo mật: Đôi khi được gọi là chứng khoán kỹ thuật số, mã thông báo bảo mật là đại diện kỹ thuật số của tài sản trong thế giới thực, hiện được giao dịch trên blockchain. Mã thông báo bảo mật cũng có sẵn trong các danh mục, bao gồm chứng khoán đầu tư truyền thống và chứng khoán đầu tư thay thế. Các quyền chọn truyền thống có thể bao gồm các công cụ nợ và vốn cổ phần, trong khi các chứng khoán đầu tư thay thế có thể là các hợp đồng phái sinh, quỹ tín thác và quỹ.
  • Tài sản kỹ thuật số khác: Có nhiều loại tài sản kỹ thuật số khác có thể giao dịch trên blockchain, không phải là tiền điện tử hoặc mã thông báo bảo mật. Ví dụ, mã thông báo không thể thay thế (NFT) là các tài sản duy nhất có thể xác minh được trên một chuỗi khối, mỗi tài sản có siêu dữ liệu đặc biệt giúp phân biệt tài sản này với tài sản khác. Cũng có mã thông báo tiện ích, là những nội dung phục vụ một mục đích cụ thể trên một nền tảng. Đây có thể là tài sản, chẳng hạn như mã thông báo đại diện cho bất động sản số hóa, mã thông báo xã hội cho phép người dùng truy cập vào các sự kiện, câu lạc bộ và người nổi tiếng nhất định và thậm chí là mã thông báo quản trị, giúp người dùng có tiếng nói trực tiếp về hướng tương lai của nền tảng được chỉ định.

Đầu tư vào tài sản kỹ thuật số

Có một số yếu tố mà mỗi người mua tiềm năng phải cân nhắc trước khi mua tài sản kỹ thuật số. Mỗi loại tài sản và ví dụ có các đặc điểm thông báo các ý nghĩa pháp lý và tài chính. Ví dụ: một số loại tiền điện tử cho phép tiếp xúc trực tiếp với tài sản và cũng có thể mang lại lợi nhuận tài chính; tuy nhiên, điều này không thể được đảm bảo. Bất kể, các tác động pháp lý có thể được áp dụng trong mỗi trường hợp, vì có sự khác biệt về cấu trúc khi nói đến quyền sở hữu trực tiếp của một công ty, vốn chủ sở hữu dưới dạng mã thông báo và mã thông báo gắn với hợp đồng đầu tư. Đối với hầu hết, không có quyền theo luật định nào mà người dùng có thể yêu cầu hoặc các nghĩa vụ mong đợi của tổ chức phát hành. Ngoài ra, các nghĩa vụ thuế có thể tồn tại ở một số khu vực pháp lý và có thể không rõ ràng ở những khu vực khác. Cuối cùng, các tài sản kỹ thuật số không phải là tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) thường không thể sử dụng được dưới dạng đấu thầu hợp pháp. Các nhà đầu tư phải kiểm tra cẩn thận từng loại tiền điện tử, xem xét tất cả các tác động pháp lý và tài chính tiềm ẩn, đồng thời nghiên cứu hồ sơ theo dõi của từng tài sản trước khi chính thức hóa bất kỳ khoản đầu tư nào. Một số loại tiền điện tử được coi là tài sản, trong khi những loại tiền khác được coi là chứng khoán.

Với nhiều quy định hơn được đặt ra xung quanh chứng khoán (cũng như các tác động tiềm ẩn về thuế), điều quan trọng là phải hiểu các khía cạnh nội bộ của tài sản bạn đang tham gia. Là một mã thông báo bảo mật, có nhiều tác động pháp lý và tài chính nghiêm ngặt hơn, vì có một quy trình tài chính được xác định rõ ràng hơn nhiều. Điều này bao gồm báo cáo, những người có thể đầu tư vào chứng khoán và thuế đối với một số chứng khoán. Mã thông báo tiện ích là tài sản, cho phép linh hoạt hơn nhiều, trong khi mặt khác, mã thông báo bảo mật được xem theo cách giống như bảo mật truyền thống. Với các mã thông báo tiện ích được coi là tài sản, có ít tác động pháp lý và tài chính nghiêm ngặt hơn, đồng thời có rào cản gia nhập thấp hơn nhiều. Ví dụ, nhiều chứng khoán yêu cầu ai đó phải là nhà đầu tư được công nhận tham gia, giới hạn những người có thể tham gia để giảm thiểu rủi ro giảm giá, cũng có nhiều quy định hơn về việc ai được phép quản lý chứng khoán thay mặt bạn. Đối với mã thông báo tiện ích, bất kỳ ai cũng có thể tham gia.

Triển vọng tài sản kỹ thuật số

Có ba cách nhìn khác nhau mà các nhà đầu cơ sử dụng để mô tả tài sản kỹ thuật số. Mỗi cái cung cấp cho một người dùng cụ thể cái nhìn sâu sắc về tương lai dài hạn hoặc ngắn hạn của nội dung; chúng có thể là tăng, giảm hoặc trung tính.

Triển vọng giảm giá

Triển vọng giảm giá cho thấy rằng tiền điện tử có khả năng trải qua một quỹ đạo đi xuống vì một hoặc nhiều lý do. Ví dụ: có một triển vọng giảm giá nói chung đối với USDT trong dài hạn, vì nó có thể không thực sự được hỗ trợ bởi số đô la mà nó được cho là đại diện. Vì tiền đề cho mỗi stablecoin là nó được hỗ trợ 1: 1 cho một đơn vị tiền pháp định thực tế, tính hợp lệ của sự ủng hộ của USDT vẫn còn đang bị nghi ngờ, khiến nhiều người hoài nghi về tài sản này.

Triển vọng trung lập

Các tài sản có triển vọng trung lập có thể sẽ thấy hỗ trợ đi ngang, với một số người dùng là giảm giá, một số tăng giá và một số nghĩ rằng định giá của tài sản sẽ vẫn ở mức hiện tại. Ở những nơi có triển vọng trung lập, cơ hội về một quỹ đạo ổn định sẽ thay thế khả năng đi xuống hoặc đi lên. Ví dụ: mã thông báo bất động sản có khả năng được hỗ trợ liên tục vì chúng phục vụ một thị trường ngách cụ thể và có nền tảng khá truyền thống và phổ biến.

Triển vọng tăng giá

Triển vọng tăng giá hoàn toàn trái ngược với triển vọng giảm giá, vì nó cho thấy rằng một tài sản sẽ nhận được sự hỗ trợ của thị trường và mức độ chấp nhận và giá trị ngày càng tăng. Triển vọng về BTC và ETH là khá lạc quan vì hai lý do chính. Thứ nhất, cả hai tài sản đều rất phổ biến và là tài sản kỹ thuật số lớn nhất tính theo tổng vốn hóa thị trường. Thứ hai, có những trường hợp sử dụng khả thi cho cả hai, với nhiều sản phẩm và dịch vụ hiện tại và sắp ra mắt được xây dựng bằng Bitcoin hoặc Ethereum. Điều này sẽ đảm bảo tiện ích rộng rãi theo thời gian, khiến nhiều người nghĩ rằng tài sản sẽ tăng giá trị theo thời gian. Với việc nhiều người dùng tiền điện tử hiện đang tiếp xúc với thế giới đầu tư và chứng khoán, cũng như các mã thông báo bảo mật linh hoạt hiện có so với chứng khoán truyền thống, mã thông báo bảo mật đang nhanh chóng trở thành làn sóng lớn tiếp theo trong không gian đầu tư blockchain.

Mã thông báo bảo mật cũng có triển vọng tăng giá vì một vài lý do chính. Thứ nhất, các tổ chức phát hành truyền thống đang dần nhận ra lợi ích của việc mã hóa tài sản trong thế giới thực. Khi ngành công nghệ blockchain mở rộng, nhiều chủ sở hữu và nhà phát hành tài sản tài chính, nghệ thuật, bất động sản và các vật có giá trị khác trên nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ tạo ra các đại diện kỹ thuật số trên blockchain dưới dạng mã thông báo bảo mật. Một lý do khác là sự dễ dàng về quy định có thể xảy ra đối với việc chuyển đổi sang mã thông báo bảo mật. Nếu những tài sản này đã được phép giao dịch theo quy định và đã có sẵn trên các nền tảng và thị trường được quản lý, thì việc áp dụng rộng rãi mã thông báo bảo mật sẽ mất thời gian ngắn hơn dự kiến.

Trao đổi mã bảo mật

Trao đổi mã thông báo bảo mật cho phép người mua và người bán giao dịch mã thông báo chứng khoán theo những cách tương tự như trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống hoặc các nền tảng trao đổi tiền điện tử. Do đó, các sàn giao dịch này đóng một vai trò quan trọng trong việc áp dụng ngày càng nhiều mã thông báo bảo mật và ít nhất một phần (nếu không phải hoàn toàn) chịu trách nhiệm tạo ra một sân chơi lành mạnh cho người mua và người bán tương tác.

Trao đổi mã thông báo bảo mật cũng cho phép các nhà giao dịch truyền thống tận dụng các dịch vụ blockchain trong khi giao dịch các tài sản quen thuộc. Trực tiếp hoặc theo cách khác, các sàn giao dịch cung cấp cho các nhà giao dịch này trải nghiệm blockchain, thu hẹp khoảng cách giữa cả hai thế giới và tăng khả năng áp dụng mã thông báo bảo mật cao hơn.

Fusang

Đã định hình bối cảnh mã thông báo bảo mật là Fusang, một sàn giao dịch bảo mật kỹ thuật số được cấp phép đầy đủ. Fusang cung cấp một môi trường làm việc nơi các nhà phát hành và nhà đầu tư có thể gặp nhau trên blockchain để phát hành, giao dịch và đầu tư vào các mã thông báo bảo mật một cách an toàn. Fusang cung cấp cho công chúng phát hành và đầu tư với ba tính năng chính, bao gồm Fusang Digital Identity (FDI), Fusang Exchange và Fusang Vault, cung cấp các tính năng trên toàn bộ phạm vi.

Fusang có nhiều khía cạnh độc đáo khiến nó trở thành một lựa chọn đáng tin cậy cho các tổ chức phát hành đang tìm cách mã hóa các tài sản truyền thống. Thứ nhất, sàn giao dịch có nguồn gốc từ các thị trường vốn truyền thống với kinh nghiệm đáng kể. Trước đây, Fusang đóng vai trò là một nền tảng quản lý đầu tư với đội ngũ chuyên gia hiểu sâu sắc các yêu cầu của không gian đầu tư. Điều này đã đặt Fusang lên trên hầu hết các doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số khác có thể có kinh nghiệm với tiền điện tử và công nghệ blockchain, nhưng thiếu hiểu biết cần thiết để hoạt động hiệu quả trên thị trường vốn.

Sàn giao dịch cũng đánh dấu vào tất cả các hộp kiểm quy định và tuân thủ cần thiết để xử lý các mã thông báo bảo mật được quy định nhiều hơn. Trước khi ra mắt, Fusang đã liên lạc với các cơ quan quản lý để biết các chi tiết cụ thể về giấy phép và các quyền cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh tuân thủ nhưng thân thiện. Hiện tại, các giấy phép của Fusang bao gồm Giấy phép Sàn giao dịch Chứng khoán Labuan, Giấy phép Môi giới tiền tệ, Giấy phép Quản lý Quỹ và Giấy phép Nhà cung cấp Dịch vụ Công ty hoặc Tín thác Hồng Kông (TCSP). Sự tuân thủ này cho phép các nhà đầu tư bán lẻ giao dịch trong một môi trường được quản lý đầy đủ, biết rằng họ được bảo vệ từng bước trên đường đi.

Không giống như nhiều sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số, các tổ chức phát hành có thể tận hưởng các sản phẩm và dịch vụ cung cấp các giải pháp đầu cuối hoàn chỉnh trên Fusang. Thay vì các dịch vụ hạn chế có sẵn trên các nền tảng tiền điện tử và các sàn giao dịch truyền thống, Fusang cung cấp các dịch vụ cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nền kinh tế và tổ chức phát hành. Trong khi các doanh nghiệp có thể hưởng lợi bằng cách tiếp cận vốn dễ dàng hơn, các nhà đầu tư có thể tận dụng lợi tức từ cổ tức.

Là một người chơi lâu đời, Fusang có bằng chứng về khái niệm cho các dịch vụ của mình. Sàn giao dịch đã làm việc với một tổ chức tài chính lớn của Trung Quốc để phát hành trái phiếu kỹ thuật số, tạo thành công một khuôn mẫu thành công cho quy trình này. Ngoài ra, Fusang đã tạo ra các token vốn chủ sở hữu từ cổ phiếu của chính mình và sẽ niêm yết chúng trên Fusang Exchange. Điều này chứng minh cho tất cả các khách hàng thấy rằng Fusang tin tưởng vào các phương pháp của riêng mình và sẵn sàng sử dụng các quy trình tương tự mà công ty cung cấp cho khách hàng, đặt tiền của mình ở đâu.

Những người muốn sử dụng tính bảo mật và tính bất biến của blockchain có thể tận dụng các dịch vụ của Fusang cho dù tài sản có thể giao dịch mà họ đang xử lý là tiền điện tử hay mã thông báo bảo mật, cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho bất kỳ nhu cầu đầu tư nào của người dùng. Hơn nữa, Fusang đảm bảo rằng quá trình giới thiệu cho tất cả các bên được dễ dàng, liền mạch và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Các nhà phát hành và nhà đầu tư hiện có thể tận hưởng các tài sản truyền thống với những lợi thế chỉ có được thông qua công nghệ blockchain, cung cấp một giải pháp cần thiết cho sự phát triển liên tục của thị trường chứng khoán.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain