Ukraine có tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử cao nhất ở châu Âu và cao thứ tư trên thế giới

Mọi người trên khắp thế giới sử dụng tiền điện tử để gửi viện trợ cho Ukraine. Tổng số tiền hiện tại đã lên đến 33 triệu đô la, với sự đóng góp của người sáng lập Polkadot, Gavin Wood; Binance, Uniswap, thậm chí một CryptoPunk NFT trị giá hơn 200.000 đô la và nhiều người không xác định khác. Các thông tin khác cho thấy chính phủ Ukraine đã chuyển hầu hết các khoản đóng góp thành tiền fiat thông qua sàn giao dịch kuna do Ukraine thành lập.

Dữ liệu từ Chainalysis cho thấy điều này không hoàn toàn đáng ngạc nhiên. Tính đến tháng 7 năm 2021, Ukraine có mức chấp nhận tiền điện tử lớn thứ tư trên thế giới. Do đó, người Ukraine đã quen với việc sử dụng tiền điện tử vào thời điểm ngành tài chính và tiền pháp định không ổn định.

tiền điện tử

Xếp hạng chấp nhận tiền điện tử | Nguồn: phân tích chuỗi

Nền tảng phân tích Statista đã tạo một bản đồ hiển thị nơi tiền điện tử được sử dụng phổ biến nhất trên khắp thế giới. Trong số đó, Ukraine nổi bật là trung tâm của việc áp dụng tiền điện tử ở châu Âu.

tiền điện tử

Biểu đồ chấp nhận tiền điện tử trên thế giới tính đến tháng 7 năm 2021 | Nguồn: Thống kê

Vào ngày 21 tháng 2 năm 2022, khối lượng mua cao nhất đối với cặp BTC / UAH (hryvnia Ukraina) trong sáu tháng qua đã được ghi nhận trên Binance. Ngoài ra, khối lượng giao dịch đã tăng hơn gấp đôi so với tuần trước.

tiền điện tử

Biểu đồ giá BTC / UAH trên sàn giao dịch Binance | Nguồn: TradingView

Đây không phải là lần đầu tiên người Ukraine tập trung vào thị trường tiền điện tử. Vào tháng 9 năm 2021, trong khi Ukraine kỷ niệm 30 năm độc lập khỏi Liên Xô, khối lượng giao dịch cặp BTC / UAH cũng đã đạt đến mức ATH. Điều này xảy ra sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskyy gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden để thảo luận về Nga và vụ ám sát một trong những cố vấn chủ chốt của ông. Không có gì ngạc nhiên khi quan hệ giữa Nga và Ukraine hiện đang ở mức tồi tệ nhất kể từ khi cuộc xâm lược Crimea năm 2014 và việc mua bán Bitcoin của Ukraine tăng lên với những con số kỷ lục.

Niềm tin của người Ukraine đối với Bitcoin thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi giá giao ngay hiện tại của BTC / UAH cao hơn 7% so với cặp BTC / USD. Hiện tại, giá Bitcoin trên Binance là 1.376.663 UAH (46.047 USD) so với giá BTC / USD giao ngay là 43.896 USD.

Người Ukraine sẵn sàng trả phí bảo hiểm 7% để chuyển tiền fiat của họ thành bitcoin. Điều này thể hiện sự tin tưởng vào không gian blockchain và sự cần thiết phải có một phương pháp để bảo vệ tài sản của họ khỏi sự bất ổn địa chính trị đang diễn ra. Người Nga gần đây cũng buộc phải giao dịch Bitcoin với giá cao. Tuy nhiên, mức chênh lệch 20.000 đô la ở Nga cao hơn nhiều so với tỷ giá BTC / UAH.

Vì chính phủ Ukraine tiếp tục chấp nhận các khoản đóng góp từ khắp nơi trên thế giới bằng Bitcoin, Ethereum và Polkadot, công dân của họ cũng có thể sử dụng công nghệ blockchain để bảo vệ tiền của họ ngay cả khi các ngân hàng và máy ATM ngừng hoạt động. Những người chọn vượt biên giới để tìm nơi ẩn náu ở các nước láng giềng có thể chuyển tiền điện tử từ ví của họ mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài hoặc các văn phòng trao đổi.

Người dùng Twitter Nic Carter có Đánh dấu Một trong những lợi thế chính của tài sản kỹ thuật số so với tiền truyền thống trong thời kỳ chiến tranh bùng nổ:

“Bitcoin có khả năng lưu trữ khoản tiết kiệm suốt đời của bạn trong một ví phần cứng hoặc cụm từ hạt giống 12 từ. So sánh điều đó với việc đóng cửa các ngân hàng và máy ATM trong chiến tranh. Tài sản kỹ thuật số luôn tốt hơn ”.

Vì vậy, blockchain mang lại cho hàng triệu người trên thế giới khả năng bảo vệ tài sản của họ khỏi sự biến động thời chiến và các chế độ áp bức. Việc áp dụng tiền điện tử không chỉ mang lại “lợi nhuận” mà còn tạo cơ hội cho những người kém may mắn.

Thực tế là Ukraine đã ở bên bờ vực của cuộc chiến toàn diện kể từ năm 2014 nên không có gì ngạc nhiên khi nước này đi đầu trong việc áp dụng tiền điện tử ở châu Âu. Nhiều quốc gia nằm trong khu vực chiến tranh và bất ổn cũng đang tăng cường áp dụng tiền điện tử. Tuy nhiên, một điểm khác biệt chính là người Ukraine ít sử dụng các sàn giao dịch P2P hơn, với giá trị bán lẻ trên chuỗi là lý do chính để áp dụng.

Hãy cùng Tạp chí Bitcoin Telegram theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/coincunews

Team Cường tổng hợp

Theo CryptoSlate

Theo dõi kênh Youtube | Đăng ký kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain