Ukraine xếp hạng cao hơn Nga về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử khi Chiến tranh bắt đầu

Nguồn: iStock / pawel.gaul

Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine và Bitcoin (BTC) có thể đóng một vai trò nào đó trong cả hai bên của cuộc xung đột, Ukraine dường như đã chuẩn bị tốt hơn để đón nhận công nghệ tiền tệ non trẻ.

Xin nhắc lại, vào tháng 10 năm 2021, công ty phân tích tiền điện tử Chainalysistrong nó Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu năm 2021, Ukraine xếp thứ 4, hoặc cao hơn nhiều nước, kể cả Mỹ và Nga.

Ngoài ra, trong một báo cáo cuối năm 2021, New York Times tuyên bố rằng Ukraine xử lý nhiều giao dịch hơn mỗi ngày bằng tiền điện tử so với tiền pháp định trên các sàn giao dịch liên ngân hàng. Báo cáo nêu chi tiết rằng tiền điện tử trị giá khoảng 150 triệu USD được giao dịch hàng ngày, trong khi tiền điện tử trị giá khoảng 8 tỷ USD vào và ra khỏi đất nước hàng năm.

Và trong tháng này, quốc hội Ukraine đã hợp pháp hóa các loại tiền điện tử, cho phép các sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động hợp pháp và đảm bảo việc bảo vệ các loại tiền điện tử. Ngoài ra, các thay đổi liên quan đến mã số thuế và mã dân sự cũng đang được chuẩn bị.

Đồng thời, Nga cũng đang cố gắng hợp pháp hóa các loại tiền điện tử, đưa ra nhiều hạn chế đối với các nhà đầu tư tiền điện tử.

Trong khi đó, dữ liệu từ Google Xu hướng cho thấy mối quan tâm đến ‘bitcoin’ đã phần nào tăng lên trong ngày qua ở Ukraine sau khi tăng đột biến vào đầu ngày hôm nay:

Nguồn: xu hướng.google.com

Có thể cho rằng, một số người Ukraine có thể đang chuyển sang BTC khi đồng nội tệ, hryvnia của Ukraine, giảm giá hôm nay trong khi ngân hàng trung ương của đất nước giới hạn số tiền rút tiền mặt ở mức 100.000 UAH (3.390 USD) mỗi ngày.

Vào lúc 09:30 UTC, BTC được giao dịch ở mức 35.777 USD, phục hồi từ mức gần 34.500 USD đạt được trước đó vào ngày hôm nay. Giá vẫn giảm 8% trong một ngày và 19% trong một tuần, xóa sạch mọi mức tăng của nó trong tháng qua.
____

Tìm hiểu thêm:
– Đây là cách cuộc khủng hoảng Ukraine có thể ảnh hưởng đến Bitcoin và thị trường tiền điện tử
– Bitcoin, tiền điện tử và cổ phiếu biến động khi phương Tây chuẩn bị trừng phạt trước hành động bạo lực của Nga
– Tiền kháng chiến ‘mạnh mẽ’ nhận được lực kéo khi quyên góp Bitcoin và tiền điện tử tăng vọt ở Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain