Được báo cáo ẩn danh cam kết trả cho binh sĩ Nga 44 nghìn USD bằng Bitcoin cho mỗi xe tăng Nga đầu hàng

Nguồn: Twitter / @ IAPonomarenko

Tập thể hacker quốc tế Vô danh được cho là đang cố gắng mua chuộc quân đội Nga vốn đã mất tinh thần bằng cách cung cấp 44.280 USD bitcoin (BTC) để đổi lại mỗi xe tăng đầu hàng.

Nhóm tin tặc này đã tích lũy được hơn 1,2 tỷ RUB (10,6 triệu USD) và đang cung cấp cho các đội xe tăng 5m RUB cho mỗi chiếc xe tăng đầu hàng, Metro đưa tin, trích dẫn một cửa hàng địa phương của Ukraine.

Anonymous khuyên các chiến binh Nga muốn đầu hàng sử dụng cờ trắng và mật khẩu “triệu” để thể hiện rằng họ chấp nhận các điều khoản của nhóm hacker.

“Những người lính Nga, tất cả những ai muốn sống cùng gia đình, con cái và không chết, cộng đồng Anonymous toàn cầu đã thu được 1.225.043 RUB bằng bitcoin để giúp các bạn”, nhóm này được trích dẫn.

Trước đó, nhóm này đã tuyên bố cái mà họ gọi là “chiến tranh mạng” chống lại chính phủ Nga.

Kể từ đó, nhóm đã nhắm mục tiêu vào các trang web và cửa hàng thuộc sở hữu nhà nước thuộc các cơ quan chính phủ Nga, các phương tiện truyền thông nhà nước và ngân hàng, cũng như các trang web của các ngân hàng hàng đầu của Belarus, bao gồm Ngân hàng Belarus, Ngân hàng trướcBelinvestbank.

“Tin tặc trên toàn thế giới: nhắm mục tiêu vào Nga và người Belarus dưới danh nghĩa Anonymous. Hãy cho họ biết chúng tôi không tha thứ, chúng tôi không quên. Anonymous luôn sở hữu những kẻ phát xít”, nhóm nói trong một bài đăng trên Twitter.

Hôm qua, nhóm nói rằng nó đã làm rò rỉ cơ sở dữ liệu của Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga.

Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine kiêm Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số, cũng đã chỉ ra tầm quan trọng của các hoạt động CNTT đối với Nga. Hôm thứ Bảy, ông thậm chí còn tuyên bố thành lập một kênh Telegram cho Quân đội CNTT của Ukraine.

“Chúng tôi đang tạo ra một đội quân CNTT. Chúng tôi cần những tài năng kỹ thuật số”, Fedorov đã tweet. “Sẽ có nhiệm vụ cho tất cả mọi người. Chúng tôi tiếp tục chiến đấu trên mặt trận không gian mạng. Nhiệm vụ đầu tiên là trên kênh dành cho các chuyên gia không gian mạng.”

Trong khi đó, có nguồn tin cho rằng các máy bay chiến đấu của Nga, do tinh thần kém cỏi cũng như tình trạng thiếu nhiên liệu và lương thực, đã đầu hàng hoặc thậm chí phá hoại phương tiện của chính họ để tránh giao tranh.

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc đưa tin, sau khi chạm trán với hàng phòng thủ kiên quyết của Ukraine, một số đơn vị Nga đã chọn hạ cánh mà không chiến đấu.

Báo cáo cho biết: “Một số lượng đáng kể quân Nga là lính nghĩa vụ trẻ được huấn luyện kém và không chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tấn công toàn diện”, đồng thời cho biết thêm rằng một số đã cố tình đục lỗ và phá hủy phương tiện chiến đấu của họ để tránh giao tranh.

Điều này có thể phần nào giải thích tại sao quân đội được trang bị tốt của Nga, bao gồm đoàn xe tăng và xe bọc thép dài 40 dặm gần Kyiv, hầu như không đạt được bất kỳ tiến bộ đáng kể nào trong những ngày qua.

Điều đó nói rằng, các báo cáo đã đưa ra rằng Liên minh châu Âu có thể cung cấp một số hộ chiếu EU cho công dân Nga. Mujtaba Rahman, Giám đốc điều hành tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group, trích dẫn “Các quan chức cấp cao của EU” nói rằng EU đang xem xét cung cấp cho các công dân Nga “đủ tiêu chuẩn” lựa chọn này nhằm “đẩy nhanh tình trạng chảy máu chất xám của nền kinh tế Nga.”

Ngoài ra, có những ý tưởng về việc cung cấp quy chế tị nạn và tị nạn cho những người lính đào ngũ trong quân đội Nga, nếu họ không phạm tội ác chiến tranh. “Sự khéo léo trong chính sách là đáng chú ý”, Rahman nhận xét.

____

Tìm hiểu thêm:
– Chính phủ Ukraine tuyên bố ‘Airdrop’ sẽ ‘thưởng’ cho các nhà tài trợ Bitcoin và tiền điện tử
– Quyên góp tiền điện tử cho Ukraine gần 20 triệu USD

– Mọi sự chú ý của Quốc hội Hoa Kỳ với tư cách là Chủ tịch Fed Powell Chuẩn bị cho những bình luận đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Ukraine bắt đầu
– Animoca Cấm người dùng Nga; Giám đốc điều hành cuộc nổi dậy lên án chiến tranh, kết hợp quyên góp

– Bitcoin tăng cao một lần nữa khi Chiến tranh Ukraine biến thành ‘Trường hợp thử nghiệm tuyệt vời’ cho BTC
– Belarus xâm lược Ukraine – Verkhovna Rada

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain