Vàng vượt trội hơn Bitcoin với tư cách là một kho lưu trữ giá trị khi giá BTC giảm xuống dưới 40.000 đô la

Trước đó vào cuối tuần, Bitcoin đã từ bỏ mức tăng hai con số so với đầu tuần và giảm xuống dưới mốc tâm lý quan trọng 40.000 USD. Dữ liệu của Santitment cho thấy Bitcoin và vàng đang cạnh tranh cho vị trí hàng đầu như một kho lưu trữ giá trị trong bối cảnh bất ổn toàn cầu đang diễn ra.

“Vào cuối tuần, Bitcoin đã giảm trở lại 38,900 đô la và SP500 cũng theo đó. Mối tương quan của chúng vẫn liên quan đến thời điểm BTC có thể bùng phát trở lại. Trong khi đó, vàng đã tăng lên mức tương tự như khi tin tức về chiến tranh nổ ra ”.

Nhìn vào biểu đồ, rõ ràng là cả Bitcoin và S&P đều giảm khi khả năng xảy ra chiến tranh gia tăng, trong khi vàng tăng gần 4%.

Bitcoin

Biểu đồ giá BTC, SPX và vàng | Nguồn: tâm trạng

Bitcoin và vàng vào năm 2022

Vào thời điểm Nga xâm lược Ukraine, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2020. Ngược lại, mặc dù Michael Saylor – CEO của MicroStrategy Chấp nhận lưu trữ giá trị thống trị, BTC giảm 14% trong ngày.

Tuy nhiên, sự gia tăng chóng mặt của vàng và sự sụt giảm của Bitcoin vào ngày 24 tháng 2 không phải là toàn bộ câu chuyện. Vàng từ bỏ mức tăng gần như ngay lập tức và Bitcoin tăng hơn 17% khi Ukraine tuyên bố sẽ chấp nhận quyên góp Bitcoin và ETH. Các khoản đóng góp tiền điện tử cho Ukraine ngay lập tức được thanh lý để giao dịch tiền pháp định vì chính phủ không tích lũy tiền điện tử. Họ bán ngay khi nhận được trong ví. Theo đó, nhu cầu tài trợ chiến tranh tạo ra áp lực bán trên thị trường.

Vì vậy, tàu lượn siêu tốc vẫn tiếp tục vào cuối tuần này. Vàng đã vượt qua Bitcoin vào ngày hôm qua khi giá tăng trở lại mức cao nhất địa phương là 1.974 đô la. Trong khi vàng chỉ thấp hơn 5% so với ATH, một mức có thể là một ngưỡng kháng cự khó khăn, bitcoin đang giao dịch gần hơn với các mức hỗ trợ lịch sử là 37.700 đô la và 35.254 đô la. Sẽ rất thú vị khi xem điều gì xảy ra tiếp theo, nhưng điều nào trong số này thực sự ảnh hưởng đến lập luận rằng Bitcoin là kho lưu trữ giá trị quan trọng nhất?

Bitcoin

Biểu đồ giá bitcoin | Nguồn: góc nhìn giao dịch

Lưu trữ giá trị nào vượt trội hơn?

Tranh cãi giữa vàng và bitcoin về vai trò của chúng như một kho lưu trữ giá trị đã là một chủ đề phổ biến trong nhiều năm. Mặc dù tiềm năng tăng trưởng của Bitcoin thể hiện rõ ràng khả năng vượt trội so với vàng, nhưng ông vua tiền điện tử vẫn chưa chứng tỏ mình là một kho lưu trữ giá trị trên thực tế trong thời kỳ hỗn loạn.

tàu peter nhận xét hôm qua:

“Bitcoin quá rủi ro để được sử dụng như một nơi trú ẩn an toàn hoặc kho lưu trữ giá trị. Bitcoin thất bại trong thử nghiệm lớn đầu tiên của nó. Tôi không nghĩ rằng nó sẽ có cơ hội thứ hai ”.

Đó là cách tiếp cận sai lầm khi xem xét các sự kiện kinh tế vi mô vào những ngày riêng lẻ để đưa ra nhận định về kho giá trị dài hạn. Chúng ta cần thu nhỏ các biểu đồ và xem không gian blockchain đang phát triển nhanh như thế nào. Nhiều người kỳ vọng thị trường toàn cầu sẽ đạt 67 tỷ USD chỉ trong 4 năm, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 68,4%. Ngoài ra, bitcoin có thể được gửi cho gia đình, bạn bè và tổ chức từ thiện từ mọi nơi trên thế giới.

Mặc dù vàng đã là một kho lưu trữ giá trị toàn cầu trong nhiều thiên niên kỷ, nhưng chủ sở hữu không thể chuyển nó cho gia đình của họ qua điện thoại di động. Ngược lại, bạn có thể chuyển giá trị bitcoin cho những người thân yêu của mình trong vài phút.

Điều này mở ra cuộc tranh luận về điều gì tạo nên kho lưu trữ giá trị vào năm 2022. Nếu kho lưu trữ giá trị có thể bảo vệ chúng ta khỏi sự biến động hàng ngày của thị trường, thì biểu đồ trên cho thấy cả vàng và bitcoin đều không vượt qua được bài kiểm tra. Mặt khác, nếu kho lưu trữ giá trị là thứ có thể giữ hoặc tăng giá trị của nó đủ lâu, thì lần này Bitcoin dường như không thất bại hoàn toàn.

Hãy cùng Tạp chí Bitcoin Telegram theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/coincunews

nhà nhà

Theo Cryptoslate

Theo dõi kênh Youtube | Đăng ký kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain