Viễn thông Tây Ban Nha Behemoth Telefónica Cân nhắc các tùy chọn thanh toán bằng tiền điện tử

Nguồn: Adobe / jjfarq

Gã khổng lồ viễn thông Tây Ban Nha Telefónica đang cân nhắc việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử cho “một số dịch vụ của mình” – mặc dù họ tuyên bố rằng các dự án tiền điện tử của họ liên quan đến thanh toán vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch.

Giám đốc Bộ phận Kỹ thuật số của công ty, Chema Alonso, được hãng truyền thông Europa Press trích dẫn nói rằng dự án vẫn đang được phân tích và “vẫn chưa được phê duyệt”. Nhưng Alonso tuyên bố rằng một trong những lựa chọn mà công ty hiện đang xem xét liên quan đến việc cho phép thanh toán thông qua một sàn giao dịch (có lẽ là một sàn giao dịch tiền điện tử) sẽ “chuyển đổi ngay lập tức” khoản thanh toán tiền điện tử của người dùng điện thoại di động thành euro fiat.

Alonso đang nói chuyện với các phóng viên tham dự Mobile World Congress (MWC), sự kiện quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp điện thoại thông minh, tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Alonso nói thêm rằng nếu được thông qua, chức năng này sẽ tương thích với “nhiều loại tiền điện tử” và, báo cáo tiếp tục “thậm chí không loại trừ khả năng Telefónica tạo ra tiền điện tử của riêng mình, cung cấp một môi trường pháp lý thuận lợi đã có từ trước. ”

Nhưng nhiều cơ sở sẽ cần được đặt ra từ trước, với một “lớp cơ chế bảo mật và ổn định” lớn cần thiết.

Telefónica là công ty viễn thông duy nhất được đưa vào “danh sách Blockchain 50” của năm ngoái do Forbes tổng hợp. Nó cũng có một số kinh nghiệm với tiền điện tử – đặc biệt là bitcoin (BTC) thông qua Movistar công ty con.

Năm ngoái, nó đã tiết lộ một đồng tiền có tên là mã thông báo phim trường, một chương trình chương trình điểm khách hàng thân thiết được cung cấp bởi tiền điện tử, thưởng cho khách hàng cho các hoạt động trong ứng dụng, chẳng hạn như xem quảng cáo của nhà tài trợ và tương tác với trợ lý tự động được hỗ trợ bởi AI. Người dùng có thể sử dụng các mã thông báo này để thanh toán phí dữ liệu di động và phát trực tuyến thể thao trả tiền theo lượt xem.

Ở El Salvador (nơi BTC được đấu thầu hợp pháp) kể từ tháng 9 năm ngoái, khách hàng đã có thể thanh toán tại cửa hàng hoặc trực tuyến cho các gói dữ liệu Movistar, dịch vụ thanh toán khi mua và điện thoại thông minh sử dụng BTC. Họ cũng có thể sử dụng bitcoin để thanh toán hóa đơn hàng tháng thông qua ứng dụng Movistar hoặc tại các cửa hàng, theo trang web chính thức của Movistar.

Alonso trước đây đã khẳng định rằng công ty viễn thông có trụ sở tại Madrid, cũng thống trị phần lớn thị trường Mỹ Latinh, không nên “trở thành một khán giả đơn thuần” trong thời đại Web3 và metaverse.

Trước đây anh ấy đã trầm ngâm:

“Chúng ta có phải bước vào nền kinh tế tiền điện tử mới để tạo ra các mô hình kinh doanh mới không? [This] là một câu hỏi hoàn toàn cần thiết để hỏi. ”

____
Tìm hiểu thêm:
– Meta nói Adios với Diem – Nhưng người mua muốn phát hành mã thông báo của riêng mình
– Altcoin thu được tỷ lệ thanh toán lớn hơn, chi tiêu tiền điện tử cho hàng hóa xa xỉ đã tăng vọt vào năm 2021 – BitPay
– Thanh toán kỹ thuật số, tiền điện tử Chìa khóa để tăng trưởng doanh nghiệp nhỏ vào năm 2022 – Visa

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain