Washington, Châu Âu thề sẽ nhắm mục tiêu nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt tiền điện tử của Nga

Yelena Osipova, một nghệ sĩ và nhà hoạt động 77 tuổi, đã bị một nhóm cảnh sát tuần hành trong khi cô biểu tình phản đối cuộc chiến ở Ukraine ở St Petersburg vào ngày 3 tháng 3. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / Guardian News

Vòng trừng phạt tiếp theo chống lại Nga và các cá nhân giàu có ở nước này có thể nhắm mục tiêu vào các sàn giao dịch tiền điện tử và tiền điện tử, với việc Washington đã nhắm vào những người hy vọng đảm bảo tiền của họ bằng cách mua bitcoin (BTC) và altcoin.

CNBC đưa tin rằng người Mỹ Bộ Tư phápLực lượng đặc nhiệm mới của đã được “thiết kế rộng rãi để thực thi các biện pháp trừng phạt” và là một phần trong nhiệm vụ của mình, lực lượng này “sẽ nhắm vào các nỗ lực sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ,” với các chính trị gia hàng đầu kêu gọi thực hiện nhiều biện pháp hơn.

Warren và một Thượng nghị sĩ khác đã viết một lá thư cho Ngân khố trưởng Janet Yellen, giải thích:

“[We] bày tỏ quan ngại của chúng tôi rằng bọn tội phạm, các quốc gia bất hảo và các tác nhân khác có thể sử dụng tài sản kỹ thuật số và các nền tảng thanh toán thay thế như một phương tiện mới để che giấu các giao dịch xuyên biên giới cho các mục đích bất chính. ”

Các thượng nghị sĩ đã yêu cầu Yellen cung cấp cho họ câu trả lời về việc “các công cụ bổ sung, bao gồm cơ quan pháp lý hoặc tài trợ, có thể cần thiết” đối với các quan chức Mỹ “để đảm bảo rằng những người tham gia tiền điện tử không thể giúp Nga hoặc các bên xấu khác trốn tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ và đa phương. ”

Các nhà lãnh đạo EU đã đưa ra những lời kêu gọi tương tự và có thể thực hiện các biện pháp yêu cầu các nền tảng thương mại tập trung thực thi các biện pháp trừng phạt trên nền tảng của họ.

Tại một cuộc họp của các bộ trưởng tài chính EU, giám đốc tài chính Pháp Bruno Le Maire tuyên bố:

“Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp, đặc biệt là về tiền điện tử hoặc các loại tiền điện tử, không nên được sử dụng để lách các lệnh trừng phạt tài chính. Chúng tôi sẽ kiểm tra hàng ngày về việc thực hiện các biện pháp trừng phạt này, hiệu lực của chúng và bất kỳ biện pháp bổ sung nào có thể cần thiết. Chúng tôi muốn duy trì sự linh hoạt và vận động. ”

Trong một bài đăng trên blog, Matthew Feeney, Giám đốc của CatoDự án về các công nghệ mới nổi, tuyên bố rằng các công cụ phân tích blockchain có thể giúp vạch trần nỗ lực của các cá nhân bị trừng phạt để che giấu các khoản đầu tư fiat của họ vào các loại tiền điện tử, tuyên bố rằng những nỗ lực trước đây để xác định ví thuộc về “những kẻ phân biệt chủng tộc và cực đoan” đã chứng minh thành công và sẽ lại trường hợp các nhà tài phiệt cố gắng che giấu mã thông báo của họ.

Và những công cụ như vậy có thể được triển khai sớm hơn là muộn hơn: trong một thông cáo báo chí, bang New York thông báo rằng họ đã cho phép “mua sắm nhanh chóng công nghệ phân tích blockchain bổ sung”, nói thêm:

“Những công cụ này sẽ tăng cường khả năng của Bộ Dịch vụ Tài chính trong việc phát hiện sự phơi bày giữa các doanh nghiệp tiền ảo được DFS cấp phép đối với các cá nhân, ngân hàng Nga và các tổ chức khác mà chính quyền Biden đã xử phạt.”

Các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung lớn đã bị áp lực bắt đầu cấm hoặc đóng băng tiền của người dùng Nga. Những người thích Coinbase đã trả lời bằng cách tuyên bố rằng sẽ chỉ tuân thủ trong trường hợp các cá nhân bị xử phạt. KrakenGiám đốc của ông nói thêm rằng công ty của ông sẽ chỉ chặn người dùng Nga nếu họ được hướng dẫn làm như vậy, mặc dù ông ám chỉ rằng một hướng dẫn như vậy có thể sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó.

Các Binance Giám đốc Truyền thông Patrick Hilmann nói với hãng truyền thông CoinDesk:

“Đây là một trong những thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp của chúng tôi từng thấy. Chúng tôi tin rằng chúng tôi phải tuân thủ các giá trị của mình với tư cách là một công ty. ”

Công ty đã quyên góp 10 triệu USD cho Nhân loại trên hết: Quỹ cứu trợ khẩn cấp Ukraine sáng kiến.

Nhưng Hilmann tuyên bố rằng mặc dù Binance sẽ đảm bảo nó tuân thủ các lệnh trừng phạt, nhưng “việc đơn phương quyết định rằng chúng tôi sẽ cắt quyền truy cập vào tiền điện tử trên nhiều tầng lớp dân cư” sẽ “nằm ngoài giới hạn về mặt đạo đức của những gì một nền tảng nên làm. ”

Trên Twitter, một số thành viên cộng đồng tiền điện tử nổi tiếng đã đặt câu hỏi về chính xác những gì mà các nhà lập pháp mong đợi có thể đạt được – và họ dự định thực hiện nó như thế nào.

Một số tuyên bố rằng những động thái như vậy có thể gây tử vong cho tương lai của tiền điện tử nếu được thực hiện.

Yahoo dẫn lời Bill Browder, Giám đốc điều hành tập trung vào Nga Quản lý vốn của Hermitage nhóm kêu gọi các sàn giao dịch tiền điện tử phải đối mặt với “hậu quả nghiêm trọng từ các chính phủ trên toàn thế giới nếu họ tiếp tục từ chối việc đóng băng tài khoản ở Nga”.

Anh ấy nói:

“Các cơ quan quản lý Tây Âu và Hoa Kỳ và Vương quốc Anh sẽ đóng cửa họ nếu họ không can thiệp và làm điều này.”

____

Tìm hiểu thêm:
– Người tiêu dùng Nga, các công ty cảm thấy tác động của các lệnh trừng phạt khi đồng Rúp tiếp tục lặn
– Người mua tiền điện tử ở Nga phải đối mặt với khoản phí bảo hiểm cao ngất ngưởng trong bối cảnh nền kinh tế sụp đổ

– Animoca Cấm người dùng Nga; Giám đốc điều hành cuộc nổi dậy lên án chiến tranh, kết hợp quyên góp
– Được báo cáo ẩn danh cam kết trả cho binh sĩ Nga 44 nghìn USD bằng Bitcoin cho mỗi xe tăng Nga đầu hàng

– Các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ sớm bị buộc phải chặn người dùng Nga – Giám đốc điều hành Kraken
– Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố rằng giải pháp thay thế SWIFT của họ đã sẵn sàng

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain