An ninh tài chính tiền tệ là gì?

Để đạt được sự an toàn về tài chính, hãy bắt đầu bằng cách thiết lập một quỹ khẩn cấp. Các chuyên gia khuyên bạn nên tiết kiệm ít nhất đủ tiền mặt
An ninh tài chính tiền tệ thuộc an ninh kinh tế, là trạng thái mà hệ thống tài chính có thể thực hiện được các chức năng của mình một cách có hiệu quả, an toàn, bền vững và khi đối diện với những cú sốc thì vẫn có khả năng hấp thụ, phản ứng và phục hồi để có thể thực hiện chức năng của mình mà không bị gián đoạn.

an-ninh-tai-chinh-la-gi

Tìm hiểu thêm nội dung: An ninh tài chính tiền tệ là, An ninh tài chính là gì, Nội dung của an ninh tài chính tiền tệ, Nội dung an ninh tài chính tiền tệ, An ninh tài chính, tiền tệ là một bộ phận cấu thành, Khái niệm an ninh tài chính tiền tệ là gì?

An toàn tài chính là gì?

An toàn tài chính là khác nhau đối với mỗi người. Đối với một số người, nó có thể là có đủ tiền để trang trải tất cả các hóa đơn vào cuối tháng, tiết kiệm cho tuổi già và sau đó còn lại một ít. Đối với những người khác, nó có thể có nghĩa là kiếm được thu nhập sáu hoặc bảy con số, kiểm soát một danh mục đầu tư mạnh mẽ và sở hữu một số bất động sản.

Nói một cách đơn giản, an toàn tài chính có nghĩa là có đủ tiền để trang trải, chi tiêu cho phong cách sống của bạn, cũng như làm việc hướng tới các mục tiêu tài chính khác của bạn.

Mặc dù an toàn tài chính có thể gắn liền với các con số - số tiền bạn kiếm được, số tiền bạn chi tiêu và số tiền bạn đã tiết kiệm - nó cũng tính đến cách bạn cảm nhận về tình hình tài chính của mình. 

Bạn có cảm thấy an tâm về khả năng kiếm tiền của mình nhưng bạn có tự tin rằng mình sẽ có thể trang trải mọi chi phí phát sinh ngoài dự kiến ​​không? Quỹ khẩn cấp của bạn có đủ cho bạn từ sáu tháng đến một năm nếu bạn bị mất việc làm hoặc bị ốm quá nặng đến nỗi không phải "cày như trâu"?

Làm thế nào để an toàn về tài chính

Theo Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, nợ hộ gia đình ở Mỹ đạt tổng cộng 13,54 nghìn tỷ đô la trong quý 4 năm 2018. Mặc dù nợ có thể là “bình thường mới", nhưng đó là một trở ngại lớn trong việc đạt được an toàn tài chính.

Đây là lý do tại sao: Nếu bạn có nợ, đặc biệt là nợ thẻ tín dụng lãi suất cao, bạn có thể phải trả tới 16% mỗi tháng. 

Một vài ngoại lệ đối với quy tắc không mang nợ có thể là các khoản thế chấp, mà các chuyên gia thường đồng ý là một khoản đầu tư tốt như các khoản vay dành cho sinh viên. Mặc dù nợ vay sinh viên tăng cao là một mối quan tâm tài chính, nhưng đầu tư vào giáo dục thực sự có thể có tác dụng ngược lại, vì nó giúp bạn khả năng kiếm tiền trong tương lai.

Làm thế nào để có được sự an toàn tài chính: Tạo một quỹ khẩn cấp

Để đạt được sự an toàn về tài chính, hãy bắt đầu bằng cách thiết lập một quỹ khẩn cấp. Các chuyên gia khuyên bạn nên tiết kiệm ít nhất đủ tiền mặt để trang trải tất cả các hóa đơn, chi phí sinh hoạt và các khoản nợ trong ít nhất sáu tháng, hoặc thậm chí lên đến một năm. Bạn vẫn chưa biết nên bắt đầu tiết kiệm với số tiền nào? Hãy bắt đầu với chi phí sinh hoạt trung bình của ba tháng gần nhất.

Nếu bạn vẫn không thuyết phục mình tự tiết kiệm, hãy biết rằng có một số lý do để có một quỹ khẩn cấp. Bằng cách cất tiền sang một bên, bạn sẽ tránh được nợ thẻ tín dụng (nợ tín dụng đang tăng trưởng trong GenZ từng ngày), bảo trì nhà cửa tốt hơn và giảm bớt căng thẳng đầu óc do nợ nần. 

Thêm vào đó, nếu bạn quyết định nghỉ việc, bạn sẽ có đủ tài chính để nghỉ ngơi một chút trước khi bắt đầu một công việc khác.

Làm thế nào để có được sự an toàn về tài chính: Tiết kiệm trước khi về hưu  

Để đạt được sự an toàn về tài chính, hãy ưu tiên tiết kiệm cho việc nghỉ hưu - và bắt đầu sớm. Nếu bạn có tài khoản bảo hiểm xã hội ở nơi làm việc, hãy tiếp tục công việc và đóng phí thường xuyên càng sớm càng tốt. Đừng bỏ qua nếu bạn đang ở độ tuổi 20, bạn cũng có thể đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Bạn hãy bắt đầu tiết kiệm càng sớm càng tố để khi nghỉ hưu, bạn sẽ ít phải làm việc hơn, nhờ vào lãi suất kép.

Nếu bạn không có kế hoạch nghỉ hưu sau khi làm việc tại công ty, không có lý do gì để bỏ qua việc tiết kiệm.

Một nguyên tắc nhỏ là tiết kiệm 15% thu nhập trước thuế của bạn để nghỉ hưu, nhưng hãy nhớ rằng đó chỉ là tiêu chuẩn. Tình hình tài chính của mỗi người là khác nhau.

Làm thế nào để có được sự an toàn về tài chính: Thoát khỏi nợ nần

Bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được sự an toàn về tài chính nếu bạn có một núi nợ treo trên đầu. Bạn biết rằng người Mỹ hiện đang nắm giữ mức nợ kỷ lục. Nhưng điều đó không nhất thiết phải là bạn - và điều đó không thể xảy ra nếu bạn muốn khỏe mạnh về tài chính.

Nếu bạn mắc nợ, hãy lập kế hoạch trả nợ. Bạn có thể tự mình thực hiện việc này hoặc nhờ sự trợ giúp của cố vấn tài chính. 

Có nhiều loại chiến lược thanh toán nợ khác nhau mà bạn có thể khám phá cho mình, từ phương pháp quả cầu tuyết đến phương pháp tuyết lở đến thanh toán nợ hoặc chuyển số dư thẻ tín dụng. Khi bạn đã xác định được chiến lược của mình, hãy bắt tay vào việc trả nợ. 

Đừng phí phạm dù chỉ một tháng. Trong khi bạn đang trả nợ, hãy ngừng sử dụng thẻ tín dụng hoặc phát sinh thêm nợ.

Làm thế nào để có được sự an toàn về tài chính: Sống tối giản

Sống tối giản là nền tảng của sự an toàn tài chính. Điều này có thể khó thực hiện, cho dù bạn là người có thu nhập cao hay sống bằng lương.

Nhưng bất kể bạn kiếm được bao nhiêu, bạn nên tạo và tuân theo ngân sách hàng tháng đã đặt ra. 

Hạn chế chi tiêu tùy ý và tiết kiệm nhiều hơn số tiền bạn chi tiêu. 

Việc tuân theo các quy ước tài chính đơn giản này sẽ tạo nền tảng cho sự an toàn tài chính trong tương lai.

Làm thế nào để có được sự an toàn về tài chính: Tăng khả năng kiếm tiền

Cho dù đó là tìm kiếm một công việc lương cao hơn, cân nhắc chuyển đến một khu vực ít tốn kém hơn hay quay lại trường học để nâng cao trình độ học vấn, còn một số cách để tăng khả năng kiếm tiền của bạn.

Chuyển đến một khu vực ít tốn kém hơn là một lựa chọn khả thi nếu bạn đang cố gắng cải thiện tình hình tài chính của mình. Bạn có thể sống trong một khu vực có chi phí là quá đắt đỏ, khiến bạn gần như không thể đạt được một sự an toàn về mặt tài chính.

Hoặc có lẽ tăng thu nhập của bạn là một lựa chọn tốt hơn. Đi học trở lại cũng là một cách tuyệt vời để tăng khả năng kiếm tiền của bạn. Mặc dù vậy, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng mình có đủ phương tiện để trả mọi khoản nợ vay sinh viên.

Làm thế nào để có được sự an toàn về tài chính: Kiếm thu nhập thụ động

Nếu bạn đã trả hết nợ, hãy tối đa hóa khả năng kiếm tiền của mình và đang sống thành công bằng ngân sách, bạn có thể đang tìm kiếm những cách khác để xây dựng sự giàu có. Đây là lúc nên tạo thêm nguồn thu nhập thụ động.

Thu nhập thụ động được định nghĩa là thu nhập bạn kiếm được mà không phải trực tiếp làm việc. Bạn có thể kiếm thu nhập thụ động thông qua tiền thuê nhà, thuê đất... trên bất động sản cho thuê mà bạn đang sở hữu, lợi nhuận từ bán sách điện tử do bạn sáng tác hoặc thậm chí là tiếp thị liên kết trên blog mà bạn quản lý. 

Dù bằng cách nào, thu nhập thụ động là một cách tuyệt vời để đạt được sự an toàn về tài chính.

Làm thế nào để có được sự an toàn về tài chính: Tạo một bản di chúc

Lập di chúc có thể không nằm ở đầu danh sách những điều thú vị phải làm, nhưng nó rất quan trọng. Di chúc đảm bảo rằng di sản của bạn - bao gồm tài sản của bạn và mọi vật gia truyền có giá trị của gia đình - được phân phối hợp lý sau khi bạn qua đời. 

Một di chúc hoặc kế hoạch bất động sản cũng đảm bảo rằng những người phụ thuộc của bạn và các thành viên trong gia đình được chăm sóc về mặt tài chính khi bạn "đăng xuất khỏi Trái đất".

Ngoài ra, nếu bạn có con dưới 18 tuổi, di chúc là cần thiết, vì nó thiết lập quyền giám hộ hợp pháp cho con bạn trong trường hợp bạn qua đời.

Điểm mấu chốt

An toàn tài chính là một thuật ngữ phức tạp, nhưng nhìn chung nó chỉ có nghĩa là có thể sống theo phong cách bạn muốn. Có thể duy trì lối sống đó trong trường hợp khó khăn không lường trước được cũng là chìa khóa. Có một số bước bạn có thể thực hiện để đạt được sự an toàn về tài chính. Nó không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng với những động thái phù hợp, bạn có thể trở nên an toàn về tài chính.

Mẹo để đạt được sự an toàn tài chính

Một cố vấn tài chính có thể giúp bạn đạt được sự an toàn về tài chính. Bạn nói chuyện với từng cố vấn, đặt câu hỏi và đưa ra lựa chọn tiếp theo cho cuộc đời tự do tài chính của mình. Biết mình cần bao nhiêu tiền để nghỉ hưu là chìa khóa để đạt được an toàn tài chính.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain