Aussie crypto phải đối mặt với những hạn chế pháp lý mới khó khăn

Cảnh báo mới từ Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) về hành vi phù hợp đối với những người có ảnh hưởng tài chính có thể có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp tiền điện tử địa phương.

Bảng thông tin gần đây của ASIC phác thảo những cái bẫy mà những người có ảnh hưởng và các công ty thuê họ có thể rơi vào khi cố ý hoặc vô tình quảng cáo các sản phẩm tài chính. Các hình phạt cho việc không tuân theo các cảnh báo của ASIC có thể dẫn đến hàng triệu đô la tiền phạt cho các tập đoàn và lên đến 5 năm tù cho các cá nhân.

Mặc dù nó không đề cập cụ thể đến những người có ảnh hưởng đến tiền điện tử, nhưng các nguyên tắc chắc chắn áp dụng cho họ vì các dịch vụ đầu tư tiền điện tử được coi là sản phẩm tài chính. Đối với những người có ảnh hưởng về tài chính hoặc ‘người có ảnh hưởng đến tài chính’, những người không chắc liệu thương hiệu của họ có vi phạm pháp luật hay không, ASIC viết “Hãy suy nghĩ kỹ về nội dung của bạn và liệu bạn có đang cung cấp các dịch vụ tài chính không được cấp phép hay không.”

Một điểm gây nhầm lẫn trong các quy định mới liên quan đến chính xác những gì cấu thành khuyến mại thay vì thông báo vô thưởng vô phạt về các sản phẩm tài chính. Tài chính người viết blog từ Strong Money Dave Gow đã viết vào ngày 29 tháng 3 rằng “Viết hầu hết mọi thứ đều có thể ảnh hưởng đến việc ai đó đầu tư hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm tài chính nào”.

Đánh giá của Gow dựa trên sự khác biệt có phần mơ hồ mà ASIC đã đưa ra giữa sự thật khách quan về một sản phẩm tài chính và cách mà những người có ảnh hưởng có thể trình bày chúng. Nó nói:

“Nếu bạn trình bày thông tin thực tế theo cách truyền đạt khuyến nghị rằng ai đó nên (hoặc không nên) đầu tư vào sản phẩm hoặc loại sản phẩm đó, bạn có thể vi phạm luật khi đưa ra lời khuyên về sản phẩm tài chính không được cấp phép.”

Thượng nghị sĩ Đảng Tự do Úc Andrew Bragg tin rằng có sự không thống nhất giữa các hướng dẫn ASIC mới và cách tiền điện tử được quản lý ở quốc gia của ông. Ông tin rằng theo luật hiện hành, ngành công nghiệp tiền điện tử nên được miễn trừ khỏi những hạn chế mới này. Anh ấy nói với Cointelegraph trong một email:

“Chính sách hiện tại của ASIC áp dụng luật đối với tiền điện tử trong phạm vi tài sản kỹ thuật số nằm trong định nghĩa của một sản phẩm tài chính. Tiền điện tử hiện không được kiểm soát và không phải là một sản phẩm tài chính… Tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế ”.

Thượng nghị sĩ Bragg là người đề xuất các quy định rõ ràng hơn về tiền điện tử và gần đây đã giới thiệu một đề xuất mới đầy tham vọng liên quan đến các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) tại Tuần lễ Blockchain Australia vào tháng trước.

Là một người giờ đây có thể được coi là một người kiểm tra phần mềm không có giấy phép, Gow có ngoại lệ đối với những hạn chế về những gì họ có thể không làm bây giờ, đó là đưa ra bất kỳ loại khuyến nghị nào. Ông nói thêm rằng quy tắc này giới hạn những người có ảnh hưởng chỉ đơn giản là “viết ngắn gọn những gì bạn có thể đọc ở những nơi khác” và gây hại cho cơ sở kiến ​​thức của nhà đầu tư. Anh ấy nói, “Làm thế nào mà điều đó giúp bạn lội qua biển thông tin và những điều vô nghĩa ngoài kia?”

Có liên quan: SBF mở Tuần lễ chuỗi khối Úc vì chính phủ không nói rằng chúng tôi ‘mở cửa kinh doanh’

Là một phần của Đạo luật về các tập đoàn của Úc, những người có ảnh hưởng cá nhân phải cẩn thận về cách họ quảng bá các sản phẩm tài chính, trong khi các tập đoàn cũng phải theo dõi chặt chẽ những người có ảnh hưởng được thuê của họ để đảm bảo không có quy tắc nào bị phá vỡ. Ủy ban cung cấp một số nghiên cứu điển hình cung cấp bối cảnh có thể giúp xác định xem một cá nhân hoặc công ty có đang quảng cáo các dịch vụ tài chính hay không.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain