Chuẩn bị cho việc giảm giá Bitcoin cảnh báo

Hệ thống tiền fiat hiện tại có nghĩa là sự giàu có liên tục được “chuyển từ tầng lớp nghèo và trung lưu sang người giàu.”
Bitcoin 2022, những người tham gia hội thảo ‘Toàn cảnh kinh tế vĩ mô Bitcoin’. 
Nguồn: ảnh chụp màn hình video, Tạp chí Bitcoin / YouTube.

Bối cảnh kinh tế vĩ mô đối với bitcoin (BTC) có thể trở nên khó điều hướng hơn khi Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ tiếp tục tăng lãi suất. Tuy nhiên, bitcoin là cách duy nhất để chuyển đổi sang một tiêu chuẩn tiền tệ mới, các tham luận viên tại cuộc thảo luận về bối cảnh vĩ mô hiện tại tại Bitcoin 2022 đã tranh luận.

Mở đầu cuộc thảo luận, Tiến sĩ Jeff Ross, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Vailshire Capital Managementkêu gọi khán giả “sẵn sàng tinh thần cho những gì có thể xảy ra” với giá bitcoin trong ngắn hạn.

Ông nói, Bitcoin vẫn có mối tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán, đồng thời cảnh báo rằng các đợt tăng lãi suất theo kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể chuyển thành giá cổ phiếu thấp hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, Ross vẫn nói rằng bitcoin vẫn là một cách khả thi để lưu trữ giá trị và tiết kiệm tiền trong dài hạn, do ông dự kiến ​​tiền fiat sẽ giảm giá trị như thế nào.

Mọi người sẽ đổ xô vào bitcoin vì họ cần duy trì sức mua của mình, ông nói.

Ross cũng nói thêm rằng giá trị của bitcoin theo thời gian “tiến gần đến vô hạn” và nói rằng MicroStrategy Giám đốc điều hành Michael Saylor đã đúng khi nói rằng ‘nó sẽ tăng lên mãi mãi, Laura. ‘

Một cuộc cách mạng công nghệ và phi tập trung

Trong khi đó, Mark Moss, một Youtuber nổi tiếng và người ủng hộ bitcoin, nói rằng “chúng ta đang chứng kiến ​​một cuộc cách mạng công nghệ và một cuộc cách mạng phi tập trung,” nói thêm rằng điều này xảy ra vào thời điểm xã hội thiếu niềm tin.

Các quốc gia không tin tưởng lẫn nhau và mọi người không tin tưởng quốc gia của họ, Moss nói, lưu ý rằng “một sổ cái phi tập trung” là cách tốt nhất để khắc phục điều này.

Tương tự, các tham luận viên khác, bao gồm Jeff Booth, một doanh nhân công nghệ và tác giả của cuốn sách nổi tiếng Giá của ngày maicho biết công nghệ là động lực cho sự thay đổi ngày nay và nó “luôn là động lực”.

Đây là điều mà Ray Dalio đã bỏ lỡ khi nói về “sự kết thúc của chu kỳ nợ dài hạn”, cả Moss và Booth đều lập luận.

Ray Dalio là một nhà đầu tư nổi tiếng và là đồng giám đốc đầu tư của quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, Hiệp hội Bridgewaterngười đã được biết đến với công trình nghiên cứu sâu rộng về các chu kỳ nợ của mình.

Tiền Fiat lấy từ người nghèo, chia cho người giàu

Theo Jeff Booth, hệ thống tiền fiat hiện tại có nghĩa là sự giàu có liên tục được “chuyển từ tầng lớp nghèo và trung lưu sang người giàu.” Ông lập luận rằng công nghệ đang giảm phát, nhưng Fed đang cố gắng chống lại điều đó bằng cách in thêm tiền.

Booth tiếp tục nhấn mạnh rằng điều này làm tăng giá tài sản, điều này có lợi cho chủ sở hữu tài sản, trong khi những người không sở hữu tài sản trả tiền bằng hình thức giá cao hơn trên mọi thứ.

“Đây không phải là cách thị trường tự do đang hoạt động. Thị trường tự do đang giảm phát, ”Booth nói.

Đồng thời, ông cũng nói rằng các vấn đề về ESG (môi trường, xã hội và quản trị) là “không thể giải quyết được” nếu không có bitcoin vì tiền fiat phải tiếp tục được in để “giả vờ như chúng ta đang sống trong một chu kỳ tăng trưởng mãi mãi.”

“Tôi đã hỏi câu hỏi này với Bill Gates, tôi đã hỏi câu hỏi này với Al Gore và trên Twitter […] và không có một câu trả lời hợp lý nào cả, ”Booth tuyên bố và nói thêm rằng điều này cho chúng ta biết rằng“ không có câu trả lời nào từ hệ thống hiện có ”.

“Hãy nhớ rằng, đồng đô la Mỹ thất bại năm 1971và sau đó bạn đã tạo PetroDollar và nó lại thất bại ngay bây giờ, ”ông nói.

Lạm phát gây ra ‘cú sốc đáng kinh ngạc’

Cuối cùng, Preston Pysh, một người ủng hộ BTC nổi tiếng và là người tổ chức Podcast của nhà đầu tư cảnh báo rằng việc chuyển đổi từ thời kỳ lạm phát thấp trước đây sang thời kỳ hiện nay với mức lạm phát cao sẽ rất khó khăn.

Khi bạn đi từ một môi trường có lạm phát thấp, “bạn có thể thấy lý do tại sao chúng ta gặp phải một cú sốc đáng kinh ngạc đối với nền kinh tế toàn cầu” với mức lạm phát mà chúng ta hiện có, Pysh nói, trước khi thêm một lời khuyên cuối cùng:

“Mua bitcoin và quên nó trong 5 năm.”

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain