Hai tiêu chuẩn ERC mới nhằm mục đích tiêu chuẩn hóa các Vault được mã hóa và Thêm tùy chọn hoàn lại tiền cho NFT

Nguồn: AdobeStock / Proxima Studio

Các nhà phát triển có thể tạo các tiêu chuẩn ERC mới xác định một bộ chức năng bắt buộc cho một loại mã thông báo – và họ đã làm đúng như vậy. Hai cái mới được tạo gần đây đều thu hút một số sự chú ý và có thể được áp dụng trong tương lai.

Người dùng tiền điện tử có lẽ đã quen thuộc với nhiều tiêu chuẩn ERC, trong đó phổ biến nhất là ERC-20, một tiêu chuẩn để tạo các mã thông báo có thể thay thế tương thích với mạng Ethereum (ETH) rộng lớn hơn.

Các tiêu chuẩn phổ biến khác bao gồm ERC-721, một tiêu chuẩn để tạo mã thông báo không thể thay thế (NFT) và ERC-1155, một tiêu chuẩn hỗ trợ việc tạo cả mã thông báo có thể thay thế và không thể thay thế.

Các nhà phát triển gần đây đã tạo thêm hai tiêu chuẩn thu hút sự chú ý từ cộng đồng, đó là ERC-4626 và ERC-721R.

ERC-4626: được thiết kế để chuẩn hóa Vault được mã hóa

Kho tiền điện tử là các hợp đồng trong đó người dùng ký gửi mã thông báo và kiếm được lợi nhuận đổi lại. Nhiều hầm như vậy được mã hóa. Ví dụ: Aave đúc tiền aTokens, Compound (COMP) đúc cTokens và Sushi đúc xTokens cho các khoản tiền được gửi vào các giao thức.

Hiện tại, vấn đề là mỗi giao thức này triển khai các hầm mã hóa riêng vì không có giao diện tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn Ethereum ERC-4626 mới được đề xuất nhằm giải quyết vấn đề này.

“Các Vault được mã hóa thiếu tiêu chuẩn hóa dẫn đến các chi tiết triển khai khác nhau”, nhóm đằng sau EIP-4626 nói. “Một số ví dụ khác nhau bao gồm thị trường cho vay, công ty tổng hợp và các mã thông báo mang lãi về bản chất.”

Họ nói thêm rằng điều này làm cho việc tích hợp trở nên khó khăn vì các giao thức cần phải tuân theo nhiều tiêu chuẩn,

“buộc mỗi giao thức phải triển khai các bộ điều hợp của riêng chúng, dễ xảy ra lỗi và lãng phí tài nguyên phát triển.”

Mặc dù thường mất khá nhiều thời gian để tiêu chuẩn ERC mới trở nên phổ biến trong các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi), công cụ tổng hợp lợi nhuận DeFi phổ biến Yearn Finance (YFI) đã cho thấy hỗ trợ cho ERC-4626.

“Các cộng tác viên đang làm việc chăm chỉ để triển khai tiêu chuẩn cho các hầm V3 của Yearn”, giao thức nói trên Twitter, nói thêm rằng “ERC-4626 sẽ là tiêu chuẩn vàng cho bất kỳ loại mã thông báo chịu lãi suất nào … từ Yearn Vaults đến tiền gửi AAVE và Cân bằng hồ bơi tuyến tính. “

ERC-721R: được thiết kế để mang lại tùy chọn hoàn lại tiền cho NFT

Ra mắt bởi Liên minh CryptoFightersmột trò chơi blockchain P2E (chơi để kiếm tiền), tiêu chuẩn Mã thông báo ERC-721R nhằm mục đích tạo ra một thiết kế hoàn lại tiền không cần tin cậy cho hợp đồng thông minh NFT, cho phép người đúc tiền hoàn trả NFT trong một khoảng thời gian nhất định.

“NFTs cần một khoảng thời gian hoàn lại tiền, giống như bất kỳ sản phẩm nào khác”, nhóm nghiên cứu cho biết trên Twitter. “Đây là thời điểm để người mua quyết định xem nhóm mà họ vừa trao ETH của mình có thực sự xứng đáng hay không. Đây là sự kiểm tra về số lượng lớn các bộ sưu tập tăng giá có được khi tung ra xưởng đúc tiền của họ.”

Theo nhóm, tiêu chuẩn mã thông báo mới này sẽ buộc các nghệ sĩ kỹ thuật số thực hiện lời hứa của họ và sẽ khiến họ phải chịu trách nhiệm bằng cách cho phép người dùng hoàn lại tiền trực tiếp từ hợp đồng đúc tiền.

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Đối với các nhà sưu tập, lợi ích của ERC721R khá rõ ràng: giảm thiểu rủi ro kéo thảm trong thời gian hoàn lại tiền.

Tuy nhiên, một số người dùng đã đặt câu hỏi về tính hợp lệ của đề xuất này vì các giao dịch blockchain là không thể đảo ngược. “Điều này không ngăn chặn chính xác tấm thảm vì tiền đã chuyển === tiền không khả dụng”, một người dùng nói.

____

Tìm hiểu thêm:
– DeFi và Blockchain ‘Có thật’ – Giám đốc điều hành JPMorgan
– DeFi ‘Quan trọng’ để Bao gồm tài chính, CBDC vẫn được chào đón mặc dù đã được tập trung hóa

– Ukraine bán 1.282 NFT theo chủ đề chiến tranh trong một ngày
– Cuộc tấn công Ronin của Axie Infinity cho thấy rủi ro về Proof-of-Stake và tập trung – Các nhà phân tích

– Cách NFT Finance đẩy nhanh việc áp dụng hàng loạt NFT
– Thị trường NFT cho thấy các dấu hiệu trưởng thành khi doanh số mở rộng ra ngoài Ethereum

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain