Mavia Token là gì? Mavia Coin là gì?

Trò chơi Web3.0 đang ở giai đoạn sơ khai và Mavia đang làm việc cùng nhau để học hỏi và phát triển không gian nhằm biến trò chơi thành một không gian
Mục đích của bài viết này là nêu ra một số tuyên bố từ chối trách nhiệm quan trọng liên quan đến token MAVIA và RUBY của trò chơi Mavia, hệ sinh thái Mavia và các tài sản NFT khác nhau có sẵn trong trò chơi.

-mavia-coin-la-gi


Chúng ta cũng sẽ thảo luận về con đường dẫn đến sự phân quyền của Mavia, DAO và tầm quan trọng của quản trị đối với tầm nhìn dài hạn của trò chơi.

Web2.0 là gì

Nếu không có người chơi, một trò chơi sẽ chẳng là gì cả. Nhưng hầu hết tất cả các trò chơi được phát triển cho đến nay đều do các nhà phát triển sở hữu và kiểm soát hoàn toàn, và người chơi vẫn giữ được những giá trị nhỏ mà họ đã đóng góp cho trò chơi - bên cạnh sự thích thú mà họ đã trải nghiệm khi chơi.

Trong nhiều trường hợp, trò chơi phát triển thành cộng đồng lớn giúp định hình tầm nhìn và hướng đi trong tương lai của trò chơi thông qua nội dung, phản hồi, thử nghiệm và đầu vào được cung cấp cho nhà phát triển, nhưng người chơi không được nhận bất cứ thứ gì để đáp lại những đóng góp của họ.

Đây là vấn đề mà Web3.0 gaming muốn giải quyết.

Chơi để kiếm tiền trong Web3.0 Gaming

Trò chơi Web3.0 nhằm mục đích chuyển quyền sở hữu các hệ sinh thái này từ nhà phát triển sang người chơi.

Kiếm tiền thông qua trò chơi không có gì mới. Hầu hết tất cả các trò chơi Web2.0 đều thưởng cho người chơi thông qua điểm, vật phẩm và thành tích trong trò chơi.

Thưởng cho người chơi là một trong những cơ chế quan trọng nhất của bất kỳ trò chơi hiện đại nào, vì nó khuyến khích người chơi đạt đến cấp độ kỹ năng cao hơn, tiến bộ trong trò chơi và thúc đẩy sự cạnh tranh thân thiện giữa những người chơi.

Tuy nhiên, người chơi không thể chuyển tài sản trò chơi mà họ đã tích lũy và kiếm được cho người chơi khác theo cách thân thiện với người dùng, và do đó phần thưởng thường trở nên vô giá trị ngay khi người chơi mất hứng thú với trò chơi.

Thông qua NFT và các mô hình token có cấu trúc sáng tạo, người chơi có thể thưởng thức các trò chơi mà họ chơi, đồng thời thấy những đóng góp của họ cho hệ sinh thái được thưởng, trải nghiệm một loại kiểm soát mới đối với tài sản mà họ xây dựng và kiếm được.

Ngoài ra, các loại trò chơi mới này được cấu trúc với nội dung trong trò chơi là NFT, cho phép người chơi sở hữu và điều khiển các nhân vật, giao diện và nội dung có thể chơi được của họ theo cách họ thích.

Khả năng người chơi sở hữu tài sản trong trò chơi, hướng tới việc cải thiện tài sản này và xây dựng dựa trên nó, sau đó cuối cùng rút tài sản trò chơi đó dưới dạng NFT và trao đổi nó cho người chơi khác, tạo ra một thế giới cơ hội hoàn toàn mới cho các game thủ.

Mavia Land, Hero và Tượng NFTs

Đất là tài sản NFT chính trong trò chơi Mavia. Nếu không có Đất, người chơi không thể xây dựng và vận hành căn cứ, do đó không thể chơi trò chơi.

NFT Anh hùng và Tượng là tùy chọn và không bắt buộc để chơi trò chơi. Cả Anh hùng và Tượng đều nâng cao lối chơi và giúp mang lại lợi thế chiến lược thông qua trận chiến và thông qua việc tăng cường cơ sở.

Tất cả Đất đai / Căn cứ đều bắt đầu từ Chỉ huy cấp 1 và phải được xây dựng bởi người chơi. Giá trị của đất và số lượng RUBY nó có thể sản xuất / kiếm được trong trò chơi hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi.

Nhóm phát triển Mavia không bao giờ hứa hẹn hoặc gợi ý rằng bất kỳ đồng NFT nào sẽ tăng giá trị vì nó liên quan đến tiền tệ ETH, USD hoặc Fiat. Giá trị thực của bất kỳ NFT Đế / Anh hùng / Tượng nào không liên quan đến giá trị NFT trong trò chơi.

Điều mà nhóm phát triển của Mavia có thể đảm bảo là giá trị trong trò chơi của NFT sẽ tăng lên theo công việc và nỗ lực. Khi RUBY hoặc các tài nguyên trong trò chơi khác được sử dụng để nâng cấp NFT, tiện ích NFT bên trong trò chơi sẽ tăng lên.

Ví dụ: khi một Anh hùng được nâng cấp từ Cấp độ 5 lên Cấp độ 6, sát thương và lượng máu của Anh hùng đó sẽ được tăng vĩnh viễn.

Nhưng chỉ vì giá trị NFT bên trong trò chơi tăng lên, điều này không có nghĩa là giá trị thị trường thứ cấp cũng tăng theo. Nhiều yếu tố đóng một vai trò trong đó, bao gồm cung cấp NFT, điều kiện thị trường, nhu cầu trò chơi và nhiều yếu tố khác.

Việc tăng giá trị trong trò chơi này dẫn đến giá thị trường thứ cấp cao hơn có nằm ngoài trò chơi Mavia hay không là điều Mavia không kiểm soát được. Chúng tôi có rất ít ảnh hưởng đến giá thị trường thứ cấp, tất cả những gì Mavia có thể hướng đến là cung cấp các công cụ cho phép người chơi sử dụng tài sản trong trò chơi của họ theo bất kỳ cách nào họ thích, bao gồm cả việc giao dịch các NFT đó với những người chơi khác.

Quyết định về việc cung cấp căn cứ và các NFT khác sẽ được đưa vào quyền kiểm soát của các DAO, đặt niềm tin của thành phần quan trọng này vào tay cộng đồng. Các phiếu bầu này sẽ được tổ chức liên tục.

Thị trường Mavia NFT

Để nâng cao trải nghiệm cho người chơi Mavia, Mavia đã tạo một thị trường NFT phong phú về tính năng cho phép người chơi mua, bán, hợp tác và cho thuê tài sản NFT của họ.

Thị trường của Mavia không có quyền truy cập vào bất kỳ dữ liệu nào trong hệ sinh thái chưa được công bố rộng rãi cho tất cả mọi người xem. Các API công khai của Mavia cho phép mọi người xây dựng một thị trường tương đương (hoặc thậm chí nâng cao hơn) cho Mavia NFT nếu họ muốn.

Thị trường Mavia NFT hoàn toàn phi tập trung và nhóm phát triển không bao giờ quản lý bất kỳ tài sản NFT nào.
Ngoài ra, nhóm phát triển sẽ không nhận được tiền bản quyền hoặc phí cho bất kỳ NFT nào được trao đổi trên thị trường NFT.

Tất cả giá trị được chứa trong hệ sinh thái trò chơi, vì lợi ích của người chơi và DAO.

DAO sẽ có thể sửa đổi các quy tắc này và có thể ban hành một khoản phí trong tương lai đối với các giao dịch RUBY và MAVIA, nhưng nhóm phát triển sẽ không trực tiếp hưởng lợi từ điều này, nó sẽ luôn quay trở lại hệ sinh thái trực tiếp dưới một số hình thức.

Cơ chế ghi RUBY

Một trong những cơ chế chính của trò chơi là đốt RUBY khi nó được sử dụng để nâng cấp trong trò chơi, da, vật phẩm tiêu hao và các tiện ích khác.

Mục đích của việc đốt RUBY không phải là để ảnh hưởng đến giá trị thị trường thứ cấp của nó.

Thay vào đó, mục đích duy nhất của việc đốt RUBY là để cân bằng nền kinh tế trong trò chơi, vốn tạo ra RUBY như một phần thưởng cho những người chơi chiến thắng trong các trận chiến và hoàn thành các thành tích và cột mốc quan trọng.

Giống như bất kỳ nền kinh tế trong trò chơi nào, tiền tệ được sử dụng trong trò chơi phải được cân bằng hợp lý để duy trì giá trị của các nâng cấp và vật phẩm được tìm kiếm. Đây là những gì giữ cho trò chơi vui vẻ và hấp dẫn.

Nếu không có cơ chế ghi nào trong trò chơi, thì điều này có nghĩa là RUBY chỉ có thể được đúc hoặc tái chế. Cả hai tùy chọn này đều có vấn đề.

Nếu RUBY chỉ có thể được đúc, điều này có nghĩa là giá trị cảm nhận của các nâng cấp và vật phẩm tiêu hao trong trò chơi sẽ giảm dần theo thời gian, khiến trò chơi trở nên kém hấp dẫn và thú vị hơn.

Nếu RUBY thu thập được chỉ được tái chế cho những người chơi mới, điều này có nghĩa là nguồn cung RUBY sẽ vẫn chịu chung số phận như kịch bản lạm phát ở trên, nó sẽ chỉ bị trì hoãn khi hệ thống cố gắng tính toán các mô hình ngày càng phức tạp để cân bằng phần thưởng RUBY cho cơ sở người chơi.

Mô hình RUBY:

  • Lựa chọn 1 (tái chế - xấu): Người chơi kiếm RUBY -> Người chơi tiêu RUBY trong trò chơi -> RUBY đến nhóm phát triển để phân phối / tái chế cho người chơi mới -> Hiện tại hệ thống không phân quyền, số phận của RUBY nằm trong tay của nhóm nhà phát triển và RUBY bị lạm phát trong dài hạn
  • Tùy chọn 2 (đốt - tốt): Người chơi kiếm được RUBY -> Người chơi tiêu RUBY trong trò chơi -> Người chơi đã tiêu RUBY sẽ bị đốt cháy
  • Tùy chọn 2 là giải pháp đơn giản nhất và cũng cho phép Mavia “không đáng tin cậy” hơn, vì Mavia hiển thị mọi giao dịch RUBY kiếm được / chi tiêu trên nền tảng web cho tất cả mọi người xem.

Và một lần nữa, không có khoản chi tiêu RUBY nào được chuyển đến nhóm phát triển Mavia, tất cả đều bị đốt cháy.

Ngoài ra, nhóm phát triển không quyết định khi nào nên đốt và khi nào không nên đốt. Cũng giống như chúng ta không quyết định khi nào nên đúc RUBY và khi nào thì không nên đúc. Tất cả việc đúc và đốt đều được thực hiện thông qua trò chơi và trong sự kiểm soát hoàn toàn của người chơi.

Giá và giao dịch RUBY

Chúng tôi sẽ không bao giờ hứa với người chơi hoặc cộng đồng rằng RUBY sẽ là giá thị trường thứ cấp cụ thể, cũng như không cố gắng tác động đến giá của token RUBY. Chúng tôi muốn Mavia được phân quyền hết mức có thể, vì vậy Mavia cho phép người chơi rút tiền và sở hữu tài sản trong trò chơi của họ và RUBY tình cờ là một trong những tài sản đó.

Như đã nói, Mavia nhận thấy giá trị của việc có RUBY càng ổn định càng tốt để người chơi ra / vào hệ sinh thái một cách suôn sẻ. Thị trường thứ cấp là một yếu tố chính trong cấu phần này.

Do đó, Mavia đã cấu trúc mô hình RUBY ban đầu để hướng tới mục tiêu đó là - ổn định nhất có thể. Chúng tôi không có kế hoạch làm điều này thông qua việc gây ảnh hưởng đến các thị trường thứ cấp, mà Mavia hướng tới mục tiêu đạt được điều này bằng cách cân bằng nguồn cung RUBY trong trò chơi càng nhiều càng tốt và cộng đồng / người chơi sẽ xử lý phần còn lại.

Nếu tỷ lệ lạm phát RUBY tổng thể tỷ lệ thuận với người chơi mới tham gia trò chơi và chi tiêu RUBY bên trong nền kinh tế trò chơi, điều này sẽ dẫn đến hiệu ứng bằng không.

Chúng tôi coi ưu tiên của mình là tạo ra mô hình cân bằng và bền vững nhất có thể để hệ sinh thái có thể phát triển lâu dài. Chúng tôi nghĩ rằng đây là cách tiếp cận mà tất cả các trò chơi Web3.0 nên thực hiện.

Dự đoán giá MAVIA, RUBY và NFT

Như mọi người đều biết, không gian Tiền điện tử và NFT về bản chất là cực kỳ biến động. Các trò chơi liên quan đến NFT và Tiền điện tử theo mặc định có thể bị đầu cơ và biến động, và Mavia sẽ không ngoại lệ.

Vì lý do này, điều quan trọng là nhóm của Mavia phải nêu rõ các mục tiêu và tuyên bố từ chối trách nhiệm của Mavia liên quan đến token và tài sản NFT liên quan đến hệ sinh thái Mavia.

Chúng tôi không đưa ra bất kỳ lời hứa nào đối với giá trị của tiền tệ MAVIA hoặc RUBY, cũng như không đưa ra lời hứa về giá của Đất đai, Anh hùng hoặc Tượng NFT trong tương lai. Chúng tôi cũng không hứa hẹn một số tiền thu nhập hoặc giá trị nhất định sẽ đạt được khi chơi trò chơi Mavia.

Tất cả thu nhập RUBY và giá trị tài sản NFT đạt được từ trò chơi hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi. Tất cả suy đoán về token Mavia hoặc Ruby đều nằm ngoài tầm kiểm soát của nhóm Mavia.

Mục tiêu của nhóm phát triển Mavia là xây dựng một trò chơi hấp dẫn cao với tính kinh tế cân bằng và một loạt tính năng mạnh mẽ cho phép người chơi sở hữu và kiểm soát tài sản trong trò chơi của họ.

Mavia’s DAO và Con đường dẫn đến phân cấp

Nhóm của Mavia đặt mục tiêu làm cho Mavia phi tập trung nhất có thể. Chúng tôi thực hiện điều này thông qua việc công khai hầu hết nền tảng web, hợp đồng thông minh và kho lưu trữ.

Tất cả các cơ sở mã liên quan đến blockchain sẽ được công khai. Ngoài ra, cơ sở mã thị trường NFT do nhóm phát triển của Mavia phát triển sẽ được công khai, cho phép bất kỳ ai xây dựng và mở rộng dựa trên nó.

Thông qua các API công khai của Mavia, tất cả dữ liệu Mavia sẽ có thể truy xuất được bởi bất kỳ ai muốn xây dựng các ứng dụng của bên thứ ba trên đầu trò chơi.

Các cơ sở mã sẽ không được công khai bao gồm các cơ chế và quy tắc trò chơi nhạy cảm sẽ làm tổn hại đến tính toàn vẹn của trò chơi nếu nó được công khai. Một ngày nào đó, khi các giải pháp Web3.0 để kiểm soát DAO đối với các kho lưu trữ và cơ sở dữ liệu trở nên đủ ổn định, Mavia hy vọng sẽ làm cho điều này trở nên phi tập trung.

Chúng tôi cũng muốn đặt quyền ra quyết định quan trọng đối với Mavia vào tay của DAO và đặt số phận của trò chơi vào tay cộng đồng của Mavia.

Chúng tôi hiện đang phát triển hệ thống bỏ phiếu cộng đồng, cho phép nhóm của Mavia và bất kỳ ai trong DAO đưa ra đề xuất và bỏ phiếu về các vấn đề liên quan đến trò chơi và hệ sinh thái.

Các bước Mavia đang thực hiện này nhằm tăng tính minh bạch hơn nữa với cộng đồng của Mavia, cũng như đặt số phận của hệ sinh thái Mavia vào tay người chơi / chủ sở hữu token quản trị của Mavia.

Kết luận

Chúng tôi cảm thấy điều quan trọng là phải chia sẻ những tuyên bố từ chối trách nhiệm này với cộng đồng của Mavia, vì mọi người đều muốn tham gia vào Mavia vì những lý do khác nhau và vị trí của Mavia trên thị trường thứ cấp, giá token và mua tài sản trò chơi phải được giải quyết.

Chúng tôi đã nói rất rõ về mục tiêu của mình với tư cách là một nhóm phát triển là tạo ra một trò chơi thú vị và hấp dẫn cùng với nền kinh tế cân bằng trong trò chơi, đồng thời Mavia hoàn toàn tin tưởng vào cộng đồng của mình và DAO để định hướng lâu dài cho hệ sinh thái.

Trò chơi Web3.0 đang ở giai đoạn sơ khai và Mavia đang làm việc cùng nhau để học hỏi và phát triển không gian nhằm biến trò chơi thành một không gian do người chơi điều hành và vận hành, vì người chơi.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain