Nhà giao dịch NFT, Hãy cẩn thận với các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội

Nguồn: 0xQuit / Twitter

Những người nắm giữ mã thông báo không thể thay thế (NFT) blue-chip từ lâu đã trở thành mục tiêu của nhiều loại tấn công khác nhau dựa trên giá trị tài sản của họ – và giờ đây những kẻ lừa đảo dường như đã tìm ra những kẽ hở mới để lợi dụng.

Cho đến nay, một phương tiện tấn công phổ biến đối với những kẻ lừa đảo là các liên kết độc hại, nơi những kẻ lừa đảo xâm nhập vào nền tảng xã hội của dự án và xuất bản các liên kết lừa đảo – như trước đây đã xảy ra với bộ sưu tập NFT dựa trên Solana Vương quốc khỉ.

Tuy nhiên, gần đây, có vẻ như có một xu hướng mà những kẻ lừa đảo cố gắng khai thác các kẽ hở trong thiết kế UX (trải nghiệm người dùng) / UI (giao diện người dùng) của nền tảng NFT để đánh cắp các bộ sưu tập có giá trị từ người dùng tiềm năng.

Mới đầu năm nay, những kẻ lừa đảo đã có thể khai thác một vấn đề liên quan đến thiết kế giao diện người dùng của thị trường NFT lớn OpenSea để mua NFT với giá niêm yết cũ thấp hơn nhiều so với giá sàn của bộ sưu tập.

Theo cách tương tự, Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape (BAYC) Chủ sở hữu NFT gần đây đã mất ba trong số các NFT có giá trị của họ phần lớn do thiết kế giao diện người dùng / UX kém của nền tảng NFT.

Bút danh 0xQuit đã lên Twitter để tiết lộ chi tiết về cách người dùng “s27”, người đã tham gia giao dịch hoán đổi trực tiếp bằng cách sử dụng Swapkiwimột nền tảng hoán đổi NFT ngang hàng, đã trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo.

Rõ ràng, s27 đã đồng ý hoán đổi BAYC # 1584 và hai Vượn đột biến các dẫn xuất (# 13168# 13169), tổng trị giá hơn 560.000 USD với giá sàn hiện tại, với một người dùng khác BAYC # 4424, # 5406# 2007 – chỉ những BAYC NFT này chỉ đơn giản là hàng nhái.

Swapkiwi hiển thị các NFT đã được xác minh với một dấu kiểm, nhưng dấu kiểm xuất hiện trong hình ảnh. Lợi dụng điều này, kẻ lừa đảo đã chỉnh sửa ảnh JPEG giả để đánh dấu vào chúng, làm cho chúng trông giống như đã được xác minh BAYC NFT.

“Kẻ lừa đảo đã thêm các dấu kiểm này vào NFT độc quyền để làm cho chúng xuất hiện hợp pháp trên swapkiwi”, 0xQuit cho biết thêm:

“Hơn nữa, không có cách nào rõ ràng ngay lập tức để nhấp qua để xem tài sản hoặc hợp đồng tài sản, khiến việc xác minh tài sản trở nên nặng nề một cách không cần thiết.”

Sự cố có một số bài học cho các nhà giao dịch NFT. Ngay từ đầu, nếu “nghe có vẻ quá tốt là đúng, thì có lẽ là đúng”, 0xQuit nói, lưu ý rằng người dùng rất khó có thể hoán đổi ba BAYC NFT cho một BAYC và hai con vượn đột biến, rẻ hơn đáng kể so với bộ sưu tập ban đầu.

Hơn nữa, các nhà giao dịch NFT cần phải xác minh mọi thứ một cách độc lập. Nói cách khác, giả sử “mọi người đều ra ngoài để có được bạn.”

Mặc dù Swapkiwi không có tùy chọn cho phép nhà giao dịch ngay lập tức xem hợp đồng tài sản, nhưng các nhà giao dịch có thể sử dụng các trình khám phá blockchain như Etherscan để xác minh tài sản và đảm bảo chúng là tài sản gốc.

“Điều này cũng áp dụng cho các tài sản khác”, 0xQuit nói. “Tôi đã thấy những trò gian lận tương tự với token, trong đó kẻ lừa đảo sẽ gửi một bức ảnh có dòng chữ” 20 WETH “trên đó thay cho 20 WETH.”

Trong khi đó, Swapkiwi cho biết họ đang tiến hành cải tiến và cam kết “thực hiện những thay đổi cần thiết để điều này không xảy ra nữa trên swapkiwi.”

____

Tìm hiểu thêm:
– Không, Sberbank không bán ‘tiền điện tử’ trên sàn giao dịch DeFi – Đây là điều thực sự đang diễn ra
– Những kẻ lừa đảo mạo danh CoinMarketCap để bán các token ‘CMC’ giả

– Những kẻ mạo danh Tạo video giả mạo sâu sắc về những người bình thường ‘đáng tin hơn’ để quảng cáo lừa đảo tiền điện tử
– Mã thông báo lừa đảo nổi lên sau cuộc tranh chấp của ‘Elona’ Musk với nhà lãnh đạo Chechnya
– Những kẻ mạo danh đang cố gắng lừa các nhà tài trợ tiền điện tử Ukraine thông qua các trang web lừa đảo và địa chỉ quyên góp giả mạo

– Đây là cách bạn có thể tự bảo vệ mình trước lừa đảo khi Trezor bị tấn công
– Tin tặc Web 3 ngày càng thông minh hơn: Đây là cách giữ an toàn

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain