NYM là gì? NYM token là gì?

NYM là token gốc của Nym mixnet. Nó là một mã thông báo tiện ích, được sử dụng để truy cập mixnet để bảo vệ quyền riêng tư
NYM là token gốc của Nym mixnet. Nó là một mã thông báo tiện ích, được sử dụng để truy cập mixnet để bảo vệ quyền riêng tư và đóng vai trò là 'danh tiếng' và phần thưởng cho các nút chạy cơ sở hạ tầng. 

nym-token-la-gi

Người dùng sẽ sử dụng mã thông báo NYM để truy cập vào mixnet, gửi dữ liệu của họ qua mixnet để tăng cường quyền riêng tư. Phần thưởng được trao ở NYM để kết hợp các nút để trộn lưu lượng truy cập và cung cấp quyền riêng tư cho người dùng mạng Nym.

Phí, được thu tại NYM, được chuyển đến nhóm phần thưởng được phân phối cho các nút kết hợp dựa trên danh tiếng và hiệu suất của họ. Mỗi nút kết hợp có danh tiếng của họ được đo bằng NYM. 

Mọi người có thể ủy quyền NYM để kết hợp các nút, báo hiệu sự chứng thực về danh tiếng của nút kết hợp và kiếm được một phần phần thưởng của nút kết hợp. Mọi người sẽ muốn ủy quyền NYM của họ cho các nút cung cấp dịch vụ tốt vì họ sẽ có nhiều khả năng nhận được phần thưởng hơn. Ủy quyền của NYM hỗ trợ phân quyền và khuyến khích mixnet có chất lượng dịch vụ cao. NYM không phải là một cơ chế thanh toán có mục đích chung hoặc tiền điện tử như Bitcoin và chỉ nên được sử dụng bên trong mạng Nym.

Tổng nguồn cung của NYM là 1.000.000.000 (1 tỷ) token.

NYM là g?

Nym mixnet là một mạng riêng tư phi tập trung. Token NYM tạo điều kiện phân quyền trong khi khuyến khích các nút cung cấp chất lượng dịch vụ cao, đảm bảo rằng mạng có thể mở rộng theo nhu cầu. Khi người dùng trả phí sử dụng mạng Nym, phí được sử dụng để thưởng cho các nút vận hành mạng. Sử dụng càng nhiều, càng có nhiều thu nhập cho các nút thưởng và phát triển mạng Nym. Tương tự như phần thưởng khai thác Bitcoin, dự trữ "trộn lẫn" (25% tổng nguồn cung NYM) cung cấp phần thưởng ban đầu cho việc khởi động mixnet.

Bằng cách cam kết token NYM, bất kỳ ai cũng có thể chạy một nút kết hợp và có cơ hội kiếm được phần thưởng xứng đáng. Bất kỳ ai nắm giữ token NYM cũng có thể chọn ủy quyền cho một nút kết hợp thay vì tự chạy một nút và kiếm một phần phần thưởng của nút kết hợp. Mixnet là không được phép; bất kỳ ai cũng có thể tham gia và lựa chọn cách thức tham gia, kiếm phần thưởng theo thuật toán chia thưởng.

Tổng cam kết cộng với ủy quyền đóng vai trò là danh tiếng của nút kết hợp và các nút có danh tiếng hơn được lựa chọn thường xuyên hơn để tham gia vào mạng kết hợp và được thưởng với tỷ lệ cao hơn. 

Các nút kết hợp sau đó được thưởng bằng token NYM dựa trên chất lượng dịch vụ - thực hiện công việc trộn các gói và cung cấp quyền riêng tư cho người dùng cuối. Đây được gọi là "bằng chứng trộn lẫn", tương tự như cách Bitcoin thưởng cho các thợ đào khi khai thác các khối mới. Cơ chế phần thưởng cho phép mixnet mở rộng quy mô và phân quyền.

Kinh tế học token của Nym được thiết kế để khuyến khích bảo vệ quyền riêng tư tốt: dịch vụ càng tốt, nút nhận được càng nhiều phần thưởng, họ càng thu hút được nhiều ủy quyền và tăng danh tiếng, thì họ càng có nhiều khả năng được chọn trở thành một phần của mixnet và được thưởng và dịch vụ được cung cấp bởi cơ sở hạ tầng tổng thể càng tốt.

Tokenomics

  • Token Name: Nym Token .
  • Ticker: NYM.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Standard: ERC-20.
  • Contract: Updating.
  • Token Type: Utility.
  • Total Supply: Updating.
  • Circulating Supply: 1,000,000,000 NYM.

Lộ trình của NYM

2018:
  • Inception
2019
  • Gọi vốn và chạy thử
2020
  • Khởi chạy testnet và token hóa
2021
  • Hướng đến mainnet
2022
  • Chạy Mainnet

NYM có phải là một đồng tiền riêng tư không?

Không, NYM không phải là một đồng tiền riêng tư. Nó là một token chạy một mixnet phi tập trung toàn cầu, cung cấp quyền riêng tư của lớp mạng cho bất kỳ đồng xu, ví, chuỗi hoặc ứng dụng nào khác nói chung. Mixnet là một mạng lớp phủ ẩn danh, tương tự như Tor hoặc I2P, được xây dựng dựa trên các giao thức Internet hiện có như TCP / IP và UDP.

Cho dù là Bitcoin, ZCash hay Flow, không có “blockchain lớp 1” hiện tại nào cung cấp “quyền riêng tư lớp 0” cho các chương trình phát sóng ngang hàng được sử dụng trong mọi giao dịch. Nym có thể cung cấp quyền riêng tư ở cấp độ mạng cho bất kỳ blockchain nào và các ứng dụng chung khác. Từ Bitcoin đến nhắn tin tức thời, các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng của họ trên Nym để cung cấp quyền riêng tư ở cấp độ mạng cho người dùng của họ.

Thuật toán chia sẻ phần thưởng hoạt động như thế nào?

Trong mỗi 'kỷ nguyên' của mixnet (ban đầu được đặt thành một giờ), một số nút (ban đầu khoảng ba trăm) được chọn từ tất cả các nút có sẵn làm 'tập hợp hoạt động' để định tuyến các gói trong mixnet; trong khi một số lượng bổ sung các nút (ban đầu là ba hoặc bốn trăm) được chọn làm 'bộ dự phòng' (có nghĩa là chứa các nút chất lượng sẵn có để cho phép mạng mở rộng quy mô trong kỷ nguyên tiếp theo nếu cần). Việc lựa chọn mang tính xác suất và dựa trên danh tiếng: càng nhiều danh tiếng, cơ hội được lựa chọn càng cao. Lưu ý rằng thuật toán và phần thưởng không yêu cầu sự chấp thuận hoặc ra quyết định từ bất kỳ bên tập trung nào, bao gồm cả Nym Technologies và chúng tôi không có quyền kiểm soát chúng trong tương lai.

Cơ chế phần thưởng thưởng cho cả các nút đang hoạt động và dự phòng, đồng thời, những nút này tạo nên 'bộ phần thưởng' cho kỷ nguyên. Phần còn lại của các nút kết hợp đã đăng ký không được chọn cho bộ phần thưởng sẽ không nhận được phần thưởng trong kỷ nguyên đó, nhưng có thể được chọn (và thưởng) trong các kỷ sau.

Các nút đang hoạt động được thưởng với tỷ lệ cao hơn so với các nút dự phòng, vì chúng cũng có nhiều gói chuyển tiếp công việc và trách nhiệm hơn trong mixnet. Các nút 'tập hợp hoạt động' được khen thưởng dựa trên danh tiếng của họ, cam kết của họ, chia sẻ công việc của họ (phụ thuộc vào quy mô của mixnet) và hiệu suất của họ (về mặt chuyển tiếp chính xác các gói được định tuyến qua chúng).

Các nút dự phòng kiếm được phần thưởng khi dự trữ dựa trên các thông số giống nhau, mặc dù với tỷ lệ thấp hơn do chúng không thực hiện công việc thực tế trộn các gói người dùng.

Các nút hỗn hợp khai báo chi phí hoạt động và tỷ suất lợi nhuận mong muốn của họ khi họ cam kết. Chi phí được hoàn lại trước khi lợi nhuận được phân phối và tỷ suất lợi nhuận đại diện cho phần trăm lợi nhuận chuyển đến nhà điều hành nút, với phần thưởng còn lại sẽ thuộc về người ủy quyền của nó (tỷ lệ với số tiền được ủy quyền của họ). Một nút cần đảm bảo rằng chi phí và tỷ suất lợi nhuận của họ vẫn cạnh tranh để thu hút người ủy quyền.

Phần thưởng được phân phối giữa các nút hỗn hợp riêng lẻ trong nhóm hoạt động và dự phòng tùy theo danh tiếng, cam kết và hiệu suất của họ, sau đó được phân chia thêm giữa người điều hành nút kết hợp và những người đã ủy quyền cho nút, có tính đến tiền đặt cọc của từng người tham gia và số tiền đã khai báo chi phí hoạt động và tỷ suất lợi nhuận của nút.

Phần thưởng trộn lẫn được phân phối ban đầu từ nhóm trộn. Khi việc sử dụng mạng ngày càng tăng, phần thưởng sẽ ngày càng đến từ các khoản phí do người dùng trả.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain