Phân lô bán nền là gì? Real estate 2022

Với trường hợp như thế này người mua sẽ gặp rất nhiều bất lợi vì dùng chung sổ đỏ, hay sổ hồng. Ngoài ra, có một số tình huống người bán chỉ phân lô
Phân lô bán nền là chủ đất do không muốn bán một thửa đất lớn nên chia nhỏ ra thành nhiều mảnh đất nhỏ (phân lô) để bán (bán nền). Việc chia nhỏ sẽ giúp kiếm được lợi nhuận nhiều hơn, với lại nếu để một mảnh đất quá lớn thì khó tìm ra khách hàng có thể mua nổi, phân nhỏ ra bán dần thì dễ dàng hơn.

phan-lo-ban-nen-nghia-la-gi


Phân lô bán nền nghĩa là gì, chia lô bán đất là gì trong lĩnh vực đất đai và cả về những lưu ý liên quan tới pháp luật. Tình trạng Phân lô bán đất diễn ra ở nhiều nơi, đặc biệt với những vị trí đang phát triển, có dự án lớn của nhà nước nên giá đất được thổi lên nhanh chóng. Việc phân lô bán nền giúp chia nhỏ các thửa đất rồi “bán lẻ” kiếm lời.

Lô đất có thể được gọi là thửa đất hay nhiều thửa đất liền kề, tức một diện tích đất đai có ranh giới cụ thể được thể hiện trên thực địa và sơ đồ quản lý đất đai. Đây là đơn vị đất được pháp luật quy định và quản lý. Đất nền là thửa đất chưa hề có xây dựng trên đó, vẫn giữ nguyên hiện trạng đất trống.

Thuật ngữ "Phân lô bán nền" hiểu được giản là chủ đất do không muốn bán một thửa đất lớn nên chia nhỏ ra thành nhiều mảnh đất nhỏ (phân lô) để bán (bán nền). Việc chia nhỏ sẽ giúp kiếm được lợi nhuận nhiều hơn, với lại nếu để một mảnh đất quá lớn thì khó tìm ra khách hàng có thể mua nổi, phân nhỏ ra bán dần thì dễ dàng hơn.

Một lưu ý là thường thì do chủ sở hữu đất phân lô ra, nhưng chúng đều chung sổ đỏ, sổ hồng là miếng đất lớn. Vì thế, với trường hợp như thế này người mua sẽ gặp rất nhiều bất lợi vì dùng chung sổ đỏ, hay sổ hồng. Ngoài ra, có một số tình huống người bán chỉ phân lô khống dù chưa được cấp phép sở hữu đất, nên người mua lãnh đủ mất tiền oan.

Nên nhớ, luật pháp Việt Nam quy định diện tích tối thiểu để có thể được tách thửa làm sổ đỏ, sổ hồng, trong khoảng từ 36 - 100m2?, tùy từng vị trí là nông thôn, thành phố hay miền núi. Con số cụ thể lại còn tùy vào từng địa phương, bạn chịu khó tra cứu nhé.

Hy vọng bài viết của Coin95.net đã giúp bạn hiểu khái niệm Phân lô bán nền là gì, việc chia lô bán đất có những hệ quả như thế nào. Tình trạng từ một miếng đất to, chủ đất chia lô nhỏ ra để bán từng miếng đất nền là không hiếm. Quan trọng, người mua nên kiểm tra giấy tờ sở hữu thế nào để tránh gặp phải tình huống trớ trêu. Chúc các bạn thành công và giàu có.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain