Sweatcoin là gì? Sweatcoin lừa đảo

Sweatcoin là một ứng dụng tập thể dục theo dõi các bước của bạn và thanh toán cho bạn bằng Sweatcoins một loại tiền điện tử
Sweatcoin là một ứng dụng tập thể dục theo dõi các bước của bạn và thanh toán cho bạn bằng 'Sweatcoins' - một loại tiền điện tử gần như là tiền điện tử - mỗi khi bạn đi được 1.000 bước. Rất tiếc, bạn không thể thực sự rút tiền Sweatcoins vào ngân hàng hoặc tài khoản PayPal của mình. Thay vào đó, Sweatcoins có thể được sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ và trải nghiệm từ các công ty đối tác thông qua thị trường trong ứng dụng. 

Sweatcoin kết nối với Google Fit, Apple Fit hoặc ứng dụng thể dục mặc định tương tự của bạn, vì vậy nó có thể ghi lại các bước hàng ngày của bạn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng khi đi bộ hoặc chạy bên ngoài hoặc trong khi sử dụng máy chạy bộ, vì vậy nó phù hợp cho mọi trường hợp.

Nhưng việc theo dõi liên tục các bước này của bạn có nghĩa là pin của bạn có thể tiêu hao nhanh hơn rất nhiều so với khi không có ứng dụng. Đây có thể là một vấn đề khi bạn vắng nhà và không có bộ sạc di động, vì vậy bạn cần lưu ý.

Vào ngày 24 tháng 12 năm 2019, Sweatcoin  đã phát hành phiên bản cập nhật của ứng dụng. Sweatcoin hiện đếm số bước trong nhà của bạn và không còn yêu cầu vị trí GPS của bạn nữa. 

Quan trọng là, Sweatcoin hiện chỉ tính các bước ngoài trời của bạn. Điều này có nghĩa là bất kỳ bước nào trong nhà bạn thực hiện - chẳng hạn như tại phòng tập thể dục, xung quanh văn phòng hoặc nếu bạn phải leo xuống 22 bậc cầu thang trong một cuộc diễn tập chữa cháy như tôi đã làm vào tuần trước - sẽ không được tính. Điều đó nói rằng, ứng dụng vẫn nhận một số bước của tôi khi tôi ở nhà, đây là một phần thưởng rất cần thiết cho tổng số bước của tôi. 

Sweatcoin hoạt động như thế nào?

Sweatcoin có sẵn trên App Store và Google Play Store và có thể được sử dụng thông qua điện thoại thông minh hoặc Apple Watch. Sau khi tải xuống ứng dụng, bạn sẽ được nhắc nhập tên, số điện thoại, email và quan trọng là để cho phép ứng dụng truy cập vào vị trí GPS của bạn. Sweatcoin cho biết điều này là để đảm bảo rằng nó chỉ đếm số bước ngoài trời của bạn và là một cách ngăn người dùng cố gắng gian lận hệ thống. 

Nhưng với rất nhiều dữ liệu vị trí có thể bị đe dọa, một số nhà bình luận đã đưa ra những lo ngại về quyền riêng tư. Đáp lại, Sweatcoin hứa hẹn bảo mật dữ liệu 100% và nói trên trang web của mình rằng họ sẽ không bao giờ bán dữ liệu người dùng.  

Sau khi thiết lập, Sweatcoin sử dụng gia tốc kế và vị trí GPS của thiết bị để theo dõi các bước ngoài trời của bạn. Ứng dụng hiện cung cấp cho bạn 0,95 Sweatcoins cho mỗi 1.000 bước ngoài trời mà bạn thực hiện (nó tự động nhận hoa hồng 5% trên mỗi Sweatcoin kiếm được).

Sweatcoin Review

Sau khi sử dụng Sweatcoin trong tuần qua, đây là những điều bạn cần biết: 

1. Kiếm Sweatcoins không hề dễ dàng 

Kiếm Sweatcoins khó hơn tôi mong đợi. Trong thời gian thử nghiệm kéo dài một tuần của mình, tôi đã đi được khoảng 10.500 bước ngoài trời và điều này chuyển thành thứ mà tôi nghĩ là 10 Sweatcoins khá lớn. Mặc dù, với sở thích được tiết lộ đầy đủ, tôi hơi giống một củ khoai tây đi văng và hầu như cả ngày ở trong nhà. Nếu bạn là một người năng động, thích hoạt động ngoài trời, có lẽ bạn sẽ có giá tốt hơn tôi.

Với tỷ giá Sweatcoin hiện tại, nếu tôi muốn mua chiếc iPhone XS đó, tôi sẽ phải kiếm được 20.000 đồng khổng lồ. Với tốc độ của con ốc sên mà tôi đang làm, tôi sẽ mất gần 38 năm rưỡi để tích lũy. 

Việc thiếu hoạt động thể chất của tôi  không phải là lý do duy nhất khiến tôi khó tích lũy Sweatcoins. Sweatcoin thừa nhận rằng thuật toán xác minh của nó còn thiếu sót : nó chỉ tính trung bình khoảng 65% tổng số bước của người dùng.

Ứng dụng cũng giới hạn số lượng Sweatcoins bạn có thể kiếm được. Ví dụ: phiên bản miễn phí của ứng dụng chỉ cho phép bạn kiếm được 5 xu mỗi ngày. Để kiếm được nhiều tiền hơn, bạn cần nâng cấp lên cấp độ thành viên cao hơn. Điều này sẽ khiến bạn tốn Sweatcoins hơn là tiền mặt.

2. App có thể làm hao pin điện thoại của bạn

Sweatcoin yêu cầu bạn giữ cho ứng dụng luôn chạy trong nền để ứng dụng có thể theo dõi chính xác các bước của bạn. Theo tôi sớm phát hiện ra, điều này có thể phải trả giá bằng nguồn pin của thiết bị của bạn.

sweatcoin-paypal


Sweatcoin cho biết họ đã nỗ lực để giải quyết vấn đề này và khuyến nghị người dùng gặp sự cố nên bật chế độ "tiết kiệm pin" trên điện thoại của họ. Mặc dù tôi thấy việc làm này có ích, nhưng có một nhược điểm - tôi liên tục quên mở ứng dụng khi đi bộ ra ngoài và thật khó chịu là không phải tất cả các bước của tôi đều được tính.  

3. Động lực có thể biến thành nỗi ám ảnh 

Sweatcoin đánh vào nỗi ám ảnh của chúng ta về việc định lượng các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là liên quan đến sức khỏe. Sử dụng Sweatcoin, tôi cảm thấy được khuyến khích nhiều hơn để ra ngoài và hoạt động. Trong nhiều lần, tôi đã đi một chặng đường dài về nhà để cố gắng tăng số bước và thu nhập Sweatcoin của mình. 

Và có vẻ như tôi không đơn độc. Một nghiên cứu năm 2015 trên 200 phụ nữ đeo Fitbit cho thấy rằng các thiết bị theo dõi hoạt động có tác động sâu sắc đến việc ra quyết định của người tham gia. Nghiên cứu tiết lộ rằng 95% người tham gia đã tăng số lượng bài tập hàng tuần mà họ đã thực hiện, 91% thực hiện một lộ trình dài hơn để tăng số bước của họ và 56% tăng tốc độ đi bộ của họ để cố gắng đạt được mục tiêu của họ nhanh hơn. 

Mặc dù tất cả những định lượng này có thể cung cấp động lực, nhưng cũng có thể có những mặt trái.  Cùng một nghiên cứu cho thấy 79% người tham gia cảm thấy áp lực phải đạt được mục tiêu hàng ngày của họ, 59% cảm thấy Fitbit đang kiểm soát thói quen hàng ngày của họ và 30% nói rằng việc đeo thiết bị này khiến họ cảm thấy tội lỗi.

Vì vậy, điều này có nghĩa là bạn nên bỏ hoàn toàn bộ theo dõi thể dục của mình? Cá nhân tôi không chắc lắm. Là một người chắc chắn cần phải tập thể dục nhiều hơn, bất kỳ loại động lực nào tôi có thể nhận được đều vô giá. Và trong khi tôi nghi ngờ mình sẽ đi bộ đủ để có được chiếc điện thoại hoặc TV mới đó, thì việc cố gắng cũng chẳng có hại gì. 

Sweatcoin có giá trị gì không?

Tóm lại, ứng dụng Sweatcoin không phải là một trò lừa đảo và những gì bạn kiếm được đều có giá trị. Nhưng một Sweatcoin không có giá trị bằng một đô la Mỹ. Hiện tại, một Sweatcoin có giá trị khoảng 0,05 đô la, mặc dù con số này có thể thay đổi. Chúng tôi có thể sử dụng thị trường của ứng dụng để hiểu chính xác những gì bạn có thể làm với Sweatcoin của mình.

Các mặt hàng hoặc dịch vụ bạn có thể mua bằng Sweatcoin sẽ khác nhau tùy theo vị trí của bạn, nhưng bạn nên có một loạt các tùy chọn khác nhau để lựa chọn. Ví dụ: bạn có thể mua các sản phẩm làm đẹp, tai nghe hoặc hộp đăng ký đồ ăn nhẹ. Nếu bạn đang muốn giảm giá dịch vụ, bạn có thể được giảm giá cho tư cách thành viên thể dục hoặc các khóa học giáo dục trực tuyến.

Sweatcoin cũng cung cấp phiếu mua hàng cho Amazon và PayPal, cho phép bạn mua bất kỳ sản phẩm nào bạn muốn với mức giá chiết khấu. Một số giao dịch cung cấp cho bạn chiết khấu lớn nếu bạn chi tiêu một số tiền nhất định trên một trang web nhất định.

Bạn có thể sử dụng Sweatcoin trong phiên đấu giá của ứng dụng để đấu giá các mặt hàng lớn, như thẻ quà tặng trị giá hàng trăm đô la, đồng hồ thông minh và bảng điều khiển trò chơi. Điều này hoạt động giống như một cuộc đấu giá truyền thống, nơi bạn đặt giá thầu Sweatcoin của mình cho đến khi bạn giành được vật phẩm đấu giá hoặc nhận lại Sweatcoin của bạn nếu bạn thua. Nhưng hãy nhớ rằng những giải thưởng lớn này thường có giá thầu rất cao. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có một lượng Sweatcoin đáng kể trong ví trước khi nhập.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc mua sản phẩm bằng cách sử dụng Sweatcoin của bạn. Như chúng ta đã thảo luận trước đó, bạn cần phải đi bộ 1.000 bước để kiếm được một Sweatcoin. Một phiếu mua hàng Amazon trị giá 20 đô la hiện có giá 8.000 Sweatcoin, vì vậy bạn sẽ cần phải đi bộ rất nhiều để có mặt trên thị trường cho sản phẩm này. Nhưng các sản phẩm khác rẻ hơn nhiều, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp miễn phí và giảm giá đăng ký.

Trong mọi trường hợp, bạn sẽ không thể đi được nhiều từ một hoặc hai nghìn bước. Ưu đãi thường bắt đầu từ năm Sweatcoin hoặc lâu hơn, nhưng những ưu đãi này thường để giảm giá, không phải sản phẩm vật lý. Vì vậy, hãy thực hiện các bước đó nếu bạn muốn mở rộng các tùy chọn của mình trên thị trường của ứng dụng.

Trong phần quyên góp của Sweatcoin, một mục tiêu tổng thể được đặt ra và bạn có thể đóng góp cho mục tiêu này với bao nhiêu Sweatcoin tùy thích. Rốt cuộc, tập thể dục để giúp đỡ những người cần giúp đỡ thực sự là một đôi bên cùng có lợi!

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không quan tâm đến thị trường hoặc các tùy chọn quyên góp của Sweatcoin, và chỉ muốn rút tiền mặt để chuyển đổi thành đấu thầu hợp pháp? Thật không may, Sweatcoin hiện không cung cấp tùy chọn rút tiền. Tất nhiên, bạn có thể mua các mặt hàng bằng phiếu mua hàng Amazon hoặc PayPal của ứng dụng, nhưng bạn không thể nạp tiền vào tài khoản ngân hàng của mình.

Và bởi vì Sweatcoin không phải là một loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin hoặc Ethereum, bạn không thể sử dụng nó ở nơi khác. Nhưng công ty tuyên bố rằng mục tiêu cuối cùng của họ là biến Sweatcoin trở thành một loại tiền kỹ thuật số chính thức mà bạn có thể mua và bán trên các sàn giao dịch. Thời gian sẽ trả lời liệu điều này có thành hiện thực hay không.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain