5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Một tia hy vọng cho đồng euro xuất hiện dưới dạng một tiềm năng dẫn đầu cho Tổng thống Pháp đương nhiệm Emmanuel Macron chống lại đối thủ cực hữu

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần thứ hai của tháng 4 với một tiếng rên rỉ khi những con bò đực đấu tranh để duy trì mức hỗ trợ trên 40.000 đô la.

Sau một ngày cuối tuần ít biến động mới mẻ, đợt đóng cửa hàng tuần mới nhất đã chứng kiến ​​sự căng thẳng của thị trường trở lại và theo phong cách cổ điển, BTC / USD đã giảm vào những giờ cuối cùng của Chủ nhật.

Hiện tại, có cảm giác bị kẹt giữa hai phân khúc đối với người bán tiền điện tử trung bình – các lực lượng vĩ mô hứa hẹn những thay đổi xu hướng lớn nhưng đang diễn ra chậm chạp, trong khi nhu cầu người mua “nghiêm túc” cũng vắng bóng trên các tiền điện tử trên diện rộng hơn.

Đồng thời, những người bên trong không có dấu hiệu nghi ngờ về tương lai, bằng chứng là các nguyên tắc cơ bản về mạng Bitcoin cao nhất mọi thời đại và hơn thế nữa.

Sự kết hợp của các yếu tố đối lập này là hành động giá dường như không biết phải đi đâu tiếp theo. Điều gì đó có thể thay đổi trong tuần tới?

Cointelegraph xem xét năm tín hiệu giá Bitcoin tiềm năng khi việc kiểm tra lại mức 40.000 đô la sắp xảy ra.

Không có “rút tiền lớn” cho BTC?

Thứ Hai bắt đầu với việc đòi lại 42.000 đô la cho BTC / USD, cặp tiền này đã mất một thời gian ngắn chỉ qua một đêm khi đóng cửa hàng tuần.

Đạt được $ 41,771 trên Bitstamp trong quá trình này, Bitcoin do đó đã chứng kiến ​​mức thấp nhất trong nhiều tuần, khớp với mức từ ngày 23 tháng 3.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Khi làm như vậy, tiền điện tử lớn nhất cũng đã từ bỏ tất cả các khoản thu được từ giai đoạn can thiệp để quay trở lại mức cao nhất trong phạm vi giao dịch của nó từ tháng trước. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến việc kiểm tra lại ngưỡng kháng cự trước đó như là hỗ trợ, và thay vì lo sợ điều tồi tệ nhất, nhiều nhà giao dịch hy vọng rằng sự đảo chiều sẽ sớm xuất hiện.

“Kiểm tra lại mức tăng của mức hàng tuần đã tăng, cá voi finex lấp đầy giá thầu, tôi đang mua giá giảm. Nếu bạn muốn chờ xác nhận, bạn có thể đợi đóng hàng tháng để xác nhận ”, người dùng Twitter nổi tiếng Credible Crypto đã viết như một phần của nhận xét qua đêm.

Credible Crypto đã bình luận về cả hoạt động mua cá voi của Bitfinex và dữ liệu biểu đồ mới, điều này cho thấy chỉ báo Aroon của Bitcoin đã tăng giá trong những ngày gần đây.

Được thiết kế để xác định xu hướng tăng hoặc giảm trong một tài sản, Aroon đã chỉ thực hiện các “giao cắt” từ giảm sang tăng như vậy sáu lần kể từ năm 2017 – thời điểm đỉnh điểm trước đó của Bitcoin.

Như Cointelegraph đã báo cáo, nhà giao dịch và nhà phân tích Rekt Capital cũng có nhiều lý do để áp dụng luận điểm tăng giá cho Bitcoin, nhưng ở mức khoảng 42.150 đô la vào cuối tuần cuối cùng gây thất vọng so với 43.100 đô la yêu cầu của anh ấy.

“Nến hàng tuần của BTC đóng như thế này và việc kiểm tra lại ~ 43.100 đô la khi hỗ trợ mới sẽ thành công,” anh giải thích cùng với một biểu đồ vào Chủ nhật.

“Do đó, BTC sẽ được định vị để tăng cao hơn trong phạm vi ~ $ 43100- $ 52000, theo vòng tròn màu xanh lam trước đó.”

Trong khi đó, người đóng góp cho Cointelegraph Michaël van de Poppe lưu ý rằng đợt giảm giá muộn vào Chủ nhật đã đóng lại tiềm năng cho khoảng chênh lệch hợp đồng tương lai CME để đưa ra mục tiêu giá ngắn hạn khi bắt đầu giao dịch ngày thứ Hai.

Cổ phiếu bị áp lực trên diện rộng

Đó là một ngày ảm đạm đối với chứng khoán cho đến nay khi châu Á dẫn đầu với mức thua lỗ trên diện rộng, một phần không nhỏ là do các đợt khóa Coronavirus mới nhất của Trung Quốc.

Cả chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng của Hồng Kông đều giảm hơn 2% trong phiên giao dịch buổi sáng.

Ở châu Âu, thị trường vẫn chưa mở cửa vào thời điểm viết bài, nhưng căng thẳng địa chính trị đang diễn ra tập trung vào Nga không có dấu hiệu thay đổi.

Một tia hy vọng cho đồng euro xuất hiện dưới dạng một tiềm năng dẫn đầu cho Tổng thống Pháp đương nhiệm Emmanuel Macron chống lại đối thủ cực hữu Jean-Marie Le Pen trong các cuộc thăm dò.

Tuy nhiên, ngoài ngắn hạn, các nhà phân tích đang chú ý đến các xu hướng: lạm phát tăng nhanh, thị trường trái phiếu mất giá và các ngân hàng trung ương dường như không có khả năng phản ứng cho đến nay.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ họp trong tuần này với trọng tâm chính là kiểm soát lạm phát – chấm dứt việc mua tài sản và tăng lãi suất.

Tình hình này nhấn mạnh những khó khăn mà cổ phiếu và tài sản rủi ro phải đối mặt trong bối cảnh hiện nay. Khi các nhà bình luận đồng ý rằng môi trường lạm phát và các biện pháp liên quan của ngân hàng trung ương sẽ làm giảm nhu cầu đối với Bitcoin và tiền điện tử, mức độ thực sự của thực tế kinh tế đã rõ ràng.

Trong một Trước Bài đăng trên Twitter vào tuần trước, Holger Zschaepitz tiết lộ rằng đối với tất cả các mức tăng trong S&P 500, ví dụ, việc mua tài sản của Fed có nghĩa là tiến độ thực tế đã không thay đổi kể từ Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

“Nói một cách dễ hiểu: Chỉ số S&P 500 có thể đã đạt mức ATH mới trong ngày hôm nay, nhưng nếu bạn đặt chỉ số này trong mối quan hệ với bảng cân đối kế toán của Fed, thì nó đang giao dịch ở mức tương tự như năm 2008, vì vậy chứng khoán đã giao dịch đi ngang kể từ đó. Năm 2008, về cơ bản chống lại việc mở rộng bảng cân đối kế toán, ”ông viết.

Xuống nhau?

Đối với Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của công ty phái sinh khổng lồ BitMEX, trường hợp tăng giá đối với Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị khi đối mặt với thất bại của fiat vẫn còn đó.

Vấn đề là một kịch bản như vậy vẫn chưa phải là hiện thực.

Mới nhất của anh ấy bài viết trên blog phát hành hôm thứ Hai, Hayes lặp lại cảnh báo rằng nỗi đau sẽ báo trước lợi ích cho các nhà đầu tư trung bình có rủi ro tài sản đáng kể.

Tương lai cũng có thể chứng kiến ​​sự thay đổi từ quyền bá chủ của đô la Mỹ sang các tài sản khác nhau, theo các quốc gia và cá nhân như nhau, nhưng trong thời gian chờ đợi, các lực lượng vĩ mô sẽ tiếp tục gây thiệt hại cho tiền điện tử.

Nếu cổ phiếu giảm giá khi các ngân hàng trung ương hành động, đặc biệt là để chống lại lạm phát, thì mối tương quan ngày càng tăng của tiền điện tử đối với chúng chỉ có một ý nghĩa.

“Tương quan ngắn hạn (10 ngày) là cao và tương quan trung hạn (30 ngày và 90 ngày) đang tăng lên và về bên phải. Đây không phải là những gì chúng tôi muốn, ”Hayes lập luận về mối tương quan giữa tiền điện tử với Nasdaq 100 (NDX).

“Đối với tôi để phất cờ ủng hộ việc bán fiat và mua tiền điện tử trước cuộc khủng hoảng NDX (giảm 30% đến 50%), các mối tương quan trên tất cả các khung thời gian cần phải có xu hướng thấp hơn một cách rõ ràng.”

Liệu cổ phiếu có thể thực sự bị cắt giảm một nửa giá trị do Fed và các hành động của nó? Hayes nói.

“Giảm 30%? … Giảm 50%? … Dự đoán của bạn cũng tốt như của tôi, ”anh ấy nói thêm.

“Nhưng hãy nói rõ – Fed không có kế hoạch sớm tăng trưởng bảng cân đối kế toán của mình, có nghĩa là cổ phiếu sẽ không tăng cao hơn nữa.”

Bảng cân đối của Cục Dự trữ Liên bang tính đến ngày 4 tháng 4 (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Cục Dự trữ Liên bang

Tâm lý khác biệt với thị trường truyền thống

Với sự ảm đạm về vĩ mô ở phía trước, không có gì ngạc nhiên khi tâm lý thị trường đang giảm nhịp.

Nhận thấy “lòng tham” trên tiền điện tử vào cuối tháng 3, Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử hiện đã trở lại vững chắc trong lãnh thổ “sợ hãi”.

Một tương tự của Chỉ số Sợ hãi & Tham lam trên thị trường truyền thống, chỉ số này đã giảm một nửa số điểm bình thường trong vòng chưa đầy hai tuần khi các nhà giao dịch trở lại lạnh nhạt.

Vào thứ Hai, Crypto Fear & Greed đo được 32/100, trong khi đối tác chợ truyền thống cao hơn ở 46/100, được định nghĩa là “trung lập”.

Dù xứng đáng hay không, Van de Poppe cũng nhắc nhở độc giả không nên giao dịch dựa trên những tín hiệu cảm tính.

Ông tóm tắt.

“Tâm lý không phải là một chỉ báo tuyệt vời về cách bạn nên giao dịch thông thường.”

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Nguyên tắc cơ bản giữ vững niềm tin

Một tia hy vọng đến từ một nguồn quen thuộc trong tuần này – đối với tất cả các đợt giảm giá, khó khăn về mạng của Bitcoin chỉ là do giảm 0,4% trong vài ngày tới.

Liên quan: 5 loại tiền điện tử hàng đầu cần xem trong tuần này: BTC, NEAR, FTT, ETC, XMR

Có thể cho rằng khía cạnh quan trọng nhất của mô hình tự duy trì của mạng Bitcoin, độ khó sẽ điều chỉnh giảm xuống từ mức cao nhất mọi thời đại để phản ánh những thay đổi trong thành phần khai thác.

Quy mô nhỏ của sự điều chỉnh cho thấy rằng các thợ đào vẫn ổn định về mặt tài chính ở mức hiện tại và không gặp khó khăn mặc dù tuần trước đã giảm 10% BTC / USD.

Biểu đồ độ khó trung bình trong 7 ngày của Bitcoin. Nguồn: Blockchain

Dữ liệu khác hỗ trợ lập luận, với ước tính tỷ lệ băm từ tài nguyên giám sát MiningPoolStats tương tự như vậy kéo dài ở mức cao kỷ lục.

Như Cointelegraph đã báo cáo, khai thác tiếp tục thu hút đầu tư lớn, bao gồm cả từ Blockstream, tuần trước đã công bố một trang trại chạy bằng năng lượng mặt trời được thiết lập để tạo ra 30 petahashes mỗi giây ở tốc độ băm sau khi hoạt động.

Biểu đồ tỷ lệ băm ước tính của Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: MiningPoolStats

Các quan điểm và ý kiến ​​được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Coin95.net

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain