Ukraine sẽ bán đấu giá đã nhận được NFT quyên góp

Borodyanka, Bucha Raion của Kyiv Oblast của Ukraine. Nguồn: Twitter / SputnikATO

Ukraine đang chuẩn bị ra mắt một trang web để bán đấu giá khoảng 300 mã thông báo không thể thay thế (NFT) mà đất nước đã nhận được từ các khoản quyên góp.

Trong số các NFT được tặng, có một CryptoPunkđược gửi đến địa chỉ Ethereum (ETH) chính thức của đất nước vào đầu tháng 3, theo Etherescan giao dịch. Alex Bornyakov, Thứ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine, cho biết ông mong đợi CryptoPunk kiếm khoảng 200.000 USD, theo cho Bloomberg.

Bornyakov lưu ý rằng phần lớn NFT được tặng khác không có giá trị. Cụ thể hơn, ông cho biết từ 5% đến 10% NFT được tặng có thể có giá trị.

Trang web có thể hoạt động ngay trong tuần này, và cũng sẽ giới thiệu 10 bộ sưu tập NFT được tạo ra bởi các công ty độc lập đã cam kết tất cả số tiền thu được cho các hoạt động của Ukraine. Bán hàng dự kiến ​​sẽ diễn ra trên thị trường NFT lớn OpenSea.

“Chúng tôi chỉ muốn cho biết có bao nhiêu người đang làm điều này và cách họ được truyền cảm hứng từ những sự kiện đó, và họ muốn giúp Ukraine như thế nào,” Bornyakov trích dẫn.

Chính phủ Ukraine bắt đầu chấp nhận các khoản đóng góp tiền điện tử trong vòng những giờ đầu của cuộc xâm lược của Nga, bắt đầu bằng bitcoin (BTC), ethereum và tether (USDT). Tuy nhiên, quốc gia này đã mở rộng danh sách bao gồm tổng cộng 14 loại tiền điện tử.

Như đã đưa tin, vào giữa tháng 3, Ukraine của Bộ chuyển đổi kỹ thuật sốhợp tác với sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử FTX và nền tảng đặt cược Đêm giao thừađã ra mắt trang web gây quỹ tiền điện tử của đất nước có tên Viện trợ cho Ukraine.

Trên trang web, cộng đồng đã huy động được hơn 60 triệu USD, bao gồm 432 BTC, 9.068 ETH, DOT 433.967, SOL 7.626 và 9,2 triệu USDT, trong số những người khác.

Vào cuối tháng 3, chính phủ Ukraine đã ra mắt “Meta History: Museum of War”, một bộ sưu tập các NFT theo chủ đề chiến tranh nhằm giúp đất nước gây quỹ bổ sung để hỗ trợ quân đội và dân thường của mình. Đáng chú ý, quốc gia này đã bán 1.282 NFT trong số này vào ngày đầu tiên, thu về 190 ETH (640.705 USD).

Theo Bornyakov, việc gây quỹ bằng NFT “thậm chí còn có tác động lớn hơn” so với việc chỉ yêu cầu đóng góp tiền điện tử. “Sau đó, bạn có thể lưu trữ một món đồ và nó sẽ ở bên bạn cho đến khi bạn quyết định bán nó. Nó vẫn ở ngoài kia, nó vẫn nhắc nhở mọi người về những gì đã xảy ra, ”anh nói.

Trong khi đó, Quỹ phát triển Stellarmột tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng của mạng mã nguồn mở Stellar (XLM), đã cam kết quyên góp tiền điện tử để giúp đỡ những người tị nạn Ukraine.

Được biết, quỹ này đã huy động được 20 triệu USD và sẽ trao số tiền điện tử trị giá 300 USD cho 66.000 người Ukraine. Theo Bornyakov, những người có con và người có thu nhập thấp sẽ được ưu tiên và người dân sẽ có thể rút tiền từ MoneyGram các địa điểm.

____

Tìm hiểu thêm:
– Tiền điện tử giúp Ukraine tự bảo vệ mình trước sự xâm lược của Nga, đây là cách bạn có thể đóng góp
– Ukraine bán 1.282 NFT theo chủ đề chiến tranh trong một ngày

– Ukraine ra mắt trang web gây quỹ tiền điện tử với FTX khi hoạt động quyên góp chậm lại
– Làm thế nào để quyên góp có trách nhiệm cho các nguyên nhân Ukraine

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain