Bật mí Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo 2022

Chúng ta hay nghe đến tiền ảo, nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Nếu chưa thì hãy khám phá ngay bài viết Tiền ảo là gì, có nên đầu tư tiền ảo?
Trong thời gian gần đây, chủ đề về tiền ảo luôn được rất nhiều người quan tâm đến trên thị trường. Tiền ảo gây nên một làn sóng thay đổi mạnh mẽ đối với kinh tế, đối với tài chính. Vậy nếu bạn đang có những thắc mắc xoay quanh về vấn đề đầu tư tiền ảo thì hôm nay bạn hãy cùng Coin95.net tìm hiểu về nó bạn nhé!

kinh-nghiem-dau-tu-tien-ao

Chúng ta hay nghe đến tiền ảo, nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó hay chưa? Nếu chưa thì hãy khám phá ngay sau đây.

Tiền ảo là gì?

Tiền ảo hay tiền điện tử nói đúng hơn là tiền mã hóa (trong tiếng Anh nghĩa là Crypto Currency) được biết đến với vai trò là một loại tiền tồn tại dưới dạng kỹ thuật số (hay còn được gọi là digital money). Tiền ảo không hề được kiểm soát, hay phát hành bởi chính phủ, mà tiền ảo được tạo ra và được tiến hành quản lý do những nhà phát triển (developer).

Tiền ảo được mang ra sử dụng và được chấp thuận giữa những thành viên trong một cộng đồng ảo nhất định nào đó.

Nhận định của EBA về tiền ảo

Ngoài ra thì Cơ quan Giám sát Ngân hàng châu Âu (gọi tắt là EBA) cũng đã đưa ra định nghĩa của mình về tiền ảo. Cụ thể, cơ quan này cho rằng, tiền ảo không được coi là đơn vị tiền kỹ thuật số có đơn vị phát hành là ngân hàng trung ương hay là cơ quan công quyền. Ngoài ra thì cũng không cần thiết phải gắn liền với loại tiền pháp định.

Tiền ảo sẽ được một nhóm nào đó, một cộng đồng nhất định nào đó chấp thuận và sử dụng để làm phương tiện thanh toán. Hơn nữa, tiền ảo cũng có thể thực hiện việc chuyển nhượng, hay lưu trữ hay là các giao dịch điện tử.

Lưu ý rằng tương tự như cái tên của nó thì tiền ảo chỉ có sẵn ở dạng điện tử và cũng không tồn tại dưới dạng vật lý.

Tiền ảo được lưu trữ và tiến hành giao dịch chỉ thông qua một phần mềm được chỉ định, hoặc là ứng dụng trên điện thoại thông minh, trên máy tính hoặc qua các loại ví điện tử và những giao dịch xảy ra qua mang internet hay là qua những mạng chuyên dụng.

Tiền ảo được xem như là một tập hợp con của một nhóm tiền kỹ thuật số, và bao gồm cả tiền điện tử.

Một số loại tiền ảo phổ biến hiện nay

Sau đây là bảng liệt kê một số loại tiền ảo phổ biến, thông dụng nhất ở trên thị trường hiện nay.

tien-ao-today
Một số loại tiền ảo phổ biến. Ảnh: Google

Có nên đầu tư tiền ảo không?

Trước tiên, thì việc đầu tư tiền ảo cũng sẽ tương tự như việc bạn chơi xổ số vậy. Việc này chẳng có gì đảm bảo chắc chắn rằng bạn có khả năng sẽ trở nên giàu có chỉ sau một đêm.

Nhưng chính việc đầu tư một số tiền mà bản thân bạn có thể có khả năng chịu được sự mất mát thì lại chính một biện pháp nhằm khuyến khích bản thân bạn cố gắng theo dõi, nắm bắt thị trường và biết được tình hình đang diễn ra như thế nào.

Việc đầu tư luôn đi kèm với rủi ro, đầu tư tiền ảo cũng vậy. Bạn hoàn toàn có thể mất đi tất cả mọi thứ đã đầu tư trong trường hợp xấu nhất. Nhưng mặt khác, bạn lại có thể kiếm điểm mức lợi nhuận khổng lồ khi đầu tư.

Không ai trong chúng ta có thể biết hay là dự đoán chính xác được trong tương lai đồng tiền ảo Bitcoin sẽ tăng hay là giảm. Đây dạng như một thử nghiệm xã hội. Con người chúng ta chưa trải qua công nghệ tương tự trước đây, nên chúng ta cần chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Trong trường hợp bạn đọc chỉ có mục đích kiếm thêm tiền trong khoảng thời gian ngắn, thì đồng tiền ảo Bitcoin CFD (hay còn gọi là giao dịch ký quỹ) là một phương pháp khá tốt cho bản thân bạn.

Bạn có thể dùng sự chênh lệch trên xu hướng thị trường (tăng hoặc là giảm) để kiếm tiền về cho mình. Số vốn bỏ ra cũng không là quá lớn khi bạn có thể sử dụng đòn bẩy để thực hiện nó.

Tóm lại, việc đầu tư tiền ảo mang lại một lợi nhuận lớn nhưng cũng sẽ có thể làm bạn mất đi nhiều thứ. Vì thế trước khi quyết định đầu tư, bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường, tìm hiểu về rủi ro, về phương thức đầu tư, về những thông tin quan trọng liên quan để giảm thiệt hại (nếu có) xuống mức thấp nhất.

Đây không phải là lời khuyên đầu tư của tôi dành cho các bạn. Đầu tư luôn có một mức độ rủi ro nhất dinh, bạn nên cẩn thận khi tham gia đầu tư.

Hy vọng bài viết với những thông tin bổ ích xoay quanh vấn đề về đầu tư tiền ảo mà Coin95.net cung cấp cho bạn đọc ngày hôm nay sẽ giải đáp được những điều bạn đang thắc mắc.

Bài viết tham khảo
https://makemoney.vc/dau-tu-tien-ao

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain