Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại

Bạn có tò mò liệu người có tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại suy nghĩ như thế nào không? Ít nhất bạn phải khác biệt hoặc phải có tư duy như họ.
Bạn đã từng nghe qua câu “Học giỏi chưa chắc là bạn đã giàu, nếu bạn giàu chắc chắn bạn là một người giỏi”. Nhưng chỉ có kiến thức nền mà không có sáng tạo, hay suy nghĩ làm gì với 10 triệu mà không thực hành thì sẽ không bao giờ thành công. Ít nhất bạn phải khác biệt hoặc phải có tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại.

tu-duy-dau-tu-vi-dai

Bạn có tò mò liệu người có tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại suy nghĩ như thế nào không? Cùng Coin95.net tìm hiểu nhé!

Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại - 3 Yếu tố một nhà đầu tư cần tận dụng

Nếu bạn là một nhà đầu tư thông minh thì hãy tận dụng 3 yếu tố sau đây:
  • Thứ nhất đó là thời gian. Nếu như công việc quá nhiều, bạn không thể chu toàn mọi việc thì bạn nên thuê nhân viên và giao những việc cần giải quyết cho họ để tiết kiệm thời gian.
  • Thứ hai là tiền bạc. Nếu trong trường hợp có thể dùng tiền để đẩy nhanh tiến độ công việc hoặc giảm bớt những tác động không cần thiết thì bạn nên thử. Đó là tư duy làm giàu của người thành đạt.
  • Cuối cùng chính là năng lượng. Nếu bạn sử dụng cả thời gian và tiền bạc để giúp ích cho công việc thì năng lượng của bạn sẽ được bảo toàn.
Những yếu tố thời gian, tiền bạc và năng lượng, khi chúng được sử dụng đúng cách thì sẽ giúp ích không nhỏ cho công việc của bạn. Bạn vẫn sẽ làm việc với hiệu quả cao nhưng thời gian được rút ngắn đi đáng kể mà không phải cố gắng quá sức của mình, giống tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại vậy.

3 Loại tài sản bạn luôn cần phát triển

Bạn nghĩ rằng những nhà đầu tư lớn thường chỉ đề cao vấn đề tiền bạc mà thôi, như vậy là sai lầm đấy nhé. Bất kỳ nhà đầu tư nào cũng từng suy nghĩ có 10 triệu nên đầu tư tài chính làm giàu vào đâu như bạn vậy.

Nhưng để có được tiền thì những nhà đầu tư luôn phải luôn phát triển và giữ gìn, đó là giữ cho các mối quan hệ gia đình và xã hội luôn ở mức cân bằng, lợi nhuận kiếm được và cuối cùng là những khách hàng đã và sẽ đầu tư. Khi bạn coi trọng và đặt mục tiêu vào 3 loại tài sản này thì bạn đã có tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại rồi đó.

Phân biệt lợi nhuận và tỷ lệ tăng trưởng

Lợi nhuận và tăng trưởng luôn tồn tại song song với nhau, nhưng không vì thế mà bạn gộp chung lại. Để trở thành một doanh nhân tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại, bạn cần phải phân biệt rõ doanh nghiệp mình đang phát triển thiên về loại nào.

Loại 1 là đề cao lợi nhuận kiếm được nhưng doanh nghiệp sẽ có mức tăng trưởng chậm, hay loại 2 là chuyên về nâng cao sự tăng trưởng mà không cần đem lại nhiều lợi nhuận. Tuy điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn cần xác định được kiểu doanh nghiệp mà mình đang phát triển.

Doanh nghiệp có thể đánh đổi sự tăng trưởng để đổi lấy lợi nhuận ở hiện tại. Hoặc ngược lại, doanh nghiệp có thể hy sinh lợi nhuận để lấy thị phần nhiều hơn. Tùy vào chiến lược hiện tại của bạn như thế nào mà xác định loại hình cho phù hợp. Từ đó bạn sẽ tự rút ra được bài học làm giàu bổ ích cho mình.

Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại - Đầu tư làm giàu là một trò chơi dài hạn

Bạn hãy để ý xem, những nhà đầu tư luôn suy tính trước tất cả mọi việc từ lúc bắt đầu như thế nào, marketing ra sao? Hay là doanh nghiệp mình sẽ thua lỗ, thậm chí là phá sản nếu việc này không thành công. Người có tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại đều đã dự tính và vạch ra kế hoạch giải quyết cụ thể cho từng trường hợp. Vậy ta mới thấy được rằng đầu tư làm giàu là một trò chơi dài hạn, rất cần sự kiên trì cùng tư duy mỗi ngày.

Không phải ai cũng sẽ yêu quý bạn

Điều này là chắc chắn rồi. Bạn phải xác định rằng bạn là dân kinh doanh, là một nhà đầu tư với 1 cái đầu lạnh. Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn yếu đuối, sợ người khác đánh giá hay nói xấu về bạn? Tất cả chúng ta đều bắt đầu từ “làm gì với 20 triệu“, rồi chúng sẽ trở thành “200 triệu đầu tư gì” sớm thôi. Hãy “think big, dream big”!

Những người có tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại luôn có một tính cách quyết đoán, tin tưởng vào chính bản thân và không quan tâm về cái nhìn của những người không có ý tốt. Ai yêu mến bạn thực sự thì bạn sẽ hiểu và không ai có thể làm hài lòng tất cả  mọi người được.

Nhà đầu tư vĩ đại là người giảm thiểu rủi ro tốt nhất

Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại có nghĩa là bạn phải luôn tính toán những rủi ro bất chợt xảy đến trong công ty. Vì vậy, đầu óc họ rất nhạy bén và kỹ năng giải quyết vấn đề cực kỳ cao.

Một nhà đầu tư giỏi không phải là người có thành tích học tập xuất sắc nhưng họ sẽ chéo lái con thuyền của mình đến bên đỗ an toàn mà gặp ít rủi ro nhất.

Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại - Các vấn đề sẽ không bao giờ chấm dứt

Bạn có thấy rằng lúc nhỏ chúng ta chỉ có thể giải quyết những tình huống phù hợp với vị trí của mình lúc đó hay không. Càng lớn thì lại phải đối mặt với những con người khác nhau, những tình huống khác nhau. Việc đó chưa bao giờ dừng lại cả. Cũng giống như khi điều hành một doanh nghiệp, lúc này bạn sẽ gặp vấn đề này nhưng khi doanh nghiệp lớn mạnh hơn, bạn sẽ phải giải quyết các tình huống khác lớn hơn.

Để có được tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại có khó không? Chắc chắn là nó sẽ không hề dễ dàng nhưng nếu bạn quyết tâm học hỏi và trải nghiệm thì không có gì là không làm được cả. Nếu bạn muốn đầu tư vào một ngành kinh doanh nào đó thì đừng bao giờ ngừng bồi đắp lối tư duy đặc biệt này vì nó sẽ giúp ích không nhỏ cho sự nghiệp làm chủ của bạn đấy.

Khi đã rèn luyện được lối tư duy sắc bén như trên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những con đường làm giàu thành công sớm hơn. Một trong số những sự nghiệp mà nhiều nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp hiện nay lựa chọn là sớm gắn bó với xổ số tự chọn Vietlott. Vì ở đây là môi trường rèn luyện nghề đầu tư tốt nhất khi bạn đang tự hỏi có 10 triệu nên đầu tư vào đâu?

Với luật chơi rõ ràng và minh bạch, bạn có thể nắm bắt nhanh chóng, từ đó có thể học hỏi các chiến lược và tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại đi trước. Cuối cùng bạn có thể đưa ra những chiến lược đầu tư tốt nhất của riêng bạn để sinh lời tốt nhất.
  • Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại - 3 Yếu tố một nhà đầu tư cần tận dụng
  • 3 Loại tài sản bạn luôn cần phát triển
  • Phân biệt lợi nhuận và tỷ lệ tăng trưởng
  • Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại - Đầu tư làm giàu là một trò chơi dài hạn
  • Không phải ai cũng sẽ yêu quý bạn
  • Nhà đầu tư vĩ đại là người giảm thiểu rủi ro tốt nhất
  • Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại - Các vấn đề sẽ không bao giờ chấm dứt
Bài viết tham khảo
https://money24h.vn/blog/7-tu-duy-nhu-nhung-nha-dau-tu-vi-dai

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain